Categories: Tài liệu IT

TOP 10 Phần mềm viết code phổ biến được lập trình viên sử dụng

Published by

Hôm nay, chúng ta sẽ điểm qua danh sách TOP 10 phần mềm viết code mà các lập trình viên đang sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy cùng khám phá những công cụ hữu ích này để nâng cao khả năng viết code của bạn!

1. Microsoft Visual Studio Code

Microsoft Visual Studio Code là một phần mềm viết code được rất nhiều kỹ thuật viên sử dụng trong quá trình làm việc của mình cũng như để phát triển website. Đây cũng là một trong những phần mềm được lập trình viên sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ngoài ra, nó còn rất dễ sử dụng, được cập nhật liên tục nên các lập trình viên vô cùng yêu thích khi sử dụng nó là công cụ làm việc hữu dụng cho mình.

Một trong những điểm cộng rất lớn của Microsoft Visual Studio Code là hỗ trợ tối đa các ngôn ngữ lập trình như Python, C++, Java và các ngôn ngữ phức tạp khác như PHP, C# hay Jsp. Ngoài ra, Microsoft Visual Studio Code cũng mang đến sự quản lý tệp tin trong thư mục một cách rõ ràng, thuận tiện và hữu ích trong quá trình quản lý.

2. Microsoft Visual Studio

Thứ hai trong danh sách này phải kể tới là Microsoft Visual Studio, một IDE cao cấp được sử dụng rộng rãi trong việc code các chương trình và các nền tảng được sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Nó cho phép các lập trình viên thao tác đa dạng, sử dụng dễ dàng và hữu dụng trong quá trình làm việc.

3. Sublime Text

Ra đời từ năm 2008 và được cải tiến liên tục trong suốt hơn 12 năm, phần mềm Sublime Text đã trở thành một trong những phần mềm được lập trình viên sử dụng nhiều nhất hiện nay. Một điểm nổi bật của Sublime Text là những theme lập trình được hiển thị theo kiểu màu sắc giúp các lập trình viên dễ dàng phân biệt các mã code hơn so với các công cụ lập trình đơn màu khác.

4. Vim

Nhắc đến Vim, người ta thường nghĩ ngay đến một phần mềm IDE độc đáo được rất nhiều lập trình viên đánh giá cao. Công cụ này cho phép họ nhúng code trực tiếp vào cùng với các công cụ lập trình khác. Vim cũng khá gọn nhẹ và có nhiều chức năng dễ dàng sử dụng.

5. Notepad++

Notepad++ lọt vào danh sách một trong những phần mềm viết code hiệu quả nhất năm 2021. Nó hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ lập trình như Java, C#, Jsp,… Nó đơn giản và nhẹ, nghĩa là bạn có thể cài đặt mà không lo ngại về bộ nhớ của máy tính.

6. Eclipse

Trong danh sách này, chúng ta không thể bỏ qua Eclipse – một phần mềm cung cấp nhiều giải pháp hữu ích cho lập trình viên. Với mã nguồn mở đa dạng, Eclipse mang lại sự linh hoạt và đơn giản hiệu quả trong quá trình sử dụng. Các phần mở rộng được thiết kế hợp lý giúp tối ưu hóa việc thông báo trong system tray hay tự động phát hiện lỗi.

7. Dreamweaver

Dreamweaver là một IDE hỗ trợ đa dạng các ngôn ngữ lập trình như PHP, ASP.NET,… Nó đơn giản, chuyên nghiệp và hiệu quả. Công cụ viết kéo thả giúp thuận tiện và tiện dụng. Nó cũng cung cấp các chức năng về thẻ tag, bảng màu và nhiều chức năng khác hữu ích cho người sử dụng.

8. Netbeans

Công cụ viết code Netbeans là một phần mềm chuyên biệt thiết kế dành cho các lập trình viên Java. Tuy nhiên, nó cũng hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình khác như C++, PHP. Netbeans đem lại sự đơn giản, thuận tiện và tối ưu hóa trong quá trình sử dụng.

9. Xcode

Xcode là một phần mềm được nhiều lập trình viên lựa chọn với trình soạn thảo code, phiên dịch và thông dịch viên. Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của Xcode là đồ họa và phác họa giao diện đẹp mắt, thu hút. Nó giúp lập trình viên kiểm tra mã code dễ dàng.

10. Atom

Cuối cùng, phần mềm lập trình Atom, được sử dụng nhiều trong các hệ điều hành như Linux, MacOS và Microsoft. Atom hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình hiện nay. Với tính năng tự động phát hiện và thông báo lỗi, kiểm tra mã code và tự hoàn chỉnh, phần mềm này hứa hẹn đáng để sử dụng.

Trên đây là danh sách TOP 10 phần mềm viết code được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các công cụ viết code phù hợp cho mình. Hãy tận dụng những phần mềm này để làm việc hiệu quả nhất!

This post was last modified on Tháng Năm 7, 2024 11:57 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

5 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

5 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

5 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

5 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

5 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

5 ngày ago