Categories: Thủ thuật IT

5 Cách khắc phục lỗi windows update thường gặp trên win 10

Published by
Video bản cập nhật win 10 mới nhất bị lỗi

Cập nhật Windows thường xuyên là một bước quan trọng giúp máy tính của bạn hoạt động ổn định và tránh các rủi ro về mất dữ liệu và thông tin cá nhân. Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp phải lỗi Windows Update trên Windows 10/8/7, khiến cho việc cài đặt các bản cập nhật từ Microsoft không được suôn sẻ. Maytinhdalat sẽ chia sẻ với bạn 5 cách khắc phục lỗi không update được Windows đơn giản và chi tiết.

Các dấu hiệu của việc Windows Update bị lỗi

Không nhận được thông báo từ Microsoft về các bản update

Mặc định, tính năng Windows Update trên Windows 10 sẽ tự động tải về bản cập nhật mới nhất và hiển thị thông báo trên màn hình để bạn có thể lựa chọn thời gian cài đặt bản update. Nếu đã lâu rồi mà bạn không nhận được thông báo như vậy, hãy kiểm tra lại cài đặt thông báo trên Windows hoặc xem xét tính năng Windows Update của mình có đang hoạt động hay không.

Không thể kiểm tra các bản cập nhật từ Microsoft thủ công

Ngoài tính năng tự động cập nhật, bạn cũng có thể kiểm tra các bản cập nhật thủ công thông qua tính năng Windows Update. Nếu việc kiểm tra thất bại, hãy kiểm tra lại tính năng Windows Update để đảm bảo rằng nó đang hoạt động bình thường.

Có thể kiểm tra các bản cập nhật từ Microsoft tuy nhiên không thể cài đặt

Windows Update vẫn có thể phát hiện các bản cập nhật mới từ Microsoft, nhưng quá trình cài đặt gặp sự cố dẫn đến việc không thể hoàn thiện cài đặt các bản cập nhật vá lỗi này.

5 Cách khắc phục lỗi Windows update thường gặp trên win 10

Không nhận được thông báo từ Microsoft về các bản update

Thứ nhất, hãy kiểm tra cài đặt thông báo trên Windows. Bạn có thể vào Windows/Setting/System/Notifications & actions để kiểm tra. Nếu phần “Get notifications from apps and other senders” đang tắt, hãy bật nó để nhận được đầy đủ thông báo.

Không thể kiểm tra các bản cập nhật từ Microsoft thủ công

Để kiểm tra cập nhật Windows thủ công, bạn có thể vào Windows/Setting/Windows Update/Check for update. Nếu hệ thống không thể kiểm tra được các bản cập nhật, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra kết nối internet của máy tính.

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập lệnh “service.msc”, sau đó nhấn Ok.

Bước 3: Trên cửa sổ Services, tìm đến dòng Windows Update.

Bước 4: Chuột phải vào Windows Update, chọn Properties.

Trong giao diện này, kiểm tra mục Service status. Nếu hiện “Stopped” như ảnh, có nghĩa là dịch vụ Windows Update đã bị dừng. Bạn chỉ cần bấm Start/Apply/Ok sau đó khởi động lại hệ thống và kiểm tra lại cập nhật.

Nếu sau khi thực hiện các bước trên mà máy tính vẫn không thể kiểm tra các bản update mới nhất, có thể tính năng Pause Update đang được bật. Bạn có thể tắt tính năng này bằng cách:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + X, sau đó chọn Settings.

Bước 2: Chọn Update & security.

Bước 3: Chọn Windows Update, sau đó chọn Advanced options.

Bước 4: Đến dòng Update options, đưa về trạng thái OFF.

Có thể kiểm tra cập nhật, tải về tuy nhiên không thể cài đặt

Nếu ổ cứng máy tính không đủ dung lượng để cài đặt các bản cập nhật mới nhất, hệ thống sẽ báo lỗi và không thể cập nhật. Để giải quyết lỗi này, bạn cần giải phóng dung lượng ổ đĩa bằng cách dọn dẹp dữ liệu không cần thiết và xóa bỏ các ứng dụng không sử dụng để có đủ dung lượng cho cài đặt các bản cập nhật mới nhất.

Phiên bản Windows 10 đang sử dụng không phải phiên bản gốc từ Microsoft

Nếu máy tính của bạn đang sử dụng một phiên bản Windows 10 tùy biến không phải từ Microsoft, có thể việc này đã cản trở việc kiểm tra và cài đặt các bản vá lỗi hệ thống. Trong trường hợp này, bạn nên sao lưu dữ liệu và cài đặt lại hệ điều hành với phiên bản Windows được phát hành chính thức từ Microsoft.

Máy tính sử dụng VPN hoặc phần mềm Fake IP

Nếu bạn sử dụng phần mềm VPN hoặc phần mềm giả mạo địa chỉ IP, có thể máy tính sẽ không thể kết nối với các máy chủ của Microsoft. Để giải quyết vấn đề này, hãy gỡ bỏ phần mềm giả mạo để có thể kiểm tra và cài đặt các bản cập nhật của hệ thống.

Trên đây là 5 cách khắc phục lỗi windows update đơn giản mà bạn có thể tự làm tại nhà. Nếu với 5 cách trên vẫn không giải quyết được vấn đề trên máy tính của bạn, hãy mang máy tính đến cửa hàng sửa chữa máy tính gần nhất để xác định nguyên nhân và khắc phục kịp thời. Vũ Trang Computer chúc các bạn thành công.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 8:57 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

7 phần mềm học toán cho bé 5 tuổi được đánh giá cao bởi chuyên gia

Bạn là bậc phụ huynh muốn cho con học toán trực tuyến? Bài viết này…

8 giờ ago

Bài viết hướng dẫn viết bài chuẩn SEO: 6 bước đơn giản (2023)

Trong thế giới internet ngày nay, viết bài chuẩn SEO là một yêu cầu quan…

8 giờ ago

Cách sử dụng lập trình hướng đối tượng hiệu quả

Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programming - OOP) là một kỹ thuật lập…

8 giờ ago

Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Ngay sau khi Windows 10 được ra mắt, Microsoft đã hứa hẹn mang đến nhiều…

8 giờ ago

Đánh giá xe đạp gấp khung carbon Java Aria 2022: Mẫu mới nhất của Java Italia Probikes

Xe đạp gấp Java Aria là phiên bản tiến hóa từ mẫu xe đạp gấp…

8 giờ ago

Lập Trang Web Công Ty Doanh Nghiệp Đơn Giản Như Thế Nào?

Lập website là một trong những xu hướng hot hiện nay không thể thiếu đối…

8 giờ ago