Categories: Khám phá

Hướng dẫn cấu hình modem wifi Viettel: Quay PPPoE, Biến thành bộ phát phụ, Chế độ converter quang

Published by

Hãy cùng tôi tìm hiểu cách cấu hình modem wifi Viettel để kết nối internet và tận dụng tối đa thiết bị này nhé. Bài viết sẽ trực tiếp hướng dẫn bạn từng bước một, đảm bảo bạn có thể áp dụng ngay lập tức!

1. Cấu hình modem wifi Viettel: Quay PPPoE

Để kết nối internet từ nhà mạng cung cấp, bạn cần một thiết bị phát wifi như modem wifi hoặc router wifi, thực hiện quay PPPoE. Bất cứ thiết bị phát wifi nào được cấu hình PPPoE sẽ trở thành bộ phát chính của toàn hệ thống.

Thông thường, khi lắp đặt hệ thống, kỹ thuật viên sẽ thực hiện cấu hình giúp bạn. Tuy nhiên, nếu bạn reset lại modem, bạn cần biết cách thực hiện cấu hình quay PPPoE. Dưới đây là các bước cấu hình wifi Viettel quay PPPoE:

Bước 1: Reset modem wifi về mặc định.

Bạn chỉ cần nhìn trên thân hoặc mặt dưới modem, bạn sẽ thấy nút reset thụt vào bên trong. Sử dụng một vật dụng nhỏ như tăm ấn mạnh vào nút này và giữ trong vòng 10 giây. Khi thấy các đèn trên modem đều sáng lên và tắt hết là modem đã được reset.

Lưu ý: Sau khi reset modem, địa chỉ IP, tên tài khoản và mật khẩu sẽ trở về mặc định. Địa chỉ IP mặc định của các modem wifi loại 2 anten là 192.168.11 và loại 1 anten là 192.168.01. Thông tin mặc định của user và password, bạn có thể tìm trên vỏ modem.

Bước 2: Đăng nhập vào cấu hình modem Viettel.

Mở trình duyệt web lên và gõ địa chỉ 192.168.1.1 (hoặc 192.168.0.1). Tiếp đó, nhập thông tin username và password để tiến hành truy cập vào cấu hình modem wifi.

Bước 3: Đổi tên tài khoản và mật khẩu.

Không nên để username và password ở mặc định vì dễ bị người khác sử dụng để truy cập vào cấu hình modem của bạn. Để thay đổi hai thông tin này, bạn vào mục Wireless Setting và thực hiện chỉnh sửa. Nhớ lưu ý rằng mật khẩu wifi cần ít nhất 8 ký tự và nên kết hợp cả chữ và số để tăng tính bảo mật. Cuối cùng, nhấn reboot để lưu lại và khởi động lại modem.

Bước 4: Cấu hình modem wifi quay PPPoE.

Để cấu hình dịch vụ quay PPPoE, bạn chọn Network, chọn WAN, tiếp theo chọn WAN connection. Trên giao diện, bạn chọn “omci_ipv4_pppoe_1” tại Connection Name.

2. Cấu hình modem wifi Viettel thành Bộ phát wifi phụ

Trong trường hợp bạn sở hữu một modem wifi Viettel cũ, bạn có thể biến nó thành bộ phát wifi phụ để mở rộng vùng phủ sóng. Bộ phát phụ là một access point chỉ có khả năng phát sóng.

Giả sử modem wifi chính có địa chỉ IP là 192.168.1.1 và modem wifi Viettel muốn chuyển thành bộ phát phụ cũng có địa chỉ IP mặc định là 192.168.1.1. Để biến modem wifi Viettel thành bộ phát phụ, bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Reset modem wifi Viettel

Bạn reset modem wifi Viettel về mặc định ban đầu bằng cách giữ nút reset trong 10 giây. Sau khi reset, modem phụ sẽ có địa chỉ IP mặc định trùng với modem chính là 192.168.1.1. Bạn cần truy cập vào modem phụ để thay đổi địa chỉ IP mới.

Bước 2: Đăng nhập vào trình duyệt cấu hình modem phụ

Mở trình duyệt (Google hoặc Firefox) và nhập địa chỉ 192.168.1.1 để đăng nhập vào trang cấu hình modem. Tài khoản đăng nhập mặc định thường là admin, mật khẩu được ghi ở phía sau modem.

Bước 3: Cấu hình modem wifi Viettel thành bộ phát wifi phụ

Trên giao diện Modem, bạn vào Advanced Setting, Network, LAN, DHCP Server. Bạn cần gán cho modem phụ một địa chỉ LAN (IP LAN Address) bất kỳ để phân biệt với IP của modem chính.

Ví dụ, modem chính có địa chỉ IP là 192.168.1.1 và có dãy IP cấp phát DHCP Start Address và DHCP End Address là 192.168.1.2 – 192.168.1.255. Bạn có thể đặt địa chỉ cố định cho modem phụ trong dãy IP của modem chính, ví dụ 192.168.1.97. Sau đó, bạn tắt chế độ DHCP Server và lưu cấu hình.

Cuối cùng, bạn kết nối dây mạng từ cổng LAN của modem chính vào cổng LAN modem phụ để kết nối internet. Bạn đã cấu hình xong bộ phát wifi phụ trên modem wifi Viettel cũ.

3. Cấu hình modem wifi Viettel sang chế độ converter quang

Nếu bạn muốn sử dụng một router wifi lớn hơn làm bộ phát chính, bạn cần chuyển đổi modem wifi Viettel sang chế độ converter quang. Khi chuyển đổi này, modem wifi Viettel chỉ còn chức năng chuyển quang và không phát wifi nữa. Đối với modem wifi (GPON) mới của Viettel, bạn cần liên hệ với đội kỹ thuật viên của Viettel qua hotline 1800 8119 để được hỗ trợ.

Tuy nhiên, một số dòng cũ Viettel như F602w, F606, F608, F600W, F670 có thể tự thực hiện chuyển đổi sang chế độ Bridge. Cách thực hiện:

Bước 1: Reset modem về mặc định

Nhấn nút reset modem wifi Viettel trong vòng 10 giây để reset thiết bị về mặc định ban đầu.

Bước 2: Đăng nhập vào cấu hình modem

Mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ 192.168.1.1. Tiếp theo, đăng nhập vào cấu hình modem với tài khoản và password được ghi ở mặt sau modem.

Bước 3: Bridge modem wifi Viettel

Sau khi đăng nhập vào cấu hình modem, vào đường dẫn Advanced Setup, Network, WAN Connection.

Để chuyển đổi một số modem wifi Viettel đời cũ sang chế độ bridge, bạn nhập thông tin như sau:

  • Connection name: Chọn Create WAN Connection, New Connection Name chọn Bridge.
  • Đánh dấu tích vào Enable VLAN. Nhập VLANID là 35, 802.1p để ở 0, chọn Type là Bridge Connection, Server List là Internet.
  • Nhấn Create để modem chuyển thành converter. Sau đó, nối từ cổng LAN của modem wifi vào cổng WAN của router chính để thực hiện quay PPPoE.

Sau khi thực hiện các bước, bạn đã cấu hình modem wifi Viettel thành công. Bạn có thể tận dụng tối đa thiết bị này để có một kết nối internet ổn định và mạnh mẽ!

This post was last modified on Tháng Năm 7, 2024 11:57 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

5 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

5 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

5 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

5 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

5 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

5 ngày ago