Công nghệ số 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, chính vì vậy kinh doanh online cũng ngày càng phổ biến. Việc có một trang landing page hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu landing page phổ biến nhất hiện nay, giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng.
Contents
Landing Page Đẹp Sẽ Thu Hút Khách Hàng Như Thế Nào?
Khi bạn duyệt qua các mạng xã hội như Facebook, Instagram, bạn thường nhìn thấy những banner quảng cáo. Nếu bạn tò mò và nhấn vào banner đó, bạn sẽ được chuyển đến một trang hiển thị. Trang hiển thị đó thường có hình ảnh và tính năng tương tác trực quan và hấp dẫn. Đó chính là trang landing page.
Xây Dựng Landing Page Đẹp Thu Hút
Khách hàng thường dễ bị thu hút bởi hình ảnh hơn là văn bản. Do đó, khi xây dựng trang đích, bạn cần đầu tư vào phần hình ảnh để hấp dẫn khách hàng ngay từ lần hiển thị đầu tiên.
Hơn nữa, khi khách hàng đã bị thu hút bởi hình ảnh, hãy điều hướng họ hành động theo mong muốn của chiến dịch. Chỉ cần kêu gọi “đặt hàng ngay” hoặc “liên hệ ngay” để ngay lập tức người dùng tương tác và đến trang đích bán hàng của bạn.
Các Công Cụ Xây Dựng Landing Page Giúp Tăng Hiệu Quả Bán Hàng
Hiện nay, có nhiều công cụ và nền tảng hỗ trợ bạn xây dựng landing page từ cơ bản đến phức tạp.
Tạo Trang Đích Nhờ Các Nền Tảng Miễn Phí Có Sẵn
Một số nền tảng phổ biến đã hỗ trợ việc thiết lập nhiều loại trang đích, trong đó có Google Site, Weebly, WordPress.
Ưu điểm của việc tạo trang đích từ các nền tảng này là không tốn phí, có rất nhiều giao diện để lựa chọn và dễ dàng tùy chỉnh bằng cách kéo thả.
Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của các nền tảng này là không hỗ trợ các landing page phức tạp, nhiều tính năng hoặc không tối ưu được bố cục vì phải sử dụng một template sẵn có.
Tạo Landing Page Chuyên Nghiệp Nhờ Các Nền Tảng Thương Mại Điện Tử
Các nền tảng thương mại điện tử như GoSELL, Shopify cung cấp tính năng tạo landing page cho bạn.
Các trang đích được hỗ trợ trên các nền tảng này có đầy đủ tính năng hiện đại, giúp bạn thu hút một lượng lớn khách hàng quan tâm.
Dưới đây là 3 mẫu landing page đẹp và phổ biến nhất hiện nay:
Trang Landing Thu Thập Data Khách Hàng Tiềm Năng
Còn được gọi là “Lead Generation Page”, mẫu landing page này giúp bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng qua biểu mẫu đăng ký. Cách thu hút khách hàng đăng ký thông tin nhất là tặng voucher, khuyến mãi, quà tặng, ưu đãi khác.
Mẫu landing page này phù hợp khi bạn cần thông tin đối tượng để nghiên cứu, tổng hợp hoặc áp dụng các chiến lược marketing. Khi bạn có một lượng lớn thông tin người dùng từ biểu mẫu, các chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn, tối ưu hơn.
Landing Page Bán Hàng
Còn được gọi là “Sales Landing Page”, đây là mẫu trang đích phổ biến nhất hiện nay vì nó mang lại hiệu quả doanh số nhanh chóng.
Landing page giúp tăng hiệu quả bán hàng, thuyết phục và hấp dẫn khách hàng mua hàng. Người dùng sẽ được dẫn trực tiếp vào trang thanh toán và mua hàng ngay lập tức.
Với mẫu trang đích này, bạn cần thiết kế giao diện, bố cục và hình ảnh bắt mắt và thu hút. Đồng thời, các ưu đãi phải hấp dẫn và phù hợp với từng phân khúc khách hàng.
Trang Đích Chuyển Đổi Trung Gian
Còn được gọi là “Click-Through-Page”, loại trang đích này hỗ trợ bạn hướng một lượng lớn người dùng tới website hoặc trang mua sắm.
Trang đích này sẽ dẫn dắt nhiều người chuyển hướng tới website bán hàng. Để đạt hiệu quả chuyển đổi tốt nhất, bạn cần làm nổi bật lời kêu gọi, hình ảnh và ưu đãi. Loại trang đích này còn giúp bạn tăng lượng lưu lượng truy cập đến website và thu thập thông tin khách hàng để sử dụng cho các hoạt động quảng cáo khác.
Cuối cùng, GoSELL đã cung cấp cho bạn 3 mẫu landing page đẹp và phổ biến nhất hiện nay để giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thể chọn cho mình một đơn vị triển khai và thiết kế landing page hiệu quả.
Nhớ rằng, trang landing page hấp dẫn sẽ trở thành công cụ quan trọng để phục vụ các chiến lược marketing hiệu quả hơn.