Categories: Tài liệu IT

Top 10 trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt

Published by

Bạn muốn bắt đầu học lập trình và đang tìm kiếm những trang web miễn phí và đáng tin cậy? Đừng lo, ở đây CodeGym sẽ giới thiệu cho bạn Top 10 trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt, đảm bảo uy tín và chất lượng. Với nhiều tài liệu từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể tham khảo qua blog, video và sách để nâng cao kiến thức của mình.

CodeGym

CodeGym cung cấp đa dạng các khóa học lập trình dành cho tất cả những người yêu thích lập trình và muốn nâng cao kỹ năng. Tại đây, bạn có thể tìm thấy hơn 200+ sách, slide và video hướng dẫn hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, khi học trực tuyến miễn phí tại CodeGym, bạn có thể thực hành trên một số trang web nổi bật. Với hơn 150 bài thực hành, 50+ tài liệu và sách, cùng 30+ video, 5+ trang web, CodeGym sẽ giúp cho bạn nâng cao trình độ một cách tối ưu.

Codecademy

Codecademy dạy cho học viên từ những kiến thức cơ bản cho tới những kỹ năng lập trình viên. Trang web này tổ chức các khóa học cụ thể và cung cấp nhiều nguồn tài liệu để học theo chủ đề mà bạn lựa chọn. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về ngôn ngữ HTML, Python, Java và cách viết một trang web. Đặc biệt, nếu bạn thích Codecademy, bạn có thể mua các gói học để mở những khóa học mà bạn cần.

edX

edX là một website chuyên cung cấp các khóa học lập trình theo yêu cầu của người học, với rất nhiều khóa học lập trình máy tính trong thư viện của mình. edX được thành lập bởi hai trường đại học hàng đầu thế giới là Harvard và MIT vào năm 2012, chính vì vậy chất lượng các khóa học được nâng cao, đặc biệt học viên có thể tự chọn được giảng viên cho riêng mình.

MIT Open Courseware

MIT Open Courseware cung cấp các chương trình học trực tuyến cực kỳ nổi tiếng. Bạn có thể tìm những bài học trong thư viện hoặc duyệt trong mục khoá học máy tính để tìm những khóa học liên quan. Tại trang web này, có rất nhiều chương trình như: Nhập môn khoa học máy tính, C++ primer và đặc biệt là đều được miễn phí. Tuy nhiên, học viên cần phải tải về các nguồn tài liệu thô thay vì các video hay các bài học so với những trang web khác.

Free Code Camp

Free Code Camp được đánh giá là một website cực kỳ thú vị vì học viên có thể học trực tuyến cùng nhau. Sau khoảng 1 năm học tập, bạn có thể tham gia phát triển các dự án nguồn mở cho những tổ chức phi lợi nhuận. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng thời gian cũng như kinh nghiệm đã học tập tại Free Code Camp để chuyển hóa thành danh mục ngoài đời thực, giúp học viên tìm được việc làm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cần phải tạo tài khoản GitHub trong quá trình đăng ký.

MyClass

MyClass là website dạy lập trình hoàn toàn bằng tiếng Việt, được thành lập từ năm 2014. Bạn có thể tiếp cận với rất nhiều kiến thức lập trình căn bản trực tuyến như: C++, C#, Android, Java, JSP, SQL, HTML, WordPress,… Đặc biệt, website này có rất nhiều gói học theo dự án và theo nghề.

TechMaster

TechMaster cũng giống như MyClass, có chương trình dạy lập trình bằng tiếng Việt với các tài liệu học tập rất phong phú. Bạn có thể tham gia tìm hiểu và ứng dụng nhiều loại ngôn ngữ lập trình căn bản như: Objective-C, Web cơ bản HTML, CSS, PHP 7, Python, ArrowJS, C++, Swift,… Ưu điểm của website này là một trung tâm đào tạo công nghệ thông tin do chính nhóm chuyên gia CNTT, lập trình viên giàu kinh nghiệm làm việc ở tập đoàn Microsoft nổi tiếng.

Khoapham

Khoapham là một trung tâm đào tạo, dạy lập trình căn bản trực tuyến và được thành lập vào năm 2014. Người sáng lập chính là thầy Khoa Phạm – người được Apple mời đến tham dự Hội nghị lập trình WWDC vào năm 2015. Website cung cấp tương đối đầy đủ và cập nhật liên tục những khóa học lập trình cho những người yêu lập trình và công nghệ. Tại Khoapham có các khóa học nổi tiếng như: Android (Java), Swift, lập trình Game Sprite Kit (Swift), PHP & MySQL, Laravel, Unity Game 3D.

Code.Org

Code.Org là một website dạy lập trình của nước ngoài nhưng có hỗ trợ Tiếng Việt ở giao diện học lập trình của người dùng. Tại trang web này, học viên sẽ được tiếp cận với các phương pháp học lập trình mới, hơn nữa sẽ có sự chỉ dẫn tận tình của các chuyên gia trong lĩnh vực này và bạn sẽ có khả năng tự lập trình trực tiếp ngay tại website này.

Coursera

Đây là trang web học lập trình online miễn phí mang đến cho bạn những kiến thức nền tảng về ngôn ngữ lập trình như: Java, HTML, CSS và các ngôn ngữ lập trình di động. Các khóa học ở đây thường được tổ chức theo tuần dành cho tất cả các học viên. Muốn tìm hiểu nâng cao có thể đăng kí tham gia những khóa học mất phí tại web này.

Kết luận

Đây là top 10 trang web học lập trình miễn phí tiếng Việt mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Chúc mọi người sẽ tìm được một địa chỉ tin cậy để có thể phát triển được niềm đam mê lập trình của mình.

This post was last modified on Tháng Năm 9, 2024 1:56 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Top 5 khóa học lập trình Python cơ bản cho người mới học

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học lập trình Python cơ bản uy tín…

8 giờ ago

Lập trình hướng đối tượng: Tổng quan và những khái niệm cơ bản

Chào mừng bạn đến với loạt bài viết đầu tiên về Lập trình hướng đối…

10 giờ ago

Hướng dẫn thiết kế website bán hàng miễn phí cho việc kinh doanh trực tuyến

Xây dựng một trang web bán hàng online là bước quan trọng đầu tiên cho…

11 giờ ago
Tổng hợp các lỗi cài đặt Windows và cách khắc phục

Tổng hợp các lỗi cài đặt Windows và cách khắc phục

Lỗi cài đặt Windows (lỗi cài win) thường xảy ra và gây khó khăn trong…

11 giờ ago

Hướng dẫn cài đặt Windows 7, 8, 10 từ ổ cứng không USB, CD

Cài đặt Windows là một kỹ năng quan trọng mà ai sử dụng máy tính…

11 giờ ago

Tạo hình ảnh độc đáo với 8 Ứng dụng hỗ trợ thiết kế trên iPhone mà Designer cần biết

Bạn là một người yêu thích thiết kế và sáng tạo? Bạn sẽ thích ngay…

11 giờ ago