Categories: Tài liệu IT

Lập Trình Web Với Python: Sức Hút Và Những Điều Cần Biết

Published by
Video code web python

Việc học lập trình web, đặc biệt là lập trình web với Python, vẫn luôn là một lựa chọn hấp dẫn. Vậy tại sao Python lại được nhiều người chọn lựa khi thiết kế web? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu câu trả lời nhé!

Lập trình web với Python là gì?

Lập trình web với Python đơn giản là việc sử dụng ngôn ngữ Python để viết các chương trình hoàn chỉnh để thiết kế website. Tương tự như Ruby hoặc Perl, Python được thiết kế tự động và sử dụng cơ chế cấp phát bộ nhớ tự động.

Nhờ tính năng nhanh chóng và dễ sử dụng, Python đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trên nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Mac-OS, MS-DOS so với các ngôn ngữ lập trình khác.

Tại sao nên lập trình web với Python?

Việc sử dụng Python để lập trình web mang đến nhiều ưu điểm tiện lợi cho lập trình viên. Dưới đây là một số điểm nổi bật:

Đơn giản, dễ sử dụng

Cú pháp của Python ngắn gọn và không phức tạp như một số ngôn ngữ lập trình khác, giúp người mới học lập trình web với Python dễ dàng tiếp thu. Bên cạnh đó, ngôn ngữ Python còn có khả năng mở rộng với nhiều chức năng bổ trợ khác mà không đòi hỏi quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Hệ thống bảo mật tối ưu

Bảo mật là một trong những vấn đề quan trọng khi xây dựng một trang web. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng khi lập trình website với Python. Với Python, lập trình viên có thể tạo ra phiên bản cứng hơn nhằm chống lại các cuộc tấn công một cách hiệu quả.

Tính năng mở rộng tốt

Trong quá trình lập trình với Python, bạn có thể kết hợp với C++/C code và các ngôn ngữ khác. Điều này giúp mở rộng tính năng của ngôn ngữ này, cho phép lập trình viên dễ dàng tùy chỉnh các công cụ.

Rút ngắn thời gian xây dựng Website

Khi lập trình web bằng Python, bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng việc sử dụng các Framework có sẵn. Framework là một khung sườn code giúp tạo nên một trang web. Bạn chỉ cần tạo thêm điểm nhấn và đưa vào hoạt động. Vì lợi ích của việc lập trình nhanh chóng và tiện lợi, nhiều người thường chọn Python cho các dự án nguyên mẫu hoặc ngắn hạn.

Hệ thống tài liệu phong phú

Python có thư viện bên thứ 3 vô cùng phong phú, cung cấp nguồn tài liệu hướng dẫn đa dạng cho việc xử lý các vấn đề liên quan đến phần mềm và máy tính. Hiện tại, Python có hơn 124.000 thư viện, bao gồm hướng dẫn về Pandas, NumPy, giúp bạn hiểu rõ hơn về các kiểu dữ liệu này.

Framework Python lập trình web Với Python

Với những người mới học lập trình, Framework có thể được hiểu là một bộ công cụ hỗ trợ trong quá trình phát triển web. Các gói và module trong Framework đã được viết sẵn và được kiểm tra kỹ càng, giúp cho quá trình lập trình web với Python hay các ngôn ngữ khác trở nên nhanh chóng hơn.

Dưới đây là một số Framework phổ biến khi lập trình web với Python:

Django

Django là một Framework được thiết kế nhằm phát triển nhanh chóng và thiết kế các chức năng website rõ ràng. Nó nhanh, an toàn và dễ dàng mở rộng. Django hỗ trợ một cộng đồng mạnh mẽ và nguồn tài liệu chi tiết. Được sử dụng bởi Pinterest, Instagram, Spotify và Dropbox, Django không thua kém các front-end framework khác như Reactjs hay Nuxtjs.

Flask

Khác với Django, Flask là một micro-framework. Vì vậy, không có quá nhiều module hỗ trợ phân quyền tài khoản, xác thực tài khoản hay web template như Django. Flask hiện đang được sử dụng bởi Uber, Netflix và Linkedin.

Lộ trình lập trình web với Python

Dưới đây là lộ trình giúp bạn phát triển một trang web từ các khái niệm cơ bản và áp dụng dễ dàng, phù hợp cho những người mới bắt đầu.

HTML, CSS

HTML và CSS là nền tảng cơ bản mà một lập trình viên Front-End cần biết. Sau khi hiểu về HTML và CSS, bạn nên tìm hiểu thêm về cách hiển thị trang web thông qua DOM.

JavaScript

Để trở thành một lập trình viên web sử dụng Python, bạn cần hiểu JavaScript. Các khái niệm cần nắm vững bao gồm cấu trúc dữ liệu, biến, cú pháp đơn giản, làm việc với chuỗi, biểu thức và vòng lặp.

Django và Database

Bước này giúp bạn làm quen với cơ sở dữ liệu, đặc biệt là SQL. Django giữ vai trò là Back-End và giúp bạn áp dụng dễ dàng vào các mô hình kinh doanh và các logic nghiệp vụ phức tạp.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về việc lập trình web với Python. Để tìm hiểu chi tiết hơn về Python hoặc các ngôn ngữ lập trình khác, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 1-1 nhanh chóng.

CYBERSOFT – Đào tạo chuyên gia lập trình

CYBERSOFT Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Trụ Sở: 2 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1
  • Cơ sở 1: 112 Cao Thắng, Phường 4, Quận 3
  • Cơ sở 2: Tầng 2 Tòa nhà WinHome, 459 Sư Vạn hạnh, Quận 10
  • Cơ sở 3: 117 Tân Cảng, Bình Thạnh
  • Cơ sở 4: 110 Đường số 10, Park Hill Cityland, Phan Văn Trị, Gò Vấp
  • Cơ sở 5: 6C Đường số 8, Linh Tây, Thủ Đức, TPHCM

CYBERSOFT Bình Dương:

  • 230 Đại Lộ Bình Dương, tòa nhà Becamex, phường Phú Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương

CYBERSOFT Đà Nẵng:

  • 103 Nguyễn Hữu Dật, Hải Châu, Đà Nẵng

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 9:58 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

“Gọi Tên” 5 Khóa Học Thiết Kế Website Online Đỉnh Chóp Dành Cho Các Newbie

Học thiết kế website có khó không? Khóa học thiết kế website chỉ dành cho…

8 giờ ago

15+ Popular Python IDEs in 2023: Choosing The Best One

Python là một ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ, và để phát…

8 giờ ago

HTML, CSS: Tìm hiểu ngôn ngữ thiết kế web căn bản từ A-Z

Trong thế giới phát triển web ngày nay, HTML và CSS là hai khái niệm…

8 giờ ago

Sửa lỗi Windows 10 bằng USB và các phương pháp khác

Bạn đang sử dụng Windows 10 và gặp phải những vấn đề như không khởi…

8 giờ ago

Top 11 công ty thiết kế website hàng đầu hiện nay

Hiện nay, nhu cầu thiết kế website của cá nhân và doanh nghiệp đang tăng…

8 giờ ago