Xây dựng một website kinh doanh đòi hỏi bạn cần đặt những tiêu chí để thiết kế website sao cho có thể giúp việc kinh doanh thành công dễ dàng hơn. Một website chuẩn SEO sẽ trở thành vũ khí của bạn trên chiến trường kinh doanh online, giúp bạn cạnh tranh trước các đối thủ lớn trên Google Search. Vậy, website chuẩn SEO là gì? Đây là loại website được thiết kế tương thích với bộ máy tìm kiếm của Google, tuân thủ các tiêu chí mà Google đề xuất để dễ dàng thu thập thông tin và xếp hạng nội dung chất lượng lên top.
Contents
7 Tiêu Chí Đánh Giá Website Chuẩn SEO
1. Tối ưu URL SEO
- Tự động tạo URL theo tiêu đề sản phẩm hoặc bài viết để tối ưu SEO URL.
- Tuỳ chỉnh URL theo yêu cầu SEO khi cần thiết.
- Tự động tạo tiêu đề SEO và mô tả SEO cho sản phẩm hoặc bài viết khi viết.
- Tránh sử dụng các URL tự động có chứa số như www.example.com/?p=578544.
- Sử dụng rewrite URL và phân tách mỗi từ bằng dấu trừ.
- Có một file robots.txt chuẩn để định hướng bộ máy tìm kiếm đọc nội dung dễ dàng.
2. Có HTTPS
Trong một sự kiện của Google Search Console năm 2019, Google đã khẳng định rằng HTTPS là một trong các yếu tố được đánh giá trong SEO. Điều này nghĩa là website của bạn cần được bảo mật để Google có thể tin tưởng. Đừng lo, với Haravan bạn có thể miễn phí HTTPS cho toàn bộ website.
Bạn đang xem: Web Chuẩn SEO là gì ? Các Tiêu Chí Đánh Giá Website Chuẩn SEO
3. Phân cấp nội dung tối ưu
Xem thêm : Những mẫu giao diện landing page đẹp để bạn tham khảo
Các công cụ tìm kiếm cần một URL riêng cho mỗi phần nội dung để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung. Ví dụ, các sản phẩm khác nhau trong cửa hàng cần sử dụng các URL riêng biệt để hiển thị đúng cách trong kết quả tìm kiếm. Haravan đã sắn sàng các URL cho Sản phẩm, Tin tức và Trang.
4. Tiêu đề và Mô tả SEO chuẩn
Tiêu đề SEO, Mô tả SEO và URL là ba thông tin cơ bản mà Google hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Tin tưởng tôi, nếu một URL không có mô tả thì Google sẽ không hiển thị nó. Ba yếu tố này cần có thể tùy chỉnh để thân thiện và hiểu rõ người tìm kiếm.
5. Trang 404 Hữu ích
Một trang 404 tùy chỉnh có thể cải thiện trải nghiệm người dùng khi họ gặp trang không tồn tại trên website của bạn. Trang 404 của bạn nên có liên kết quay về trang gốc và cung cấp các liên kết tới nội dung phổ biến hoặc liên quan trên trang web của bạn. Tránh những sai lầm phổ biến như cho phép công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang 404 hoặc chặn việc thu thập dữ liệu trang 404.
6. Thân thiện với Mobile
Xem thêm : Tạo website cá nhân miễn phí đơn giản, chuyên nghiệp với 4 công cụ hữu ích
Thiết kế website dành cho thiết bị di động rất quan trọng vì hầu hết mọi người đang sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm trên Google. Google đã bắt đầu xếp hạng và phân tích cú pháp dữ liệu có cấu trúc dựa trên phiên bản di động của trang web từ cuối năm 2016.
7. Thiết lập thẻ H1, H2, H3
Thiết lập các thẻ tiêu đề H1, H2, H3 tuỳ chỉnh giúp Google hiểu nội dung chính của bài viết hoặc sản phẩm.
Để xây dựng một Website Chuẩn SEO, bạn cần đáp ứng tất cả các tiêu chí mà Google đề xuất để tạo ra một trải nghiệm tốt cho người dùng. Việc chọn đơn vị làm website cũng rất quan trọng, hãy đặt yêu cầu về mặt SEO để xây dựng một website có giá trị cho doanh nghiệp và tạo nhiều khách hàng thành công.
Nguồn: https://laptrinhc.edu.vn
Danh mục: Web