Categories: Web

Cách nhanh chóng index bài viết mới trên WordPress với danh sách Ping 2021

Published by

Bạn vừa viết một bài viết mới trên WordPress và muốn nó được index trên Google một cách nhanh chóng? Đó chính là lúc bạn cần sử dụng danh sách Ping 2021. Hôm nay, Win Win Media sẽ giới thiệu cho bạn danh sách Ping mới nhất năm 2021 để giúp bài viết của bạn được index một cách hiệu quả nhất trên WordPress.

Định nghĩa về Ping service (dịch vụ ping)

Ping service (dịch vụ ping) là những dịch vụ giúp bạn tự động thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung trang web/blog của bạn đã được cập nhật. Ngày nay, danh sách ping (ping list) ngày càng lớn, từ đó gia tăng khả năng các công cụ tìm kiếm nhận được tín hiệu từ trang web của bạn. WordPress cũng đã tích hợp công cụ này giúp bạn dễ dàng bổ sung các dịch vụ ping vào trang web/blog của mình. Tuy nhiên, ping và cập nhật không phải là yếu tố chính để cải thiện thứ hạng của blog. Bạn cần thực hiện nhiều công việc khác như viết nội dung chất lượng, xây dựng liên kết, sử dụng plugin SEO tốt và nhiều hơn nữa.

Cách hoạt động của Ping trong WordPress

Ping là một cơ chế đẩy mà WordPress và nhiều hệ thống quản lý nội dung khác sử dụng để thông báo cho các trang web và dịch vụ khác biết khi bạn xuất bản nội dung mới hoặc cập nhật nội dung cũ.

Khi bạn cập nhật nội dung trên trang web của mình, WordPress sẽ gửi một ping đến các dịch vụ ping được thêm vào danh sách ping trên blog của bạn. Khi nhận được ping, các dịch vụ này sẽ thông báo cho các công cụ tìm kiếm và công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng lập chỉ mục nội dung mới/cập nhật.

Nên sử dụng dịch vụ ping hay không?

Khi bạn xuất bản hoặc cập nhật một bài viết/trang, WordPress mặc định sẽ gửi ping đến các dịch vụ ping có trong danh sách ping trên blog của bạn. Tuy nhiên, vì sao bạn không tăng cường danh sách ping bằng cách thêm nhiều dịch vụ ping khác?

Dưới đây là danh sách Ping mới nhất năm 2021 mà tôi đã lựa chọn và sử dụng cho tất cả các trang web WordPress của mình. Danh sách Ping này sẽ giúp trang web/blog của bạn thông báo đến hầu hết các dịch vụ ping được biết đến.

http://rpc.pingomatic.com/
http://rpc.twingly.com
http://api.feedster.com/ping
http://api.moreover.com/RPC2
http://api.moreover.com/ping
[…Danh sách ping tiếp tục…]

Cách cài đặt danh sách Ping trong WordPress

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt -> Viết -> Dịch vụ cập nhật và copy-paste danh sách ping trên vào.

Bước 2: Nhấn Lưu để hoàn thành.

Chúc mừng! Bạn đã hoàn tất cài đặt danh sách Ping trong WordPress. Bây giờ bạn có thể đảm bảo rằng bài viết mới của mình sẽ được index nhanh chóng trên các công cụ tìm kiếm.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 9:57 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tin học 11 Bài 2: Các thành phần của ngôn ngữ lập trình

Ngôn ngữ lập trình gồm ba thành phần cơ bản là bảng chữ cái, cú…

8 giờ ago

“Gọi Tên” 5 Khóa Học Thiết Kế Website Online Đỉnh Chóp Dành Cho Các Newbie

Học thiết kế website có khó không? Khóa học thiết kế website chỉ dành cho…

10 giờ ago

15+ Popular Python IDEs in 2023: Choosing The Best One

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ, và để phát…

10 giờ ago

HTML, CSS: Tìm hiểu ngôn ngữ thiết kế web căn bản từ A-Z

Trong thế giới phát triển web ngày nay, HTML và CSS là hai khái niệm…

10 giờ ago

Sửa lỗi Windows 10 bằng USB và các phương pháp khác

Bạn đang sử dụng Windows 10 và gặp phải những vấn đề như không khởi…

10 giờ ago