Bạn đã hoàn thành trang web của mình và muốn bắt đầu viết blog! Nếu bạn đã có một trang web được thiết kế bởi Design for Therapists, thì nó được tạo ra bằng chủ đề WordPress Avada (đối với các trang web tôi đã làm từ năm 2018). Dưới đây là hướng dẫn từng bước về cách thêm một bài viết blog trên giao diện Avada.
Contents
- 1 1. Đăng nhập vào Bảng điều khiển WordPress của bạn
- 2 2. Tìm mục Bài viết trên Bảng điều khiển
- 3 3. Thêm tiêu đề cho bài viết của bạn
- 4 4. Thêm nội dung cho bài viết của bạn
- 5 5. Thêm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho bài viết của bạn
- 6 6. Thêm danh mục và nhãn
- 7 7. Thêm ảnh đại diện
- 8 8. Xuất bản bài viết của bạn!
1. Đăng nhập vào Bảng điều khiển WordPress của bạn
Nếu trang web của bạn được thiết kế bởi tôi, tôi đã cung cấp cho bạn tên người dùng và thông tin đăng nhập. Màn hình quản trị thường được tìm thấy tại https://tentrangwebcua-ban.com/wp-admin. Nhập tên người dùng và mật khẩu của bạn và nhấp Đăng nhập.
Bạn đang xem: Cách thêm bài viết trên giao diện Avada
2. Tìm mục Bài viết trên Bảng điều khiển
Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy Bảng điều khiển WordPress. Trong cột đen bên trái, tìm tab Bài viết. Khi di chuột qua tab này, nó sẽ mở ra các tùy chọn để xem tất cả các bài viết, thêm một bài viết mới hoặc các danh mục và nhãn. Nhấp vào Thêm mới.
Sau khi nhấp vào Thêm mới, bạn sẽ đến màn hình tạo bài viết mới:
3. Thêm tiêu đề cho bài viết của bạn
Ở phần “Nhập tiêu đề ở đây”, hãy điền tiêu đề của bài viết blog của bạn. Ví dụ trong trường hợp này, tôi đặt tên bài viết của mình là “Bốn cách để vượt qua sự mất mát thú cưng”.
4. Thêm nội dung cho bài viết của bạn
Xem thêm : Cài đặt WordPress bằng VPS của Vultr trong 10 phút
Trong ô văn bản lớn phía dưới, nhập nội dung bài viết blog của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ở trên tab “Visual” và không phải tab “Text”.
5. Thêm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho bài viết của bạn
Dưới phần nội dung, bạn sẽ thấy ô Yoast SEO. Nếu trang web của bạn được tôi thiết kế, tôi đã thêm plugin Yoast SEO để tối ưu tốt nhất cho các công cụ tìm kiếm. Trong ô “Mô tả Meta”, nhập tối đa 155 ký tự mô tả về nội dung bài viết của bạn. Đây là văn bản sẽ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google, nên nó nên rất cụ thể với chủ đề bài viết của bạn. Trong ô “Từ khóa tập trung”, thêm một vài từ mà tóm tắt nội dung bài viết của bạn. Điều này giúp cho việc tìm kiếm trên Google.
Plugin Yoast rất hữu ích vì nó cung cấp phân tích bài viết của bạn và đề xuất cách cải thiện SEO. Bạn có thể xem hộp phân tích, nằm dưới phần từ khóa tập trung, sau đó điều chỉnh bài viết của bạn dựa trên gợi ý.
6. Thêm danh mục và nhãn
Di chuyển sang cột bên phải trên màn hình, bạn sẽ thấy các ô “danh mục” và “nhãn”. Chọn một danh mục phù hợp với bài viết của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu với blog của mình, bạn có thể cần thêm một danh mục mới. Nhấp vào liên kết “Thêm danh mục mới” và nhập tên danh mục bạn muốn thêm.
Nhãn cụ thể hơn so với danh mục và nên được tùy chỉnh cho từng bài viết. Bạn có thể nhập một vài từ liên quan đến bài viết vào ô “Nhãn” và nhấp Thêm.
7. Thêm ảnh đại diện
Dưới ô Nhãn là phần Ảnh đại diện, nơi bạn có thể thêm một ảnh liên quan đến blog của bạn. Bạn có thể tìm ảnh miễn phí tại pexels.com hoặc unsplash.com. Bạn cũng có thể tìm ảnh với giá khoảng 10 USD tại adobestock.com hoặc shutterstock.com. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng các ảnh hợp pháp và không chỉ lấy ảnh từ Google.
Xem thêm : “Gọi Tên” 5 Khóa Học Thiết Kế Website Online Đỉnh Chóp Dành Cho Các Newbie
Để thêm ảnh, nhấp vào Đặt ảnh đại diện.
Một cửa sổ hiển thị Thư viện phương tiện của bạn sẽ mở ra. Nếu bạn đang thêm một ảnh mới, hãy nhấp vào thẻ Tải lên tệp tin, sau đó, “Chọn tệp”.
Tìm ảnh bạn muốn tải lên từ máy tính của bạn và làm theo hướng dẫn để tải lên hình ảnh. Chọn ảnh trong Thư viện phương tiện và hãy chắc chắn điền vào Alt Text. Alt Text nên chứa từ khóa tập trung mà bạn đang sử dụng trên trang. Hãy lưu ý rằng ảnh của bạn không quá lớn. Nếu quá nặng, nó sẽ làm chậm trang web của bạn. Nhấp vào nút “Đặt ảnh đại diện” để hoàn tất việc thêm ảnh.
8. Xuất bản bài viết của bạn!
Bạn chỉ còn vài bước nữa để xuất bản bài viết! Cuộn lên đầu màn hình. Bạn sẽ thấy một ô Xuất bản ở phía trên cột trái. Nếu bạn muốn xem trước bài viết trước khi hiển thị, bạn có thể nhấp vào nút màu xám Xem trước. Một cửa sổ mới sẽ mở ra, hiển thị cho bạn xem trước bài viết của mình. Nếu bạn hài lòng với nội dung, bạn đã sẵn sàng để đăng bài viết trên trang web của mình. Nếu bạn muốn bài viết được xuất bản ngay lập tức, hãy nhấp vào nút màu xanh Xuất bản. Bài viết sẽ ngay lập tức xuất hiện trên trang web của bạn.
Nếu bạn muốn đặt lịch bài viết để xuất hiện trong tương lai (đây là một tính năng tuyệt vời để công việc của bạn – bạn có thể viết một loạt các bài viết cùng một lúc và đặt lịch chúng để đăng mỗi tuần, mỗi tháng, v.v.), hãy nhấp vào liên kết sửa bên cạnh văn bản “Đăng ngay” . Nó sẽ mở ra một bảng chọn ngày và bạn có thể chọn ngày mà bạn muốn bài viết của bạn được đăng. Chọn ngày và sau đó nút Đăng sẽ chuyển thành Lên lịch. Nhấp vào Lên lịch và bài viết của bạn sẽ được đặt lịch để đăng vào ngày được chọn.
Chúc mừng bạn đã tạo ra một bài viết blog mới!
Bạn có câu hỏi? Liên hệ với tôi ngay hôm nay »
Nguồn: https://laptrinhc.edu.vn
Danh mục: Web