Categories: Tài liệu IT

Top 10 website dạy học lập trình web tốt nhất

Published by

Lập trình web thường được coi là một ngành “khô khan” và khó khăn đáng kinh ngạc. Nó đòi hỏi sự nhạy bén tư duy, linh hoạt và khả năng sử dụng ngôn ngữ. Tuy nhiên, lập trình web cũng là con đường dẫn đến một công việc ổn định với thu nhập cao. Hiện nay, nhiều học sinh chọn lựa việc học lập trình web để phát triển tương lai. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, lập trình web không chỉ là một kỹ năng quan trọng đối với ngành công nghệ mà còn liên quan đến nhiều ngành nghề hoạt động trên nền tảng online. Do đó, nhiều người đã chọn việc học lập trình web trực tuyến trên các trang web dạy học để hỗ trợ công việc của mình. Bạn có thể học mà không cần phải đi đâu xa hoặc tốn chi phí đắt đỏ vì đa số các trang web này đều miễn phí và bạn có thể tự học tại nhà. Dưới đây là danh sách 10 trang web dạy lập trình web hàng đầu với tính tương tác cao và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tại sao bạn nên học lập trình web trên các trang web?

Cập nhật kiến thức liên tục

Trang web dạy học liên tục cung cấp các kiến thức và công nghệ mới nhất. Học viên có thể tiếp cận và trải nghiệm các công nghệ lập trình hiện đại và tối ưu đang được sử dụng phổ biến. Bạn cũng có thể thu nhận thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, học thêm nhiều điều mới trên mọi khía cạnh, phương diện chứ không chỉ dựa trên một nguồn giáo viên duy nhất như khi bạn đi học kiểu truyền thống.

Thời gian linh hoạt

Học lập trình trên trang web giúp bạn sắp xếp thời gian linh hoạt mà không bị gò bó về mặt giờ giấc. Bạn có thể dành thời gian ưu tiên cho những việc quan trọng trước và học thêm vào thời gian rảnh. Chỉ cần 15 – 30 phút nghỉ ngơi, bạn có thể nạp thêm cho mình một vài kiến thức bổ ích.

Tiết kiệm chi phí

Việc học trực tuyến thường có học phí thấp hơn so với việc đăng ký các khóa học trung tâm. Điều này giúp các bạn có thu nhập thấp cũng có cơ hội nâng cao kiến thức của mình.

Top 10 trang web dạy lập trình web hàng đầu

Mona Media

Mona Media là nơi đào tạo các lập trình viên hàng đầu và chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế website và lập trình web-app chuyên nghiệp nhất. Trang web này cung cấp các chương trình học đảm bảo chất lượng ưu việt nhất, hiệu quả nhất và luôn cập nhật không ngừng. Các khóa học giúp người học rèn luyện, nâng cao sự thích nghi và ứng phó với mọi tình huống trong thực tế.

TechMaster

TechMaster cung cấp đa dạng các khóa học về ngôn ngữ lập trình như Objective-C, HTML, CSS, JavaScript và thiết kế RESTful Web Services với PHP 7, Python, C++, Nodejs.

MyClass

MyClass mang lại cho bạn các kiến thức và kỹ năng lập trình thú vị khác nhau bao gồm như ASP.Net, C#, C++, SQL, Java, HTML. Chương trình được phân thành nhiều cấp độ để phù hợp cho các nhóm đối tượng khác nhau và ứng dụng kỹ năng lập trình cho mỗi công việc.

Khoa Phạm

Khoa Phạm cung cấp các khóa học với nội dung chất lượng, đa dạng như Java, Swift, PHP, Unity, lập trình Game Sprite Kit và đang được cập nhật thêm. Học viên có thể học thông qua bài giảng và thực hành làm các bài tập đi kèm để nắm chắc kiến thức.

ZendVN

ZendVN cung cấp nhiều khóa học học thiết kế như WordPress, Web dreamweaver CS6, PHP, Java, Laravel, Android, iOS, jQuery, HTML, CSS, Bootstrap, Zend 2, NodeJS. Trang web này cho phép bạn tự chọn khóa học miễn phí hoặc trả phí và thậm chí được học thử trước khi quyết định đăng ký.

Codecademy

Codecademy là trang web lý tưởng cho những ai muốn học lập trình. Với hơn 24 triệu người sử dụng, trang web này cung cấp các khóa học về JavaScript, HTML and CSS, PHP, jQuery, Ruby và Python. Các khóa học này giúp người học hiểu được cơ bản về lập trình.

Udemy

Udemy là trang web trực tuyến cung cấp hơn 45.000 khóa học do các chuyên gia hàng đầu giảng dạy. Trang web này cung cấp các khóa học về nhiều ngôn ngữ lập trình và bạn có thể tùy chọn khóa học miễn phí hoặc trả phí.

EdX

EdX là trang web trực tuyến phi lợi nhuận được thành lập bởi MIT và Harvard vào năm 2012. Trang web này cung cấp hơn 1.000 khóa học từ hơn 60 trường tham gia, bao gồm nhiều lĩnh vực như kỹ sư, khoa học máy tính, ngôn ngữ, marketing, sinh học và nhiều hơn nữa.

Coursera

Coursera cung cấp hơn 1.000 khóa học từ 119 tổ chức khác nhau. Các khóa học có thể miễn phí hoặc trả phí và đều được cung cấp bằng tiếng Anh, Tây Ban Nha hoặc Pháp. Coursera cung cấp các khóa học cơ bản và nâng cao trong lĩnh vực lập trình.

Codewars

Codewars là một trang web sáng tạo để học lập trình. Với các thử thách được gọi là “kata”, bạn có thể trau dồi kỹ năng lập trình của mình. Codewars cung cấp nhiều ngôn ngữ lập trình để bạn lựa chọn và thách thức bản thân.

Kết luận

Việc biết lập trình web là một lợi thế về kỹ năng quan trọng mà bạn nên học. Nó giúp bạn tỏa sáng khả năng của mình dù bạn làm bất cứ ngành nghề gì. Hãy tận dụng những kiến thức hữu ích từ những trang web dạy lập trình web này. Nếu có điều kiện, bạn có thể trau dồi thêm kiến thức thông qua các khóa học trung tâm hoặc trường học.

This post was last modified on Tháng Năm 2, 2024 9:58 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 10 trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt

Bạn muốn bắt đầu học lập trình và đang tìm kiếm những trang web miễn…

7 giờ ago

Lập trình hướng đối tượng: Tổng quan và những khái niệm cơ bản

Chào mừng bạn đến với loạt bài viết đầu tiên về Lập trình hướng đối…

8 giờ ago

Hướng dẫn thiết kế website bán hàng miễn phí cho việc kinh doanh trực tuyến

Xây dựng một trang web bán hàng online là bước quan trọng đầu tiên cho…

9 giờ ago
Tổng hợp các lỗi cài đặt Windows và cách khắc phục

Tổng hợp các lỗi cài đặt Windows và cách khắc phục

Lỗi cài đặt Windows (lỗi cài win) thường xảy ra và gây khó khăn trong…

9 giờ ago

Hướng dẫn cài đặt Windows 7, 8, 10 từ ổ cứng không USB, CD

Cài đặt Windows là một kỹ năng quan trọng mà ai sử dụng máy tính…

9 giờ ago

Tạo hình ảnh độc đáo với 8 Ứng dụng hỗ trợ thiết kế trên iPhone mà Designer cần biết

Bạn là một người yêu thích thiết kế và sáng tạo? Bạn sẽ thích ngay…

9 giờ ago