Nếu bạn là một chuyên gia SEO, bạn có thể nắm rõ những gì bạn cần làm để làm cho một trang web dễ hiểu cho các công cụ tìm kiếm và khách truy cập tiềm năng. Nhưng đối với hầu hết mọi người, SEO là một hộp đen nơi mọi thứ diễn ra như ma thuật. Với Yoast SEO, chúng tôi cố gắng mở hộp đó cho tất cả các loại người dùng – từ người mới bắt đầu đến những chuyên gia!
Phân tích SEO trong Yoast SEO sử dụng từ khóa tập trung bạn đặt để kiểm tra xem bạn có sử dụng từ khóa này ở những nơi nó nên xuất hiện hay không. Ví dụ, điều này có thể là tiêu đề bài viết của bạn, URL hoặc mô tả meta. Ngoài ra, nó cũng kiểm tra xem bạn có sử dụng từ khóa đủ trong nội dung chính và cảnh báo nếu bạn sử dụng quá nhiều.
Bạn đang xem: Tại sao bạn cần sử dụng phân tích SEO trong Yoast SEO?
Có hơn mười lăm kiểm tra khác nhau giúp bạn có những thông tin cần thiết để làm nội dung sẵn sàng. Ví dụ, nó kiểm tra xem bạn đã thêm liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài hay chưa, hoặc bạn đã thêm văn bản alt tương ứng cho hình ảnh hay chưa. Hơn nữa, nó đếm số từ trong bài viết của bạn để tránh việc đăng nội dung thiếu nhiều giá trị – tức là nội dung không có nhiều giá trị cho công cụ tìm kiếm.
Điều này chỉ là phần nổi của tảng băng chìm!
Xem thêm : Top 5 Ngôn ngữ Lập trình Web Hot Nhất Hiện Nay
“Tôi nghĩ rằng phân tích SEO của Yoast là một công cụ tuyệt vời đã giúp nâng cao việc viết trực tuyến của tôi. Tôi không thể tưởng tượng làm điều mà tôi yêu thích mà không có sự giúp đỡ của phân tích SEO của Yoast. Đúng, đôi khi nó khó chịu. Nhưng vào cuối ngày, phân tích SEO là người chỉnh sửa nội dung vô hình, im lặng mà chúng ta tất cả cần. Cảm ơn Yoast đã xây dựng một sản phẩm tuyệt vời như vậy.” – Rod Thomas, Lake Forest, USA
Contents
Dựa trên nghiên cứu đáng tin cậy và nhiều năm kinh nghiệm
Yoast SEO là một công cụ được xây dựng bởi các chuyên gia SEO với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Đội ngũ của chúng tôi thường xuyên tiến hành nghiên cứu để đánh giá xem mọi thứ chúng tôi thực hiện trong Yoast SEO vẫn còn liên quan và hữu ích. Chúng tôi cũng lắng nghe phản hồi từ người dùng và thường xuyên gặp gỡ các đại diện từ các công cụ tìm kiếm để thảo luận về các thay đổi hoặc phát triển sắp tới.
Phân tích SEO trong Yoast SEO hoạt động thời gian thực
Tất cả các phân tích trong Yoast SEO hoạt động theo thời gian thực. Chỉ cần bắt đầu viết, điền thông tin metadata, thêm hình ảnh và liên kết, bạn sẽ nhận thấy những kiểm tra đang hoạt động. Chưa đề cập đến từ khóa chủ đề đủ? Bạn sẽ nhận được một đèn đỏ hoặc cam đỏ, tự động chuyển sang màu xanh khi bạn đạt đến ngưỡng nhất định. Lặp lại từ khóa chủ đề quá nhiều lần và bạn sẽ nhận thấy nó trở lại màu cam hoặc đỏ một lần nữa.
Phân tích SEO sử dụng từ khóa của bạn làm đầu vào
Bằng cách nhập từ khóa tập trung – thuật ngữ bạn muốn bài viết này xếp hạng cho – bạn sẽ kích hoạt hầu hết các kiểm tra. Một số kiểm tra hoạt động mà không cần từ khóa, như kiểm tra độ dài văn bản và liên kết nội bộ. Các kiểm tra dựa trên từ khóa giúp bạn tìm hiểu xem văn bản có phù hợp với từ khóa chủ đề của bạn – bạn đã sử dụng nó đủ ở các vị trí đúng không? Ngoài ra, chúng tôi kiểm tra xem bạn có sử dụng các thuật ngữ hoặc từ khóa liên quan – nếu bạn có Yoast SEO Premium – trong toàn bộ văn bản và không chỉ ở đầu.
Yoast SEO Premium cung cấp thêm nhiều tính năng hơn
Xem thêm : Hướng dẫn cài đặt wordpress trên Ubuntu
Với Yoast SEO Premium, bạn nhận được một phân tích cẩn thận hơn. Yoast SEO Premium có một phân tích tiên tiến nhận diện tất cả các hình thức từ của từ khóa chủ đề của bạn. Hình thức từ là các hình thức ngữ pháp của từ khóa chủ đề của bạn. Ví dụ, nếu từ khóa chủ đề của bạn là [mèo], dạng số ít [con mèo] cũng sẽ được công nhận. Điều này cũng áp dụng cho các kiểm tra trong phân tích SEO, như mô tả meta, tiêu đề, slug và tiêu đề phụ. Hơn nữa, Yoast SEO Premium còn hoạt động với từ đồng nghĩa và các từ khóa liên quan. Điều này có nghĩa là bạn có thể cho phân tích SEO kiểm tra bài viết của bạn xem bạn đã làm cho nội dung đa dạng như thế nào!
Đây là những kiểm tra trong phân tích SEO
Trang này thu thập tất cả các đánh giá Yoast SEO. Từ đây, bạn có thể điều hướng đến các đánh giá cá nhân để tìm hiểu thêm về việc kiểm tra làm gì, phản hồi cụ thể mà bạn nhận được và cách bạn có thể cải thiện công việc của mình.
Các đánh giá được chia thành ba danh mục:
- Đánh giá dựa trên từ khóa tập trung
- Các đánh giá SEO khác
- Đánh giá tính đọc hiểu
Ngoài ra, chúng tôi có từ điển giải thích các thuật ngữ quan trọng liên quan đến phân tích nội dung.
Nguồn: https://laptrinhc.edu.vn
Danh mục: Web