Doanh nghiệp ngày nay cần các công cụ hỗ trợ quản lý công việc để tăng hiệu suất làm việc và đảm bảo sự rõ ràng trong quy trình. Một trong những công cụ quan trọng này là phần mềm xếp lịch làm việc, giúp sắp xếp và phân chia ca làm việc một cách thuận tiện và nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu về những phần mềm xếp lịch làm việc phổ biến nhất hiện nay, đồng thời giải thích lợi ích khi sử dụng phần mềm này và đối tượng sử dụng phù hợp.
Contents
- 1 1. Phần mềm xếp lịch làm việc là gì?
- 2 2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm xếp lịch làm việc
- 3 3. 12 Phần mềm xếp lịch làm việc phổ biến hiện nay
- 3.1 3.1 fCheckin – Phần mềm chấm công linh hoạt
- 3.2 3.2 Wise Eye On 39 – Phần mềm phân chia công việc linh hoạt
- 3.3 3.3 Tanca – Ứng dụng đăng ký ca trực linh hoạt
- 3.4 3.4 CoffeeHR – Phần mềm phân chia công việc cho nhóm
- 3.5 3.5 1Office – Ứng dụng xếp lịch làm việc linh hoạt
- 3.6 3.6 When I Work – Ứng dụng quản lý công việc linh hoạt
- 3.7 3.7 Deputy – Ứng dụng phân chia ca làm việc nhanh chóng
- 3.8 3.8 Shiftee – Ứng dụng phân chia công việc linh hoạt
- 3.9 3.9 Findmyshift – Ứng dụng quản lý công việc linh hoạt
- 3.10 3.10 Zoho People – Ứng dụng tự động cập nhật thông tin cá nhân
- 3.11 3.11 Sage HR – Ứng dụng lập ca làm việc cho các Doanh nghiệp nhỏ
- 3.12 3.12 Skedulo – Ứng dụng phân ca làm việc cho doanh nghiệp
- 4 4. Những Doanh nghiệp nào nên sử dụng phần mềm xếp lịch làm việc
1. Phần mềm xếp lịch làm việc là gì?
Phần mềm xếp lịch làm việc là công cụ giúp sắp xếp, phân chia ca làm việc và quản lý công việc một cách hiệu quả. Với các doanh nghiệp có nhiều phòng ban, bộ phận, việc sử dụng phần mềm xếp lịch làm việc là cần thiết để không trùng lặp công việc và sắp xếp công việc một cách hợp lý.
2. Lợi ích khi sử dụng phần mềm xếp lịch làm việc
Các phần mềm xếp lịch làm việc mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên, bao gồm:
2.1 Tăng hiệu quả trong việc đánh giá nhân sự
Phần mềm quản lý tiến độ công việc giúp sắp xếp công việc nhanh chóng và phân chia công việc cho nhân viên một cách hiệu quả. Bậc quản lý có thể theo dõi tiến độ công việc và mức độ hoàn thành công việc của từng nhân viên.
2.2 Cải thiện trải nghiệm của nhân sự
Phần mềm xếp lịch làm việc mang lại trải nghiệm tốt cho nhân viên. Người lao động sẽ cảm thấy thoải mái và rõ ràng khi nhận nhiệm vụ. Thao tác trên phần mềm cũng rất đơn giản và thông minh. Nhân viên chỉ cần thực hiện điều chỉnh bằng việc kéo thả ở các mẫu báo cáo. Ngoài ra, ứng dụng xếp lịch làm việc còn hỗ trợ nhân viên chuyển ca hoặc nghỉ phép nhanh chóng. Điều này giúp bậc quản lý dễ dàng về xét duyệt và công việc đánh giá KPI trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
3. 12 Phần mềm xếp lịch làm việc phổ biến hiện nay
3.1 fCheckin – Phần mềm chấm công linh hoạt
- Gía: GÓI 12 THÁNG: 6.000 vnđ user/tháng. Tặng thêm 3 tháng. GÓI 24 THÁNG: 6.000 vnđ user/tháng. Tặng thêm 12 tháng. GÓI 36 THÁNG: 6.000 vnđ user/tháng. Tặng thêm 24 tháng.
- Tính năng nổi bật:
- Chỉ hỗ trợ chấm công khi nhân sự đến khu vực làm việc.
- Báo cáo lịch sử chấm công theo ngày, tuần, tháng, năm.
- Ghi nhận kết quả công realtime chuẩn xác.
- Tạo, phê duyệt và tổng hợp đơn từ trên một nền tảng duy nhất.
- Hiển thị bảng phân công tổng hợp theo ca và bảng công chi tiết theo thời gian.
3.2 Wise Eye On 39 – Phần mềm phân chia công việc linh hoạt
- Liên hệ để nhận báo giá
- Tính năng nổi bật:
- Giúp việc phân chia công việc ở từng khung giờ trở nên linh hoạt.
- Dữ liệu dùng để chấm công sẽ được tự động cập nhật theo khoảng thời gian thực.
- Ứng dụng hỗ trợ khai báo giờ làm tăng ca, nghỉ phép, nghỉ lễ hoặc vắng.
- Ứng dụng đảm bảo sự an toàn về bảo mật và phân quyền cho user.
3.3 Tanca – Ứng dụng đăng ký ca trực linh hoạt
- Liên hệ để nhận báo giá
- Tính năng nổi bật:
- Điều chỉnh và đăng ký ca trực lịch hoạt cho người lao động.
- Nhắc nhở trên điện thoại cho người lao động khi đến giờ làm.
- Kiểm soát lỗi trùng ca trực và đảm bảo các công việc không trùng lặp.
- Sao lưu và lưu trữ các dữ liệu như file làm việc và chấm công trên cloud.
3.4 CoffeeHR – Phần mềm phân chia công việc cho nhóm
- Liên hệ để nhận báo giá
- Tính năng nổi bật:
- Không giới hạn về số lượng ca làm việc.
- Sắp xếp thời gian làm việc cho các nhóm, phòng ban hoặc cá nhân theo tuần hoặc tháng.
- Mỗi ca làm việc sẽ có mã khác nhau.
- Nhân viên được quyền đăng ký ca làm việc và chờ quản lý xét duyệt.
- Cung cấp danh sách nhân viên được miễn chấm công.
- Cung cấp khả năng khóa ca trực.
3.5 1Office – Ứng dụng xếp lịch làm việc linh hoạt
- Gói Standard: 40.000 VNĐ/ người dùng/ tháng
- Gói Professional: 60.000 VNĐ/ người dùng/ tháng
- Gói Enterprise: 100.000 VNĐ/ người dùng/ tháng
- Tính năng nổi bật:
- Cài đặt chính sách chấm công theo quy định của từng doanh nghiệp
- Phân chia ca làm việc cụ thể theo tuần hoặc tháng.
- Hỗ trợ tính năng miễn chấm công cho ban lãnh đạo hoặc những cá nhân làm việc tại nhà.
- Cài đặt ngày nghỉ phép theo quy định một cách nhanh chóng.
3.6 When I Work – Ứng dụng quản lý công việc linh hoạt
- Standard: $2.50/ người dùng
- Advanced: $6.00/ người dùng
- Tính năng nổi bật:
- Theo dõi nhiệm vụ và tích hợp lịch trình nhân viên trở nên nhanh chóng.
- Kết nối các nhân viên giữa nhiều ca làm việc.
3.7 Deputy – Ứng dụng phân chia ca làm việc nhanh chóng
- Chia theo các gói tính năng:
- Scheduling: $3.50/ người dùng/ tháng.
- Time & Attendance: $3.50/ người dùng/ tháng.
- Premium: $4.90/ người dùng/ tháng.
- Enterprise: Liên hệ để nhận báo giá
- Tính năng nổi bật:
- Giúp người lao động tạo lịch chỉ trong vài phút.
- Hỗ trợ tính năng tương tác giúp nhân viên theo dõi được khung giờ làm việc hoặc ngày nghỉ.
3.8 Shiftee – Ứng dụng phân chia công việc linh hoạt
- Liên hệ để nhận báo giá
- Tính năng nổi bật:
- Giúp nhân viên tự xây dựng nhiệm vụ và ca trực.
- Cập nhật các tính năng mới nhất để đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp và thị trường lao động.
3.9 Findmyshift – Ứng dụng quản lý công việc linh hoạt
- 5 thành viên và 1 quản lý: Miễn phí
- Starter: $25/ 20 thành viên và 1 quản lý/ tháng
- Business: $40/ 100 thành viên và 100 quản lý/ tháng
- Enterprise: $70/ 300 thành viên và 300 quản lý/ tháng
- Tính năng nổi bật:
- Có phiên bản ứng dụng trên IOS và Android.
- Theo dõi thời gian chấm công chính xác.
- Sắp xếp lịch làm việc hợp lý và nhanh chóng.
3.10 Zoho People – Ứng dụng tự động cập nhật thông tin cá nhân
- Essesial HR: $1.25/ người dùng/ tháng
- Professional: $2/ người dùng/ tháng
- Premium: $3/ người dùng/ tháng
- Enterprise: $4.5/ người dùng/ tháng
- People plus: $9/ người / tháng
- Tính năng nổi bật:
- Đánh giá và phản hồi trực tiếp ngay trên phần mềm.
- Giao diện thông minh bao gồm tự động cập nhật công việc của nhân viên, công cụ trả lời câu hỏi của nhân viên.
3.11 Sage HR – Ứng dụng lập ca làm việc cho các Doanh nghiệp nhỏ
- Từ $5.5/ người dùng/ tháng
- Tính năng nổi bật:
- Hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng nhanh chóng.
- Nhân viên chỉ cần một cú nhập chuột để đăng tải thông tin cá nhân.
- Quản lý nghỉ phép, bảng chấm công, theo dõi và nộp hồ sơ của nhân viên cũng như quản lý chi phí của công ty.
- Ứng dụng hỗ trợ trò chuyện qua email.
3.12 Skedulo – Ứng dụng phân ca làm việc cho doanh nghiệp
- Liên hệ để nhận báo giá
- Tính năng nổi bật:
- Giúp nhân viên đảm nhận nhiều lịch trình cùng một lúc.
- Quản lý dễ dàng theo dõi được kỹ năng làm việc và tác phong của nhân viên.
- Hỗ trợ gửi tin nhắn đến điện thoại nhân viên để thông báo đổi lịch hoặc trùng ca.
4. Những Doanh nghiệp nào nên sử dụng phần mềm xếp lịch làm việc
Các phần mềm xếp lịch làm việc phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp:
- Các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, F&B
- Chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi
Việc sử dụng phần mềm xếp lịch làm việc sẽ giúp doanh nghiệp quản lý được nhân sự một cách hiệu quả và tăng cường hiệu suất làm việc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các Doanh nghiệp tìm ra phần mềm phù hợp cho mình.