Những người yêu thích lập trình hướng đối tượng sẽ không thể bỏ qua cuốn sách này! Với cách trình bày hệ thống, bạn sẽ tiếp cận một loạt khái niệm về lập trình hướng đối tượng trong ngôn ngữ C++ một cách tỉ mỉ và chi tiết. Đặc biệt, cuốn sách sẽ giới thiệu những khả năng mới trong xây dựng và sử dụng hàm như đối tham chiếu, đối mặc định, hàm trùng tên và hàm toán tử.
Contents
- 1 Giới Thiệu
- 2 Điểm Nổi Bật
- 2.1 Chương 1: Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Phần Mềm TC++ 3.0
- 2.2 Chương 2: Xây Dựng và Sử Dụng Hàm Trong C++
- 2.3 Chương 3: Lớp Trong Lập Trình Hướng Đối Tượng
- 2.4 Chương 4: Tạo Dựng, Sao Chép và Huỷ Bỏ Đối Tượng
- 2.5 Chương 5: Thừa Kế Của Các Lớp
- 2.6 Chương 6: Tính Tương Ứng Bội và Phương Thức Ảo
- 2.7 Chương 7: Tổ Chức Vào-Ra Trong C++
- 2.8 Chương 8: Hàm Đồ Hoạ
- 2.9 Chương 9: Truy Xuất Trực Tiếp Vào Bộ Nhớ Máy Tính
- 2.10 Chương 10: Ví Dụ Về Kỹ Thuật Lập Trình Hướng Đối Tượng
- 3 Phụ Lục
Giới Thiệu
Cuốn sách này sẽ giới thiệu từng khái niệm một trong 10 chương cùng với hơn 100 ví dụ minh hoạ, giúp bạn nắm vững các phương pháp và kỹ năng lập trình hướng đối tượng trên C++. Mục lục cuối sách sẽ hệ thống ngắn gọn phương pháp phân tích, thiết kế và lập trình hướng đối tượng trên bình diện chung.
Điểm Nổi Bật
Chương 1: Hướng Dẫn Cách Làm Việc Với Phần Mềm TC++ 3.0
Trước tiên, cuốn sách sẽ hướng dẫn bạn cách làm việc với phần mềm TC++ 3.0 để thử nghiệm các chương trình và giới thiệu một số mở rộng đơn giản của ngôn ngữ C++.
Chương 2: Xây Dựng và Sử Dụng Hàm Trong C++
Chương này tập trung trình bày về khả năng xây dựng và sử dụng hàm trong C++, bao gồm biến tham chiếu, đối có kiểu tham chiếu, đối có giá trị mặc định, hàm trực tuyến, hàm trùng tên và hàm toán tử.
Chương 3: Lớp Trong Lập Trình Hướng Đối Tượng
Chương này giới thiệu khái niệm lớp – trung tâm của lập trình hướng đối tượng. Bạn sẽ tìm hiểu về định nghĩa lớp, khai báo biến, mảng đối tượng, phương thức và nhiều khía cạnh khác của lớp.
Chương 4: Tạo Dựng, Sao Chép và Huỷ Bỏ Đối Tượng
Chương này trình bày cách tạo dựng, sao chép và huỷ bỏ đối tượng cùng với các vấn đề liên quan khác như hàm tạo, hàm tạo sao chép, hàm huỷ, toán tử gán và cấp phát bộ nhớ cho đối tượng.
Chương 5: Thừa Kế Của Các Lớp
Chương này tập trung vào khả năng thừa kế của các lớp, một khái niệm quan trọng trong lập trình hướng đối tượng. Thừa kế cho phép bạn phát triển và mở rộng phần mềm một cách dễ dàng.
Chương 6: Tính Tương Ứng Bội và Phương Thức Ảo
Chương này giới thiệu một khái niệm quan trọng khác trong lập trình hướng đối tượng, đó là tính tương ứng bội và phương thức ảo. Nhờ tính năng này, bạn có thể tổ chức chương trình quản lý nhiều dạng đối tượng khác nhau một cách dễ dàng.
Chương 7: Tổ Chức Vào-Ra Trong C++
Chương này giới thiệu khái niệm mới gọi là dòng tin trong C++, nơi thực hiện thao tác nhập xuất dữ liệu giữa bộ nhớ và dòng tin. Tổ chức vào-ra theo cách này rất khoa học và tiện lợi vì nó độc lập với thiết bị cụ thể.
Chương 8: Hàm Đồ Hoạ
Chương này trình bày về các hàm đồ hoạ sử dụng trong C và C++, được sử dụng rải rác trong cuốn sách để xây dựng các đối tượng đồ hoạ.
Chương 9: Truy Xuất Trực Tiếp Vào Bộ Nhớ Máy Tính
Chương này giới thiệu các hàm truy xuất trực tiếp vào bộ nhớ của máy tính, bao gồm bộ nhớ màn hình. Những hàm này sẽ được sử dụng trong chương 10 để xây dựng các lớp menu và cửa sổ.
Chương 10: Ví Dụ Về Kỹ Thuật Lập Trình Hướng Đối Tượng
Cuối cùng, chương 10 giới thiệu 5 chương trình tương đối hoàn chỉnh nhằm minh hoạ thêm khả năng và kỹ thuật lập trình hướng đối tượng trên C++.
Phụ Lục
Cuốn sách cũng bổ sung 6 phụ lục hữu ích như: phép toán trong C++, danh sách từ khoá của C++, bảng mã ASCII và mã quét của ký tự, cách sử dụng con trỏ void để xây dựng các hàm với số đối không cố định, danh sách hơn 200 hàm để tra cứu và phương pháp phân tích, thiết kế và lập trình hướng đối tượng trên bình diện chung.
Tải ngay cuốn sách tại đây. Bạn sẽ không phải thất vọng với những kiến thức bổ ích mà cuốn sách mang lại!
Bản xem trước