Categories: Khám phá

Top 10 ứng dụng học tập đáng để trải nghiệm nhất!

Published by

Last updated on 31 January, 2023

Bác Hồ đã từng nói: “Học, học nữa, học mãi”. Do đó, dù ở bất kỳ độ tuổi hay ngành nghề nào, việc học vẫn luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Bên cạnh các khóa học hay bài giảng chất lượng, sử dụng các ứng dụng học tập có thể giúp bạn giảm thiểu thời gian lãng phí, tập trung vào những công việc quan trọng.

Ứng dụng học tập Stay Focused

Stay Focus – đây là ứng dụng học tập giúp bạn tập trung và không bị phân tâm bởi tất cả các ứng dụng khác trên điện thoại thông minh. Stay Focus có thể chặn tất cả các ứng dụng trên điện thoại thông minh trừ khi bạn đưa chúng vào danh sách trắng. Thậm chí, Stay Focus còn cho phép bạn đặt mức sử dụng hàng ngày / hàng giờ cho các ứng dụng, sau đó chúng sẽ bị chặn ngưng hoạt động. Stay Focus cũng cung cấp thông tin giúp bạn tìm ra ứng dụng mình tiêu tốn nhiều thời gian nhất, từ đó có thể tìm ra hướng khắc phục.

Hầu hết các tính năng đều miễn phí, tuy nhiên người dùng cũng có quyền truy cập vào các tính năng cao cấp để kiểm soát tốt hơn việc sử dụng ứng dụng. Stay Focus khá hữu ích nếu bạn thường thấy mình bị phân tâm bởi các ứng dụng truyền thông xã hội như Instagram hay Facebook.

Có thể nói, đây là một trong những ứng dụng hỗ trợ học tập vô cùng hiệu quả. Bởi lẽ, với sức mạnh của các trang mạng xã hội, chúng ta đã tiêu tốn quá nhiều thời gian cho những hoạt động dư thừa. Do đó, để tăng lượng thời gian hữu ích, việc hạn chế sử dụng các trang thương mại điện tử nhờ Stay Focus thực sự có hiệu quả. Trong quá trình học tập hoặc đào tạo, bạn có thể sử dụng Stay Focus để tăng tính tập trung hiệu quả.

App Block

Cũng tương tự Stay Focus, AppBlock được liệt kê vào danh sách các ứng dụng học tập hiệu quả khi có thể thực hiện chặn các ứng dụng trong một thời gian nhất định. App Block giúp bạn tập trung vào việc học hay công việc bằng cách tạm thời chặn các ứng dụng mất tập trung trên thiết bị di động của bạn. Phần mềm AppBlock tương đối dễ tải về và sử dụng.

Để bắt đầu, bạn có thể tạo cũng như xác định thời gian cho các ứng dụng bị chặt cũng như các ứng dụng được phép hoạt động. Đồng thời, bạn cũng có thể chặn thông báo cho các ứng dụng bị chặn cũng được được cho phép xem lại.

myHomework Student Planner

myHomework Student Planner là một trong những ứng dụng lập kế hoạch tốt nhất, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên. Với myHomework Student Planner, bạn có thể lưu trữ bài tập về nhà và lịch học. Bạn cũng có thể lưu trữ thông tin về các bài kiểm tra, học tập, phòng thí nghiệm, dự án, v.v. và đặt ngày đáo hạn. Tùy thuộc vào tầm quan trọng của bài tập về nhà để đặt mức độ ưu tiên từ cao đến thấp.

Bạn có thể truy cập nhiều tính năng hữu ích khác từ myHomework Student Planner. Ứng dụng học tập myHomework Student Planner hỗ trợ đồng bộ hóa đa nền tảng và cho phép bạn truy cập dữ liệu của mình từ bất cứ đâu. Bạn cũng có thể đính kèm các tệp và đặt lời nhắc cho bài tập về nhà khi bạn đăng nhập. Khi bài tập về nhà đã hoàn thành, bạn có thể đánh dấu nó được thực hiện bằng các thao tác đơn giản.

Google Calendar

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng lưu trữ lịch trình học tập cũng như lịch trình suốt một ngày hoạt động thì Google Calendar là lựa chọn phù hợp. Với sự tích hợp liền mạch với các sản phẩm khác của Google và khả năng đồng bộ hóa đa nền tảng, bạn có thể tạo sự kiện, đặt lời nhắc hoặc thậm chí đặt mục tiêu.

Google Calendar cũng có thể xác định tất cả các sự kiện và tự động thêm chúng vào lịch trình của bạn thông qua các tích hợp trên email. Ứng dụng giúp bạn ghi nhớ tất cả các cuộc hẹn quan trọng và không bỏ lỡ các hoạt động riêng biệt. Google Calendar giúp bạn lập kế hoạch tốt hơn khi không có hai nhiệm vụ chồng chéo cùng một lúc.

OneNote

Microsoft OneNote là một chương trình máy tính được phát triển bởi tập đoàn Microsoft với mục đích giúp cho việc thu thập, ghi chép thông tin không định dạng và hỗ trợ làm việc nhóm với nhiều người sử dụng. Chương trình này có thể thu thập các ghi chép của người dùng dưới dạng chữ viết tay hay đánh máy, các hình vẽ, các dữ liệu âm thanh hay hình ảnh và giúp người dùng có thể chia sẻ các ghi chép của mình trên mạng Internet. Trong OneNote, sổ ghi chép của bạn sẽ không bao giờ bị hết giấy.

Google Keep

Google Keep là ứng dụng học tập giúp bạn ghi chú các thông tin dưới dạng ngắn gọn. Trái ngược với OneNote – ứng dụng hiệu quả để ghi nhớ các ghi chú dài. Nói về các tính năng của Google Keep, bạn có thể ghi chú các thông tin đơn giản hoặc tạo danh sách. Giống như OneNote, bạn cũng có thể sử dụng Keep để ghi chú bằng ngón tay hoặc bút stylus, thêm bản ghi âm giọng nói và thêm hình ảnh. Ngoài ra, bạn có thể thêm các màu nền khác nhau vào ghi chú của mình để phân biệt thông tin này với thông tin khác. Ngoài ra, bạn có thể thêm nhãn tùy chỉnh nếu bạn muốn phân loại chúng.

Todoist

Nhắc đến các ứng dụng quản lý tác vụ và danh sách việc cần làm, một cái tên quen thuộc ngay lập tức xuất hiện là Todoist. Từ lâu, Todoist là một trong những ứng dụng được đánh giá cao để quản lý các tác vụ cũng như tùy chỉnh các tác vụ theo mục tiêu cụ thể. Vì vậy, bạn có thể thiết lập mọi thứ theo quy trình công việc của mình và thực hiện chúng với tính nhất quán mong muốn.

Tùy thuộc vào nhu cầu, bạn có thể ưu tiên các nhiệm vụ khẩn cấp lên đầu tiên và đặt thông báo nhắc nhở. Bên cạnh đó, Todoist cũng đi kèm với một số tính năng cộng tác trực quan để có thể mời người khác làm việc cùng. Todoist được tích hợp với một số ứng dụng và dịch vụ như Gmail, Google Calendar, Slack và Amazon Alexa. Todoist đảm bảo bạn có tất cả các công cụ cần thiết để quản lý các công việc phải làm ngay lập tức.

Microsoft To Do

Microsoft To Do cung cấp một loạt các tùy chọn tùy chỉnh để tự mình kiểm soát tất cả các các công việc phải làm. Với lời nhắc kịp thời, Microsoft To Do đảm bảo bạn có thể thực hiện một nhiệm vụ cụ thể kịp thời. Ứng dụng này cũng cho phép người khác hợp tác với bạn để làm việc đồng bộ.

Với Microsoft To Do, bạn có thể:

  • Duy trì tập trung với Ngày của tôi, một trình lập kế hoạch hàng ngày cá nhân hóa với các nhiệm vụ được đề xuất
  • Xem danh sách của bạn ở mọi nơi, trên mọi thiết bị
  • Chia sẻ danh sách và nhiệm vụ với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và bạn cùng lớp
  • Tạo danh sách mã hóa theo màu
  • Đặt các ngày đến hạn và lời nhắc một lần hoặc lặp lại
  • Chia nhỏ nhiệm vụ thành các bước dễ quản lý
  • Thêm ghi chú cho nhiệm vụ bất kỳ
  • Đính kèm tệp với dung lượng lên tới 25 MB vào nhiệm vụ bất kỳ
  • Đồng bộ nhiệm vụ giữa Outlook và To Do
  • Duy trì theo dõi các nhiệm vụ của bạn khi đang sử dụng ứng dụng bất kỳ bằng dạng xem cực tiểu hóa.

Google Docs

Là một sản phẩm của Google, Google Docs cung cấp tích hợp liền mạch với Google Drive. Google Docs là một ứng dụng hỗ trợ soạn thảo văn phòng trực tuyến được cung cấp miễn phí bởi Google. Nó bao gồm ba bộ ứng dụng: soạn thảo văn bản, soạn thảo bản tính và soạn thảo trình chiếu. Nó cho phép người dùng tạo ra các tài liệu trực tuyến và cho phép chia sẻ với người khác cũng như cho phép trình chiếu trực tuyến thời gian thực và tương tác sửa chữa với mọi người.

Microsoft Word

Microsoft Word là một chương trình soạn thảo văn bản phổ biến hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Microsoft Word không còn là công cụ xa lạ, phù hợp với mọi đối tượng và mục đích công việc khác nhau. Đối với việc học cũng vậy, Microsoft Word giúp bạn thay thế các bài kiểm tra, bài luận chép tay. Ứng dụng học tập này phổ biến tại tất cả mọi thiết bị.

Dù bạn là blogger, nhà văn, nhà báo, nhà báo chuyên mục, học viên hay người quản lý dự án đang làm việc trên tài liệu, ứng dụng này sẽ hữu dụng với bạn theo cách bạn muốn. Word tích hợp bộ đọc PDF và giúp bạn đọc PDF dễ dàng hơn.

Nguồn: OCD tổng hợp

Đọc thêm: Top 10 việc làm tại nhà hái ra tiền mùa covid19

This post was last modified on Tháng Năm 9, 2024 11:58 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Giáo trình Python PDF bản update mới nhất (Cập nhật 2023)

Giáo trình Python PDF bản update mới nhất (Cập nhật 2023)

Trong những năm gần đây, Python đã trở thành một trong những ngôn ngữ lập…

8 giờ ago

LẬP TRÌNH ỨNG DỤNG DI ĐỘNG

CNTT ngày càng phát triển vượt bậc, Smartphone trở thành công cụ không thể thiếu…

8 giờ ago

Lập trình web với Python – Hướng dẫn cho người chưa biết gì

Python đã trở thành một ngôn ngữ lập trình phổ biến trong ngành công nghệ…

8 giờ ago

Tìm hiểu về Windows 7 Home Premium 32-Bit

Windows 7 Home Premium 32-Bit là một phiên bản hệ điều hành phổ biến của…

8 giờ ago

Nâng trình Kaiwa tiếng Nhật với những BÍ KÍP có 1-0-2

Kaiwa tiếng Nhật là gì? Khi được hỏi về điều khó nhất khi học tiếng…

9 giờ ago

Tự học lập trình app có dễ không? Mất bao lâu để thành thạo

Ngành công nghệ thông tin (IT) hiện nay đang trở thành một ngành nghề thịnh…

9 giờ ago