Categories: App

20 Ý Tưởng App Hay Cho Người Mới Bắt Đầu

Published by

Việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng Android rất thú vị. Tuy nhiên, nhiều người lại không có ý tưởng hay để viết app android. Và đôi khi, dù có ý tưởng nhưng nó lại quá lớn với những khái niệm quá tân tiến, bạn vẫn khó thể hoàn thành dự án. Đặc biệt là với những người mới bắt đầu. Hãy suy nghĩ đến việc bắt đầu từ mức nhỏ, đơn giản và dần dần tăng mức độ cho dự án của bạn.

Top 20 Ý Tưởng Viết App Android Cho Người Mới Bắt Đầu

1. App Giao Hàng Nhanh

Ứng dụng này sẽ giúp tìm dịch vụ giao đồ ăn rẻ, nhanh và tốt nhất. Người dùng chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết như địa điểm giao hàng, lựa chọn thực phẩm, chi tiết liên lạc,…

2. App Kiểm Tra Sức Khỏe Và Xây Dựng Kế Hoạch Thực Phẩm

Ứng dụng này cung cấp quá trình kiểm tra sức khỏe nhanh chóng với các chỉ số đáng tin cậy. Bạn có thể phát triển ứng dụng với chức năng gợi ý cho người dùng các bữa ăn phù hợp để duy trì sức khỏe. App có thể kết nối với nhiều công thức nấu ăn lành mạnh được cung cấp bởi các chuyên gia dinh dưỡng.

3. Ứng Dụng Nấu Ăn Thông Minh

Ứng dụng này hướng đến phụ nữ với một ý tưởng viết app android hấp dẫn. Nó không chỉ tư vấn công thức nấu ăn như các app thông thường, mà còn tư vấn dựa trên các thành phần/nguyên liệu sẵn có. Người dùng chỉ cần cung cấp các thành phần mà họ có, ứng dụng sẽ đưa ra các món ăn có thể được làm bằng những thành phần đó.

4. App Tặng Quà

Đôi khi, bạn không có thời gian để mua một món quà tặng cho ai đó. Công nghệ blockchain có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. App này cho phép bạn lựa chọn món quà từ hàng tá danh mục quà tặng hấp dẫn và đặt hàng trực tuyến giao đến địa chỉ của người nhận. Ý tưởng này còn thú vị hơn nếu app của bạn có thêm chức năng gợi ý các ý tưởng quà tặng từ phương tiện truyền thông xã hội.

5. Ứng Dụng Du Lịch Với Điều Hướng AR/VR

Ứng dụng này giúp tìm địa điểm tham quan lý tưởng ở một vùng đất xa lạ. Nó sẽ xác định chính xác các điểm du lịch, nhà hàng và những thứ phổ biến ở vị trí bạn chọn. Sử dụng AR, ứng dụng có thể làm cho cách đi du lịch trở nên thú vị hơn. Với tính năng VR như tham quan ảo, bạn có thể khám phá những địa điểm theo cách tốt hơn.

6. Ứng Dụng Thiết Kế Nội Thất

Ứng dụng này cho phép chụp ảnh không gian/căn phòng cần thiết kế và xem trước với các tùy chọn thiết kế nội thất có sẵn như thảm, rèm cửa, sơn tường,… Nếu có thể, hiển thị các đại lý sản phẩm gần đó để giúp quá trình hoàn thiện không gian thuận tiện hơn.

7. Ứng Dụng Kiểm Soát An Ninh

Ứng dụng này cho phép điều khiển các hệ thống bảo mật thông qua kết nối wifi và xem camera, giao tiếp với nhau thông qua điện thoại thông minh. Đây là một ứng dụng có thể được cụ thể hóa bằng phát triển ứng dụng IoT và phát triển blockchain.

8. Ứng Dụng Dành Cho Thuyết Trình

Ứng dụng này hỗ trợ cộng tác giữa các thành viên trong nhóm thuyết trình. Mọi người có thể đưa ra ý tưởng và phản hồi về chất lượng của nó trực tuyến. Lưu trữ đám mây phân tán có thể là một ý tưởng viết app Android tốt khác nếu bạn muốn tận dụng công nghệ blockchain.

9. App Cung Cấp Vị Trí Đỗ Xe Ô Tô

Ứng dụng này giúp người dùng tìm chỗ đỗ xe gần đó theo GPS và lựa chọn điểm đỗ xe phù hợp.

10. App Hay Dành Cho Các Phương Tiện Công Cộng

Ứng dụng này đề xuất phương tiện công cộng phù hợp nhất với giá rẻ và cung cấp khung giờ di chuyển tương ứng. Với ý tưởng này, phát triển một phần mềm tùy chỉnh có thể sử dụng ngoại tuyến để mọi người có thể dùng nó ở bất kỳ đâu.

11. App Chatbots – Công Cụ Trò Chuyện Tự Động

Xây dựng các chatbot thông minh, hiệu quả và có sẵn 24/7 giúp tiết kiệm chi phí thuê nhân lực. Bạn có thể trở thành một startup lưu trữ và phát triển chatbot cho các doanh nghiệp khác.

12. Ý Tưởng Viết App Nhạc

Ứng dụng này không chỉ là một máy nghe nhạc thông thường, mà còn kết nối người dùng với nhau. Nó cho phép người dùng chia sẻ bài hát trong danh sách liên hệ của mình để có thể nghe cùng nhau.

13. App Tìm Kiếm Nhạc

Ứng dụng này giúp tìm kiếm bài hát nhanh chóng và chính xác. Nó sẽ phân tích giai điệu và hiển thị kết quả với liên kết tải xuống.

14. App Review Sách Nhanh

Ứng dụng này cho phép người dùng chụp ảnh bìa sách để đánh giá và xem ý kiến của người đọc về sách đó thông qua các nguồn trực tuyến. Bạn cũng có thể hiển thị giá ở các cửa hàng khác nhau.

15. App Quét Và Chuyển Đổi Sang Ứng Dụng PDF

Ứng dụng này giúp quét các tài liệu với chất lượng cao và lưu trữ hoặc gửi chúng dưới dạng PDF hoặc JPEG. Điều này giúp bạn lưu giữ các hồ sơ quan trọng như biên lai, tài liệu, ghi chú trên điện thoại di động một cách an toàn.

16. Ứng Dụng Học Ngôn Ngữ

Ứng dụng học ngôn ngữ cung cấp bài học theo cấp độ với các mức độ khó khác nhau, từ cơ bản đến nâng cao. Bạn có thể xây dựng nền tảng ứng dụng có thể kích hoạt giọng nói để người học biết cách phát âm từ.

17. App Dịch Giọng Nói

Ứng dụng này có thể dịch giọng nói của bạn sang ngôn ngữ bạn chọn, giúp người du lịch giao tiếp dễ dàng. Nó cũng có thể dịch ngôn ngữ khác sang ngôn ngữ của bạn trong thời gian thực.

18. Ứng Dụng Thể Hình

Ứng dụng này giúp người dùng quản lý cân nặng, lượng đường, nhịp tim, huyết áp,… và lập trình bữa ăn và kế hoạch sinh hoạt dựa trên tình trạng hiện tại.

19. App Đặt Bàn

Ứng dụng này giúp đặt bàn trước để có chỗ ngồi riêng tư hoặc chỗ ngồi thoải mái cho bữa ăn cuối tuần. Đặc biệt hữu ích đối với các nhà hàng, dịch vụ đồ ăn – thức uống.

20. Ứng Dụng Chỉnh Sửa Video

Ứng dụng chỉnh sửa video giúp bạn tạo ra những video chuyên nghiệp và hấp dẫn cho mục đích cá nhân hoặc tiếp thị. Ý tưởng này có thể phục vụ nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Những lợi ích khi bắt tay xây dựng App Android

  • Phát triển App Android tốn ít thời gian hơn.
  • Chi phí xây dựng, duy trì cơ sở hạ tầng để phát triển ứng dụng Android là thấp.
  • Thiết kế chức năng cho ứng dụng Android dễ dàng hơn.
  • Bảo vệ an ninh dữ liệu Android không gây khó khăn.
  • Tìm lỗi trong ứng dụng Android dễ dàng hơn.
  • Duy trì, cập nhật, mở rộng và hỗ trợ App Android dễ dàng và thuận tiện hơn.

Việc xây dựng ứng dụng cho nền tảng Android được coi là quyết định thông minh để bắt kịp thời đại và kiếm lợi nhuận.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 4:57 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

3 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

3 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

3 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

3 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

3 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

3 ngày ago