Categories: Thủ thuật IT

Hướng dẫn cài đặt macOS Big Sur trên các máy Mac không hỗ trợ

Published by

Đối với những ai đang sử dụng Mac từ năm 2013 trở lên, bạn có thể bỏ qua bài viết này, vì bạn đã có thể cài đặt macOS Big Sur chính thức từ Apple. Apple đã liệt kê danh sách các máy tương thích trên trang web của họ.

Tuy nhiên, nếu máy Mac của bạn không có trong danh sách đó nhưng đang chạy tốt macOS Catalina, ví dụ như các máy Mac từ năm 2012 và 2013, bạn vẫn có thể cài đặt macOS Big Sur. Hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây để biết cách làm.

Chuẩn bị

  • Một ổ đĩa USB có dung lượng tối thiểu 16GB.
  • Máy Mac từ năm 2012-2013 đang chạy macOS Catalina.
  • Kiến thức cơ bản về Terminal trên macOS.

Tiến hành

Bước 1: Tải bộ cài đặt macOS Big Sur mới nhất và tạo USB cài đặt. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách làm này tại đây. Sau khi hoàn thành, bạn sẽ có một USB chứa bộ cài đặt macOS Big Sur với tên là “Install macOS Big Sur”. Lưu ý không đổi tên USB này.

Bước 2: Tiếp theo, tải xuống công cụ Big-Sur-micropatcher từ đây. Sau khi tải xuống, bạn sẽ nhận được một thư mục có tên “big-sur-micropatcher-main” bao gồm các tệp tin cần thiết.

Bước 3: Cắm USB cài đặt từ bước 1 vào máy Mac và mở Terminal. Kéo tệp tin “micropatcher.sh” vào Terminal và nhấn Enter. Nhập mật khẩu và chờ cho quá trình chạy xong. Khi hoàn thành, bạn sẽ có USB cài đặt đã được chỉnh sửa để tiến hành bước 4.

Bước 4: Sử dụng Disk Utility tạo một phân vùng mới với tên “Big Sur”.

Bước 5: Khởi động lại máy tính và giữ phím Option để khởi động từ USB cài đặt macOS Big Sur từ bước 1 và 3.

Bước 6: (Chú ý: Từ bản 0.5.0 trở đi, bạn không cần phải thực hiện bước này nữa, hãy chuyển sang bước 7) Khi bạn đã vào chương trình cài đặt, mở Terminal từ menu Utilities. Sau đó chạy lệnh “/Volumes/Image Volume/set-vars.sh” và chờ cho quá trình chạy xong. Sau đó thoát Terminal.

Bước 7: Tiến hành cài đặt macOS Big Sur vào phân vùng với tên “Big Sur” như bình thường. Quá trình này sẽ mất từ 1 đến 2 tiếng tùy thuộc vào tốc độ máy tính của bạn.

Bước 8: Nếu bạn may mắn, sau khoảng 2 tiếng, bạn sẽ thấy màn hình chào mừng macOS Big Sur. Hãy làm theo các hướng dẫn trên màn hình cho đến khi đến phần kết nối mạng. Nếu bạn không thấy tuỳ chọn kết nối Wi-Fi, hãy nhấn Command + Q để tắt máy và tiến hành bước 9. Nếu bạn thấy tuỳ chọn kết nối Wi-Fi, bạn đã hoàn thành quá trình cài đặt và không cần phải thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 9: Một lần nữa, khởi động lại máy tính từ USB cài đặt macOS Big Sur từ bước 3. Sau đó, mở Terminal và chạy lệnh “/Volumes/Image Volume/patch-kexts.sh /Volumes/Big Sur” với “Big Sur” là tên phân vùng bạn đã tạo ở bước 4. Khi hoàn thành, khởi động lại máy và truy cập vào phân vùng “Big Sur”.

Bước 10: Kiểm tra xem Wi-Fi đã được kích hoạt chưa. Đó là tất cả! Bạn đã hoàn thành quá trình cài đặt macOS Big Sur trên máy Mac của mình mà không được hỗ trợ bởi Apple.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, hãy tham gia group Facebook ML & ĐB và đặt câu hỏi tại đây. Chúc bạn thành công!

This post was last modified on Tháng Năm 7, 2024 3:56 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

4 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

4 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

4 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

4 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

4 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

4 ngày ago