Categories: Web

Bắt đầu một trang web trong 5 phút với WordPress

Published by

Khi bạn nghĩ đến việc bắt đầu một blog hoặc trang web, bạn có thể nghĩ ngay đến WordPress. Và lý do đó rất đúng! Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2003, WordPress đã nỗ lực để trở thành nền tảng blogging tốt nhất trên web, và tính đến năm 2019, WordPress là hệ thống quản lý nội dung (CMS) phổ biến nhất trên thế giới. Nó là nền tảng cho hơn 30% trang web! Thật ấn tượng đúng không?

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi bạn muốn bắt đầu một trang web WordPress, và tin tức tốt là điều đó rất dễ dàng. Thực tế là, tại DreamHost, chúng tôi có thể cài đặt sẵn WordPress khi bạn đăng ký dịch vụ hosting, giúp bạn có thể ra mắt một trang web chỉ trong vài phút – OK, khoảng năm phút thôi!

Vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục với WordPress? Đây là lý do bạn nên sử dụng nó

Ngoài việc là CMS phổ biến nhất trên hành tinh, tại sao bạn nên sử dụng WordPress cho trang web của mình?

Đầu tiên, WordPress.org là phần mềm mã nguồn mở. Điều này có nghĩa là bất kỳ ai ở bất kỳ đâu đều có thể tải xuống và sử dụng phần mềm này. Nó cũng rất dễ tùy chỉnh, cho phép người dùng thay đổi, nâng cao và mở rộng khả năng của nó với các giao diện trang web, plugin, HTML và nhiều hơn nữa. Bạn có thể bắt đầu với một giao diện cơ bản và biến nó thành bất cứ điều gì bạn muốn. Bạn hoàn toàn kiểm soát giao diện và trải nghiệm của trang web của mình. Đó thật mạnh mẽ!

Một lý do khác để sử dụng WordPress là phần mềm này hoàn toàn miễn phí. Mặc dù bạn phải trả phí cho dịch vụ lưu trữ WordPress và có thể chọn chi tiêu tiền cho giao diện và plugin cao cấp, bạn không bao giờ phải trả bất kỳ khoản phí cấp phép nào cho nhà cung cấp phần mềm. Điều này thực sự là một điểm cộng lớn.

Cuối cùng, WordPress rất dễ cài đặt. Tất nhiên, việc tùy chỉnh sâu hơn cho trang web của bạn sẽ đòi hỏi một quá trình học tập phức tạp, nhưng việc thiết lập ban đầu và xây dựng một trang web cơ bản rất đơn giản.

Vì vậy, cho dù bạn muốn tìm hiểu cách bắt đầu một blog; tạo một hồ sơ trực tuyến hoặc danh mục để trưng bày công việc của mình; tạo một trang web cho cộng đồng, doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn; hoặc xây dựng một cửa hàng trực tuyến đơn giản và hiệu quả, WordPress có thể giúp bạn thực hiện công việc tốt.

Và bạn có biết không? DreamHost được chính thức đề xuất bởi WordPress. Khi bạn kết hợp CMS phổ biến nhất trên internet với nhà cung cấp hosting tốt nhất thế giới, bạn đang thực sự tạo lợi thế cho mình.

OK, bạn đã sẵn sàng để thiết lập trang web WordPress của mình chưa? Bạn không cần quan tâm hàng trăm chỉ dẫn từng bước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cách tạo một trang web chỉ trong năm phút.

Bắt đầu một blog hoặc trang web trong 5 phút: Mọi thứ bạn cần biết

Đầu tiên, bạn cần một tên miền cho trang web của mình. Nếu bạn chưa có, việc đăng ký một URL riêng của bạn nhanh chóng và dễ dàng. Bạn có thể chọn từ một trong nhiều dịch vụ cung cấp đăng ký tên miền, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng DreamHost để có được tên miền và dịch vụ lưu trữ web một lần. Việc giữ đăng ký tên miền và dịch vụ lưu trữ web dưới một mái nhà có nhiều lợi ích. Dưới đây là cách làm.

Hãy truy cập trang WordPress Hosting của DreamHost và chọn gói phù hợp với bạn. Shared Hosting là một cách tiết kiệm để nhanh chóng đưa một trang web lên hoạt động. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm nguồn tài nguyên mạnh mẽ hơn và hiệu suất tăng lên, hãy xem qua các gói DreamPress hoặc VPS.

Sau khi xác định gói lưu trữ tốt nhất cho mục tiêu của bạn, nhấp vào “Đăng ký ngay”. Vì hầu hết người mới bắt đầu chọn WordPress Basic (hoặc Shared Hosting), chúng tôi sẽ tập trung vào nó trong phần còn lại của hướng dẫn này.


DreamHost cung cấp nhiều gói lưu trữ tối ưu cho WordPress để phù hợp với nhu cầu của bạn.

Kế tiếp, bạn sẽ được hỏi về thời gian sử dụng và cách bạn muốn thanh toán cho dịch vụ lưu trữ: hàng tháng, hàng năm hoặc mỗi ba năm. Càng dài thời gian sử dụng, bạn sẽ nhận được mức giảm giá càng lớn.

Bạn cũng cần chọn giữa gói Starter Shared và Shared Unlimited của DreamHost. Starter Shared là tùy chọn tiết kiệm chi phí nhất, nhưng bạn sẽ không có địa chỉ email chuyên nghiệp @yourdomain. Share Unlimited, trên một phía khác, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để thành công trực tuyến với chỉ vài đôla hơn mỗi tháng.


DreamHost cung cấp hai dịch vụ Shared Hosting: Starter Shared và Shared Unlimited.

Tiếp theo, bạn sẽ có thể đăng ký miễn phí một tên miền (được bao gồm trong tất cả các kỳ hạn hàng năm) hoặc bạn có thể nhập tên miền bạn đã có sẵn. Nếu thực sự cần thiết, bạn cũng có thể bỏ qua việc chọn tên miền ở giai đoạn này và quay lại sau để thêm nó.


Nhấp vào “Đăng ký tên miền mới” và nhập URL đề xuất của bạn vào ô tìm kiếm. Chúng tôi sẽ hiển thị tất cả các tên miền có sẵn liên quan đến tìm kiếm của bạn để bạn có thể chọn Tên Miền Cấp Cao (TLD) lý tưởng cho trang web của bạn. Hãy nhớ giữ trong tâm trí các quy tắc tốt nhất cho tên miền khi đưa ra quyết định của bạn.

Bạn đang đi đến cuối quá trình thiết lập! Thêm thông tin thanh toán của bạn và sau đó dành chút thời gian để xem lại gói lưu trữ của bạn. Quan trọng nhất, để trang web của bạn được hoạt động nhanh chóng (chúng tôi đang nhắm đến năm phút, sau tất cả), hãy đảm bảo chọn vào ô bên cạnh “Cài đặt sẵn WordPress”.


Nhập thông tin thanh toán của bạn và lựa chọn cuối cùng cho tài khoản lưu trữ của bạn.

Lúc này, bạn cũng cần quyết định liệu bạn có muốn thêm DreamShield, công cụ Malware Remover của chúng tôi, vào tài khoản lưu trữ của bạn không. Với chỉ 3 đôla mỗi tháng, DreamShield sẽ quét trang web của bạn để xác định mã độc hại, phần mềm lỗi thời và quyền file bị hỏng để giúp bạn an toàn trực tuyến.


Nhập thông tin thanh toán và thực hiện lựa chọn cuối cùng cho tài khoản lưu trữ của bạn.

Chúc mừng! Bạn vừa đăng ký tên miền và đăng ký dịch vụ lưu trữ web, điều đó có nghĩa là bạn đã có một trang web WordPress của riêng bạn. Bạn đã làm tốt lắm!

Sẽ mất một vài phút để quá trình cài đặt vào cơ sở dữ liệu trang web của bạn hoàn tất. Trong thời gian chờ đó, bạn sẽ nhận được một email với hướng dẫn bổ sung về cách cấu hình phần mềm WordPress mới của bạn, bao gồm một liên kết để tạo mật khẩu WordPress của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình này, đừng ngần ngại liên hệ với DreamHost!

Hướng dẫn cho Blog WordPress mới của bạn (3 điều để khám phá)

Bây giờ bạn đã thiết lập một trang web WordPress trong năm phút – thời gian ngắn hơn nhiều so với việc uống một ly cà phê – bạn sẽ nhận thấy trang web của mình trông khá trống trải. Điều đó là do bạn cần chọn một giao diện và bắt đầu viết blog (điền trang web của bạn với nội dung). Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu trang web WordPress mới của bạn theo hướng đúng.

1. Đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress

Đăng nhập vào giao diện quản trị WordPress bằng cách truy cập: [yourdomainhere].com/wp-login.php bằng thông tin đăng nhập WordPress mà bạn đã thiết lập sau khi cài đặt.

Bây giờ, bạn sẽ thấy mình đang ở trong bảng điều khiển WordPress, nơi mà bạn có thể đặt tên cho blog của bạn và chọn một giao diện tổng thể cho trang web của bạn.

2. Chọn một giao diện WordPress

Việc chọn giao diện phù hợp là quan trọng; nó sẽ xác định cách trang web của bạn trông và cảm nhận cho người dùng cuối. May mắn thay, WordPress Theme Directory có hàng ngàn giao diện miễn phí tương thích với thiết bị di động để bạn lựa chọn – cho dù bạn cần một thiết kế cho việc viết blog, một sự kiện đặc biệt hoặc một doanh nghiệp nhỏ.

Để tìm giao diện phù hợp cho bạn, nhấp vào “Appearance” từ menu bên trái, nhấp vào “Themes”, sau đó nhấp vào nút “Add New”. Từ đây, bạn có thể khám phá và xem trước nhiều bố cục blog khác nhau, các màu sắc và kiểu chữ. Khi bạn chọn một giao diện bạn thích, chỉ cần nhấp vào nút “Install” để triển khai nó.

3. Viết bài đăng blog đầu tiên của bạn

Bây giờ bạn đã chọn giao diện cho blog của mình, đến lúc điền nó với nội dung. Bạn cần thấy giao diện trang web của mình trở nên sống động bằng từ, vì vậy nên viết một cái gì đó thiết thực là một ý tưởng tốt.

Để bắt đầu viết blog, nhấp vào “Posts” từ menu, sau đó chọn “Add New”. Từ đây, bạn có thể viết và định dạng bài đăng blog của mình. Khi bài viết của bạn sẵn sàng được xuất bản, nhấp vào “Preview” ở phía bên phải màn hình để xem cách nó sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang web của bạn. Nếu bạn hài lòng, hãy nhấp vào nút “Publish” màu xanh.

Voilà! Bạn vừa viết và xuất bản bài đăng blog đầu tiên của mình.

Một câu chuyện thành công khác về trang web WordPress

Với những điều cơ bản mà chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn đã có đủ khởi đầu để đưa trang web của mình lên hoạt động. Hãy thỏa sức khám phá bảng điều khiển WordPress và thử nghiệm hình thức và chức năng của trang web hoặc blog mới của bạn. Khi bạn cảm thấy đã nắm vững những điều cơ bản mà chúng tôi đã đề cập ở trên, hãy cân nhắc:

  • Quảng bá blog của bạn trên mạng xã hội
  • Làm việc với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Cài đặt các plugin WordPress phổ biến
  • Kiếm tiền thông qua việc viết blog
  • Tạo thu nhập thụ động thông qua tiếp thị liên kết
  • Thêm một trang web thương mại điện tử hoặc cửa hàng trực tuyến

Có quan tâm đưa trang web của bạn lên một tầm cao mới? DreamPress được thiết kế đặc biệt để tận dụng tối đa WordPress và tăng hiệu suất. Với các cập nhật tự động và các biện pháp bảo mật mạnh mẽ, DreamPress giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý máy chủ để bạn có thể tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 6:56 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

2 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

2 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

2 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

2 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

2 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

2 ngày ago