Categories: Tài liệu IT

Những App học lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu

Published by

Bạn luôn mơ ước trở thành một lập trình viên, nhưng quá trình học tập này đôi khi trở nên khó khăn và nhàm chán? Đừng lo lắng! Học lập trình không hề nhàm chán! Có rất nhiều cách để bắt đầu sự nghiệp của bạn, và bạn cần tìm một cách phù hợp với mình. Bạn không phải dành cả ngày ngồi trước máy tính để học code, nhờ vào những ứng dụng học lập trình tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu, hành trình học lập trình sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết! Dưới đây là một số ứng dụng học lập trình tốt nhất cho người mới bắt đầu!

Bạn đang bắt đầu học lập trình và muốn tìm hiểu những cách học thú vị và ít áp lực hơn? Những ứng dụng học lập trình dưới đây có thể là giải pháp dành cho bạn!

7 Ứng Dụng Học Lập Trình Tốt Nhất và Phổ Biến Nhất

1. Mimo

Mimo là một ứng dụng tuyệt vời để học lập trình với sự kết hợp giữa việc học và vui chơi. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một trải nghiệm đáng giá với các lộ trình học và các giải thưởng để khuyến khích bạn tiếp tục học tập. Mimo cung cấp các khóa học với nhiều ngôn ngữ lập trình phổ biến như Javascript, Python, C++, Java và nhiều ngôn ngữ khác. Ngoài ra, Mimo cũng có nhiều danh mục khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể bắt đầu bằng việc học phát triển web và sau đó mở rộng kỹ năng của mình với data science, digital và cybersecurity.

  • Số lượt download: 5,000,000+
  • Đánh giá: 4.7/5
  • Phiên bản Premium: $9.99 / tháng
  • Link download: Android / iOS

2. SoloLearn

SoloLearn là nơi dành cho mọi người muốn trở thành lập trình viên hoặc nâng cao các kỹ năng hiện có. Không quan trọng bạn mới bắt đầu hoặc đã có một số kiến thức cơ bản, ứng dụng này có thể hỗ trợ bạn. SoloLearn có thể sử dụng được cả trên điện thoại thông minh và trên trình duyệt web. Điều này có nghĩa là bạn có thể học bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu và hoàn thành bài học trên máy tính. Ứng dụng này còn cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên lịch trình, sở thích của bạn và xu hướng thị trường.

  • Số lượt download: 10,000,000+
  • Đánh giá: 4.6/5
  • Phiên bản Premium: $6.99 / tháng
  • Link download: Android / iOS

3. Enki

Nếu bạn muốn trở thành một nhà phát triển và bạn thích những giao diện người dùng đẹp và hiện đại, thì Enki là ứng dụng mà bạn cần. Enki được đánh giá là một trong những ứng dụng học lập trình có thiết kế tốt nhất. Hơn nữa, ứng dụng này mang lại trải nghiệm học tập tuyệt vời và thú vị. Enki theo dõi tiến trình học tập hàng ngày của bạn và cho phép bạn tương tác với cộng đồng. Bạn có thể học nhiều kỹ năng lập trình trên Enki, bao gồm các ngôn ngữ lập trình, khái niệm khoa học máy tính, bảo mật, blockchain và cơ sở dữ liệu.

  • Số lượt download: 1,000,000+
  • Đánh giá: 4.5/5.0
  • Phiên bản Premium: $7.99 / tháng
  • Link download: Android / iOS

4. Programming Hub

Trên Programming Hub, bạn sẽ tìm thấy nhiều khóa học miễn phí và trả phí giúp bạn bắt đầu hành trình lập trình của mình. Điều đặc biệt về ứng dụng này là nó được phát triển bởi các chuyên gia Google, cho nên bạn có thể mong đợi nội dung chất lượng cao và các giải pháp sáng tạo. Programming Hub cũng có một phiên bản web sẵn sàng để bạn học trên máy tính. Ngoài ra, ứng dụng này còn có hơn 5000 chương trình với hơn 20 ngôn ngữ lập trình và nhiều bài tập để thực hành và học tập.

  • Số lượt download: 5,000,000+
  • Đánh giá: 4.7/5.0
  • Phiên bản Premium: $6.99 / tháng
  • Link download: Android / iOS

5. Grasshopper

Grasshopper là một ứng dụng miễn phí dành riêng cho người mới bắt đầu. Để tiến bộ, bạn cần giải các câu đố trực quan, cách này sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng lập trình và củng cố các khái niệm. Hơn nữa, Grasshopper còn tặng bạn các giải thưởng và chứng chỉ sau khi hoàn thành mỗi khóa học.

Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là nó không dạy bạn bất kỳ khái niệm nâng cao nào và chỉ tập trung vào những thứ như biến, vòng lặp và hàm. Do đó, nếu bạn là một lập trình viên từ cấp độ junior trở lên, ứng dụng này sẽ không mang lại nhiều giá trị cho bạn.

  • Số lượt download: 1,000,000+
  • Đánh giá: 4.6/5.0
  • Không có phiên bản Premium
  • Link download: Android / iOS

6. Codecademy Go

Codecademy Go là phiên bản di động của trang web nổi tiếng Codecademy. Mặc dù không cung cấp tất cả các tính năng như phiên bản web, nhưng đây vẫn là một nguồn tài nguyên kiến thức tuyệt vời. Bạn có thể chọn từ rất nhiều khóa học và chủ đề, bao gồm Python, SQL, C++ và nhiều hơn nữa. Codecademy Go cung cấp cho bạn các thẻ xác thực thông tin giúp bạn ôn tập và xem lại các bài học đã học. Nó cũng giúp bạn có động lực bằng cách ghi lại chặng đường học lập trình và theo dõi sự tiến bộ của bạn. Hơn nữa, bạn sẽ học cách áp dụng các kỹ năng lập trình vào thực tế với lời khuyên từ những người lãnh đạo kinh nghiệm trong ngành.

  • Số lượt download: 500,000+
  • Đánh giá: 4.6/5.0
  • Không có phiên bản Premium
  • Link download: Android / iOS

7. Encode

Encode là một ứng dụng di động đơn giản, cho phép bạn học Python, Javascript, HTML và CSS. Nhờ chế độ hoạt động ngoại tuyến, bạn có thể học ngay cả khi không có kết nối internet. Encode có nhiều bài học và thử thách nhỏ giúp bạn hiểu các khái niệm cơ bản về lập trình. Nó cũng bao gồm nhiều thử thách lập trình tương tác để nâng cao kỹ năng thực tế của bạn.

  • Số lượt download: 500,000+
  • Đánh giá: 4.5/5.0
  • Không có phiên bản Premium
  • Link download: Android

Kết Luận

Như bạn đã thấy, có rất nhiều ứng dụng học lập trình trên internet. Nếu bạn là người mới bắt đầu, một ứng dụng như vậy có thể rất hữu ích. Ngược lại, nếu bạn đã có một số kiến thức cơ bản, chúng có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để trau dồi kỹ năng hiện có và học thêm điều mới. Dù việc học từ những ứng dụng này cho người mới bắt đầu thật sự thú vị và tiện lợi, bạn cũng không nên chỉ dựa vào chúng. Hãy xây dựng các dự án cá nhân của bạn để áp dụng những kỹ năng bạn đã học vào thực tế.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 1:59 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

7 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

7 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

7 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

7 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

7 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

7 ngày ago