Categories: Web

WordPress PostgreSQL Integration: 3 Simple Methods

Published by

WordPress đã phát triển từ một nền tảng blog để trở thành hệ thống quản lý nội dung (CMS) được tìm kiếm nhất cho các diễn đàn, trang web quảng cáo và cửa hàng thương mại điện tử. Hiện nay, WordPress được sử dụng bởi hơn 455 triệu trang web, trong đó có 62% trong số 100 công ty phát triển nhanh nhất ở Mỹ (Inc. 5000) sử dụng WordPress làm hệ thống quản lý nội dung.

WordPress được viết bằng PHP kết hợp với cơ sở dữ liệu MariaDB hoặc MySQL. Với sự phổ biến và sự sử dụng ngày càng tăng, cần có sự tích hợp cơ sở dữ liệu WordPress PostgreSQL. Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi: “Có thể sử dụng WordPress với PostgreSQL thay vì MySQL không?”. Bài viết này sẽ trả lời câu hỏi đó.

Chúng ta sẽ khám phá ba phương pháp để tích hợp cơ sở dữ liệu WordPress PostgreSQL và những hạn chế có thể liên quan đến mỗi phương pháp. Điều này giúp bạn có thể thu hẹp lựa chọn và chọn phương pháp tốt nhất.

WordPress là gì?

WordPress là một Hệ thống quản lý nội dung mã nguồn mở dùng cho việc viết blog, thương mại điện tử và doanh nghiệp thương mại. Theo một báo cáo từ Hosting Tribunal, WordPress chiếm 39,6% tổng số trang web trên internet vào năm 2021, tăng gần 5% so với năm 2020 và tăng 4% so với năm trước đó.

WordPress đơn giản hóa quá trình tạo trang web bằng cách cung cấp giao diện không cần mã để tạo và ra mắt một trang web trong vài phút. WordPress rất linh hoạt và cung cấp hỗ trợ SEO thông qua một loạt các plugin hữu ích như Yoast SEO và RankMath, giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

WordPress được sử dụng rộng rãi bởi nhiều cơ quan báo chí, blog nổi tiếng, tổ chức Fortune 500 và trang web âm nhạc, bao gồm những tên nổi tiếng như USA Today, NBC, CBS, Airbnb, Time, Disney, TechCrunch, Spotify và cả Pioneer Woman. Việc chọn thiết kế trang web trên WordPress đảm bảo bạn sẽ có quyền truy cập vào những khả năng tương tự như tất cả những doanh nghiệp nổi tiếng này.

Các tính năng chính của WordPress

  • Dễ sử dụng: WordPress là dịch vụ lưu trữ trang web trên web. Bạn có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị và bất kỳ địa điểm nào mà không cần tải xuống hoặc học bất kỳ phần mềm nào. Nó hoạt động ngay lập tức và bao gồm một tài nguyên hữu ích – WordPress Learn để giúp bạn bắt đầu nhanh chóng.

  • Chọn từ hàng ngàn mẫu: Chọn một chủ đề cho blog hoặc cửa hàng của bạn có thể là một công việc khó khăn, đó là lý do tại sao WordPress có cửa hàng chủ đề để giúp bạn tìm kiếm phù hợp nhất với hình ảnh thương hiệu của bạn. Bạn có thể tạo cho trang web của mình một cảm giác và giao diện thích hợp ngay cả khi bạn không biết cách lập trình.

  • Học từ cộng đồng nhà phát triển và người dùng: Một trong những lợi ích của việc sở hữu một trang web WordPress là bạn có thể tham gia vào cộng đồng WordPress lớn hơn thông qua các sự kiện như WordCamps địa phương, WP Meetups và nhiều sự kiện khác. Cộng đồng WordPress có tiếng là rất sáng tạo, thân thiện và hữu ích.

  • Linh hoạt: WordPress cho phép bạn phát triển mọi loại trang web có thể tưởng tượng được, từ blog cá nhân đến trang web thương mại điện tử. Bạn có thể nâng cao trang web của mình với các chủ đề tùy chỉnh được xây dựng cho các trường hợp sử dụng cụ thể và bổ sung nó bằng các plugin khác nhau để làm việc trên giao diện người dùng tốt hơn cho người dùng của bạn.

  • Quản lý phương tiện: Khả năng thêm phương tiện một cách dễ dàng là quan trọng đối với một CMS. Với WordPress, bạn có thể dễ dàng kéo và thả phương tiện vào trình tải lên để thêm chúng vào trang web của bạn. Ngoài khả năng thêm chú thích và văn bản thay thế, WordPress còn có một số công cụ chỉnh sửa hình ảnh mà bạn có thể chơi đùa.

PostgreSQL là gì?

PostgreSQL là Hệ thống Quản lý Cơ sở dữ liệu Quan hệ được phát triển bởi Nhóm Phát triển Toàn cầu PostgreSQL. Nó đã được sử dụng trong hơn 20 năm và hỗ trợ cả SQL và JSON cho các truy vấn quan hệ và phi-quan hệ nhằm cung cấp tính linh hoạt và tuân thủ SQL.

PostgreSQL đã có danh tiếng là một công cụ đáng tin cậy, phong phú tính năng và hiệu năng từ khi ra đời. Nhiều doanh nghiệp tin cậy PostgreSQL như hệ thống lưu trữ dữ liệu/ data warehouse của mình cho các ứng dụng trực tuyến, di động, địa lý và phân tích. PostgreSQL được chạy trên tất cả các hệ điều hành chính, bao gồm Linux, UNIX (AIX, BSD, HP-UX, SGI IRIX, Mac OS X, Solaris, Tru64) và Windows.

Phiên bản mới nhất của PostgreSQL là 14.1.

Các tính năng chính của PostgreSQL

  • Mã nguồn mở: PostgreSQL là Hệ thống Quản lý Cơ sở dữ liệu Quan hệ đối tượng (ORDBMS). Điều này cho phép PostgreSQL cung cấp chức năng Cơ sở dữ liệu Quan hệ và Đối tượng. PostgreSQL là một ORDBMS miễn phí và mã nguồn mở.

  • Người dùng nổi tiếng: Các người dùng của PostgreSQL bao gồm các tên nổi tiếng như Apple, Cisco, Etsy, Facebook, Instagram, Red Hat, Skype, Spotify, Yahoo và nhiều người khác.

  • Kiểm soát đồng thời đa phiên bản: Để quản lý các yêu cầu đồng thời, PostgreSQL có tính năng kiểm soát đồng thời đa phiên bản, cho phép mỗi giao dịch có một “bản san” của cơ sở dữ liệu, cho phép thay đổi mà không ảnh hưởng đến các giao dịch khác. Điều này loại bỏ hầu hết nhu cầu khóa đọc và đảm bảo cơ sở dữ liệu tuân thủ nguyên tắc ACID.

  • Đáng tin cậy và tuân thủ tiêu chuẩn: Ghi nhật ký trước viết của PostgreSQL làm cho nó trở thành một cơ sở dữ liệu chịu lỗi cao. Đội ngũ đóng góp mã nguồn mở lớn của PostgreSQL hỗ trợ mạng lưới hỗ trợ cộng đồng tích hợp sẵn. PostgreSQL tuân thủ ACID và hỗ trợ đầy đủ cho khóa ngoại, ghép bảng, xem, kích hoạt và thủ tục lưu trữ bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

  • Một cộng đồng hỗ trợ: PostgreSQL cung cấp một cộng đồng tận tâm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Dịch vụ hỗ trợ cá nhân của bên thứ ba cũng có sẵn. Cộng đồng cập nhật nền tảng PostgreSQL qua Nhóm Phát triển Toàn cầu PostgreSQL.

Tích hợp WordPress và PostgreSQL

Rất tiếc là phiên bản WordPress chính thức chỉ hỗ trợ các động cơ cơ sở dữ liệu MySQL và MariaDB. WordPress đã xác định một số khó khăn khi phát triển phiên bản hỗ trợ cơ sở dữ liệu PostgreSQL. Theo tài liệu chính thức, việc triển khai tích hợp WordPress PostgreSQL sẽ tốn kém vì mỗi phiên bản WordPress mới đều phải được kiểm tra với cơ sở dữ liệu PostgreSQL phía sau. Vì nhiều plugin cũng phụ thuộc vào các cuộc gọi cụ thể của MySQL, việc biến “tất cả mọi thứ” trở nên tương thích với nhiều cơ sở dữ liệu có lẽ sẽ không bao giờ là khả thi.

Trong khi đó, các plugin WordPress PostgreSQL hiện có như PostgreSQL for WordPress (PG4WP) hoặc WPPG không phải là các lựa chọn đáng tin cậy vì chúng chưa được kiểm tra với 3 phiên bản WordPress mới nhất. Những plugin này có thể gây ra sự không tương thích khi sử dụng với các phiên bản WordPress mới hơn.

Lưu ý: Nếu bạn vẫn muốn sử dụng các plugin này, bạn nên nhớ những điều sau: Plugin WordPress PostgreSQL, PG4WP dự kiến sẽ chậm hơn WordPress gốc với MySQL vì PG4WP cần viết lại SQL nhiều cho mỗi trang xem. Một số plugin WordPress có thể hoạt động ngay lập tức nhưng nhiều plugin không hoạt động vì chúng cần mã cụ thể trong PG4WP.

Với những điều đã nêu, hãy xem cách bạn có thể thực hiện tích hợp WordPress PostgreSQL bằng ba phương pháp sau:

Phương pháp 1: Tích hợp WordPress PostgreSQL bằng phiên bản Fork của PG4WP

So với plugin PG4WP ban đầu, phiên bản Fork của PG4WP là một giải pháp ổn định và tốt hơn cho phép người dùng cài đặt và sử dụng WordPress với cơ sở dữ liệu PostgreSQL làm phía sau.

Lưu ý: Trước khi bạn bắt đầu, hãy nhớ rằng phiên bản Fork của PG4WP yêu cầu WordPress phiên bản 2.9.2 trở lên và đã được kiểm tra cho đến phiên bản WordPress 4.5.3. Nếu bạn đang sử dụng WordPress 5.x, bạn nên tránh sử dụng phương pháp này.

Cài đặt phiên bản Fork của PG4WP

Để mọi thứ hoạt động đúng, bạn phải cài đặt plugin PG4WP trước khi cấu hình cài đặt WordPress. Điều này là vì cơ sở dữ liệu phải hoạt động trước khi bất kỳ plugin nào được tải.

Để bắt đầu, mở terminal trên Ubuntu và làm theo hướng dẫn:

Bước 1: Tải xuống WordPress.

$ cd /var/www/html
$ wget https://wordpress.org/latest.tar.gz
$ tar xzf latest.tar.gz

Bước 2: Tạo cơ sở dữ liệu trên PostgreSQL và cấp quyền đầy đủ. Ví dụ, trong trường hợp của chúng tôi, chúng tôi đã tạo một cơ sở dữ liệu có tên wp1.

$ sudo su - postgres
$ psql
$ create database wp1;
$ create user adminwp1 with password 'secret123';
$ grant all privileges on database wp1 to adminwp1;
$ q

Bước 3: Chỉnh sửa tệp cấu hình với cơ sở dữ liệu từ Bước 2.

$ sed -e 's/database_name_here/wp1/g' -e 's/username_here/adminwp1/g' -e 's/password_here/secret123/g' -i ./wp-config.php

Bước 4: Thực hiện chỉ nếu bạn đang thiết lập môi trường phát triển.

$ sed 's/(def.*WP_DEBUG.*,) true/1 false/g' -i ./wp-config.php

Bước 5: Cài đặt trình điều khiển PostgreSQL được gọi là PG4WP.

$ cd wp-content
$ git clone https://github.com/kevinoid/postgresql-for-wordpress.git
$ mv postgresql-for-wordpress/pg4wp Pg4wp
$ cp Pg4wp/db.php db.php

Bước 6: Xác nhận trình điều khiển được đặt thành PostgreSQL (pgsql).

$ grep DB_DRIVER db.php

Bước 7: Dọn dẹp nếu cần thiết.

$ rm -rf postgresql-for-wordpress
$ rm ../../latest.tar.gz

Hoàn tất cài đặt qua trình duyệt web https:///wordpress/wp-admin/install.php

Phương pháp 2: Tích hợp WordPress PostgreSQL bằng Cầu nối

Một giải pháp khác để tích hợp WordPress PostgreSQL là tạo cầu nối Ứng dụng Sử dụng một máy chủ proxy nhanh như HAProxy. HAProxy là phần mềm miễn phí và mã nguồn mở cung cấp cân bằng tải có khả năng hoạt động cao và máy chủ proxy cho các ứng dụng dựa trên TCP và HTTP.

Bạn cũng có thể bổ sung cầu nối của mình bằng hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu như ClusterControl để dễ dàng triển khai các phiên bản cơ sở dữ liệu PostgreSQL với giao diện nhấp chuột.

Vấn đề duy nhất là quá trình này có thể tốn thời gian và phức tạp đặc biệt đối với những người mới bắt đầu muốn tích hợp cơ sở dữ liệu WordPress PostgreSQL.

Phương pháp 3: Tích hợp WordPress PostgreSQL bằng Hevo

Hevo Data, một Đường ống Dữ liệu không cần mã, giúp bạn chuyển dữ liệu từ WordPress và hơn 150 nguồn dữ liệu khác sang PostgreSQL và cho phép bạn trực quan hóa dữ liệu trong các công cụ phân tích. Hevo được quản lý đầy đủ và tự động hoàn toàn quá trình không chỉ tải dữ liệu từ nguồn mong muốn của bạn mà còn làm phong phú dữ liệu và chuyển đổi nó thành dạng sẵn sàng cho phân tích mà không cần viết một dòng mã nào. Cấu trúc đáng tin cậy của nó đảm bảo dữ liệu được xử lý theo cách an toàn, nhất quán và không mất dữ liệu.

Hevo Data cung cấp một giải pháp ổn định và đáng tin cậy để quản lý dữ liệu theo thời gian thực và luôn có sẵn dữ liệu sẵn sàng cho phân tích trong đích mong muốn của bạn. Nó cho phép bạn tập trung vào nhu cầu kinh doanh chính và thực hiện phân tích thông minh bằng các công cụ phân tích dữ liệu như Power BI, Tableau, v.v.

Hãy đăng ký tại đây để được dùng thử 14 ngày miễn phí!

Các bước để sử dụng Hevo Data kết nối WordPress và PostgreSQL:

Hevo Data tập trung vào hai bước đơn giản để bạn bắt đầu:

  1. Cấu hình Nguồn: Bước đầu tiên là kết nối Hevo Data với nguồn dữ liệu của bạn, chẳng hạn như WordPress. Bạn cần chỉ định một số cài đặt để cấu hình điều này như tên đường ống, máy chủ cơ sở dữ liệu, tên, cổng, người dùng và mật khẩu.

  2. Integrate Data: Tải dữ liệu từ WordPress vào PostgreSQL bằng cách cung cấp thông tin đăng nhập cơ sở dữ liệu PostgreSQL của bạn, cùng với tên cơ sở dữ liệu, đích và Id dự án của bạn.

Hãy xem các tính năng khác làm cho Hevo tuyệt vời:

  • Bảo mật: Hevo có kiến trúc chịu lỗi đảm bảo rằng dữ liệu được xử lý một cách an toàn, nhất quán và không mất dữ liệu.

  • Quản lý cấu trúc: Hevo loại bỏ công việc nhàm chán về quản lý cấu trúc và tự động phát hiện cấu trúc dữ liệu đầu vào và ánh xạ nó vào cấu trúc đích.

  • Không cần học tập: Với giao diện đơn giản và tương tác, Hevo cực kỳ đơn giản cho khách hàng mới làm việc và thực hiện các thao tác.

  • Hevo được xây dựng để mở rộng: Khi số lượng nguồn và khối lượng dữ liệu của bạn tăng, Hevo mở rộng theo chiều ngang, xử lý hàng triệu bản ghi mỗi phút với độ trễ rất thấp.

  • Tải dữ liệu theo phần: Hevo cho phép chuyển dữ liệu đã được sửa đổi theo thời gian thực. Điều này đảm bảo tận dụng hiệu quả băng thông ở cả hai đầu.

  • Hỗ trợ trực tiếp: Đội ngũ Hevo luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình qua hỗ trợ qua trò chuyện, email và cuộc gọi hỗ trợ.

  • Giám sát trực tiếp: Hevo cho phép bạn giám sát luồng dữ liệu và kiểm tra dữ liệu của bạn ở một thời điểm cụ thể.

Kết luận

Tích hợp WordPress và PostgreSQL có thể được thực hiện theo nhiều cách – dù bạn muốn kết nối bằng cách sử dụng các plugin như P4GWP hoặc áp dụng phương pháp cầu nối, cả hai phương pháp này đều có thể mất thời gian và không hiệu quả cho bạn, gây sự ma sát trong quá trình.

Chúng tôi rất khuyến nghị sử dụng các công cụ ETL hiệu quả như Hevo, một giải pháp đơn giản cho tích hợp dữ liệu được tạo ra đặc biệt để xử lý vấn đề kết nối nguồn dữ liệu không đồng nhất, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoạt động một cách mượt mà với các ứng dụng hàng ngày của mình, bao gồm WordPress.

Hevo Data với sự tích hợp mạnh mẽ với hơn 100+ Nguồn & Công cụ phân tích dữ liệu như WordPress và PostgreSQL cho phép bạn không chỉ xuất dữ liệu từ nguồn và tải dữ liệu vào đích, mà còn biến đổi và làm giàu dữ liệu của bạn để làm cho nó sẵn sàng cho phân tích, giúp bạn tập trung chỉ vào nhu cầu kinh doanh chính và thực hiện phân tích thông minh bằng các công cụ phân tích dữ liệu.

Ghé thăm trang web của chúng tôi để khám phá Hevo. Hevo cho phép bạn di chuyển dữ liệu từ ứng dụng WordPress của bạn, cơ sở dữ liệu PostgreSQL đến bất kỳ Data Warehouse nào bạn chọn như Amazon Redshift, Snowflake, Google BigQuery hoặc Firebolt chỉ trong vài phút với chỉ vài cú nhấp chuột.

Bạn có muốn thử Hevo không? Đăng ký tại đây để được dùng thử miễn phí 14 ngày và trải nghiệm tổng thể các tính năng của Hevo. Bạn cũng có thể kiểm tra bảng giá của chúng tôi và đưa ra quyết định về gói phù hợp nhất cho bạn.

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về việc học tích hợp WordPress và PostgreSQL trong khu vực bình luận dưới đây. Hãy cho chúng tôi biết về bất kỳ tích hợp WordPress nào khác mà bạn muốn chúng tôi đề cập. Chúng tôi rất muốn nghe ý kiến và ý tưởng của bạn.

This post was last modified on Tháng Năm 8, 2024 10:04 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

6 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

6 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

6 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

6 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

6 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

6 ngày ago