Bạn vừa hoàn thiện thiết kế website bán hàng và không biết bắt đầu từ đâu? Hoặc bạn đã sở hữu một website từ lâu mà vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn? Đừng lo, hãy cùng tôi khám phá 7 cách vận hành website bán hàng hiệu quả dưới đây.
Contents
- 1 1. Chuẩn bị nhân lực quản trị, vận hành website:
- 2 2. Cập nhật nội dung website thường xuyên:
- 3 3. Xử lý các yêu cầu của khách hàng từ website:
- 4 4. Quảng bá, tiếp thị website:
- 5 5. Duy trì dịch vụ tên miền, hosting:
- 6 6. Sửa lỗi, bảo trì và nâng cấp website:
- 7 7. Xây dựng định hướng phát triển website:
1. Chuẩn bị nhân lực quản trị, vận hành website:
Để website hoạt động hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là có nhân lực quản trị website. Bạn cần phải bắt đầu công việc này ngay từ khi website đang trong giai đoạn hoàn thiện. Công việc của nhân lực quản trị website bao gồm:
Bạn đang xem: 7 Cách Vận Hành Website Bán Hàng Hiệu Quả
- Chuẩn bị dữ liệu, nội dung và cập nhật liên tục lên website.
- Kiểm soát hoạt động của website, theo dõi và xử lý các lỗi.
- Xử lý các yêu cầu khách hàng từ trang web.
- Lập kế hoạch phát triển, nâng cấp cho trang web.
- Triển khai tiếp thị và quảng bá website.
Việc vận hành website đòi hỏi sự chuyên nghiệp và tập trung, do đó bạn nên có ít nhất một người đảm nhiệm chuyên biệt. Thực tế là hầu hết doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng nhân lực kiêm nhiệm để quản trị website nhằm tiết kiệm chi phí thuê nhân sự. Tuy nhiên, việc này đôi khi dẫn đến việc website không được duy trì và phát triển, thậm chí trở thành một trang web chết vì không có ai “chăm sóc”.
2. Cập nhật nội dung website thường xuyên:
Mục đích chính của một website là truyền tải thông tin sản phẩm/dịch vụ từ doanh nghiệp đến khách hàng. Để website luôn thu hút khách hàng, nội dung trên trang web cần luôn được cập nhật và làm mới. Điều này quyết định sự sống còn của website.
Một website mà không có thông tin mới trong khoảng một tháng sẽ khiến khách hàng không có lý do để quay lại. Và đó là lý do dẫn đến sự bỏ quên trang web. Dần dần, website sẽ trở thành một “trang web chết” và không mang lại lợi ích gì nữa.
Để cập nhật nội dung, người quản trị trang web cần thường xuyên chuẩn bị các thông tin muốn truyền tải. Ví dụ như thông tin hoạt động, sự kiện, sản phẩm-dịch vụ… Các thông tin này cần phù hợp với định hướng nội dung và thị trường mà doanh nghiệp đặt ra.
3. Xử lý các yêu cầu của khách hàng từ website:
Xem thêm : Học lập trình Thiết kế Website duy nhất Đà Nẵng “5 KHÔNG”
Các yêu cầu, phản hồi hay liên hệ từ khách hàng đến từ website là bằng chứng rõ ràng về hiệu quả của website đối với doanh nghiệp. Vì vậy, xử lý các yêu cầu này là một công việc trực tiếp để khai thác hiệu quả từ trang web.
Thông thường, các liên hệ từ website được gửi vào email của người liên quan và các phản hồi nên được gửi trực tiếp vào email của người gửi từ các bộ phận khác trong công ty. Do đó, cần tạo ra và sử dụng các mẫu email thống nhất của doanh nghiệp để tạo sự chuyên nghiệp trong giao dịch với khách hàng.
4. Quảng bá, tiếp thị website:
Một website không đồng nghĩa với việc khách hàng tự biết và tìm đến. Hoạt động quảng bá và tiếp thị website là vô cùng quan trọng để giới thiệu và thu hút người sử dụng, khách hàng tiềm năng và đối tác đến với website. Điều này giúp tối đa hóa hiệu quả thông tin và thương mại của website.
Có nhiều phương pháp tiếp thị website khác biệt so với tiếp thị truyền thống. Các phương pháp tiếp thị thông qua Internet bao gồm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), gửi thư quảng cáo, đặt quảng cáo trên website khác và xây dựng liên kết với các website khác. Người quản trị trang web cần nắm rõ các phương pháp này để triển khai hiệu quả.
5. Duy trì dịch vụ tên miền, hosting:
Để trang web hoạt động, cần có một máy chủ để lưu trữ và một tên miền để người dùng truy cập. Giống như các dịch vụ thuê bao khác, chi phí cho tên miền và máy chủ thường tính chung trong chi phí thiết kế website. Tùy thuộc vào gói hosting và loại tên miền, chi phí duy trì dịch vụ này có thể khác nhau.
6. Sửa lỗi, bảo trì và nâng cấp website:
Một website cũng chứa lỗi, có thể là lỗi lập trình, dữ liệu hoặc quy trình nghiệp vụ không đúng so với thiết kế ban đầu. Vì vậy, người quản trị website cần chú ý đến việc phát hiện lỗi và yêu cầu nhà cung cấp sửa chúng theo bảo hành.
Xem thêm : Hướng dẫn thiết kế website trong 6 bước đơn giản
Ngoài ra, để đáp ứng những định hướng mới, website cần được nâng cấp với các tính năng nghiệp vụ mới. Một nhà cung cấp website tốt sẽ đề xuất các tư vấn nâng cấp phù hợp và liên hệ thường xuyên với doanh nghiệp để nắm rõ nhu cầu nâng cấp.
7. Xây dựng định hướng phát triển website:
Trong quá trình hoạt động, thị trường và thông tin sẽ thay đổi. Để website phát triển và hoạt động hiệu quả, cần thường xuyên kiểm tra các định hướng ban đầu và đưa ra các kế hoạch phát triển mới phù hợp.
Dựa trên các kết quả và dữ liệu từ trang web, người quản trị website có thể xây dựng định hướng mới cho doanh nghiệp. Thông qua báo cáo và phân tích, bạn có thể nắm bắt phản ứng của thị trường và đề xuất định hướng phù hợp.
Đó là 7 cách để vận hành website bán hàng hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tối ưu hoá hoạt động và mang lại hiệu quả cho website của mình.
Nguồn: https://laptrinhc.edu.vn
Danh mục: Web