Categories: Thủ thuật IT

5+ tính năng trên Windows 11 mà bạn nên sử dụng

Published by

Windows 11 đang dần trở nên phổ biến và thay thế cho “đàn anh” Windows 10 cũ kĩ. Phiên bản mới nhất của hệ điều hành này là 22H2, với nhiều tính năng và giao diện hữu ích. Bài viết này sẽ giới thiệu 5+ tính năng đáng chú ý mà bạn nên khám phá trên Windows 11 để làm việc và học tập hiệu quả hơn.

1. Giao diện Quick Setting

Sau nhiều năm phát triển, Windows 11 đã cho ra mắt giao diện Quick Setting hoạt động hoàn hảo. Với phiên bản 22H2, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Bên cạnh đó, bạn có thể điều chỉnh âm lượng, độ sáng màn hình, pin và nhiều tính năng khác. Tất cả chỉ với một lần nhấn phím Windows + A.

2. Giao diện Snap mới

Windows 11 đã cải tiến tính năng “Snap” để quản lý cửa sổ một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần giữ chuột ở nút Maximize trên cửa sổ ứng dụng hoặc sử dụng phím tắt Windows + Z để truy cập giao diện chia cửa sổ tiện lợi này. Bạn còn có thể kéo cửa sổ lên trên giữa màn hình để kích hoạt chế độ Snap. Ngoài ra, bạn có thể nhanh chóng truy cập nhóm các cửa sổ đã “snap” với nhau bằng cách sử dụng phím tắt Windows + Tab hoặc Alt + Tab.

3. Windows Terminal

Windows Terminal là một ứng dụng dòng lệnh tiện lợi trên Windows 11, đặc biệt hữu ích cho các chuyên gia IT. Ứng dụng này hỗ trợ từ PowerShell, lệnh MS-Dos cho đến Azure Cloud Shell của Microsoft và thậm chí Ubuntu Linux nếu bạn đã cài đặt Windows Subsystem for Linux (WSL).

4. Giao diện và hình nền mới

Windows 11 đã bổ sung nhiều giao diện mới cho cả chế độ Dark Mode và Light Mode cùng với các hình nền đẹp mắt. Từ phiên bản 22H2, bạn có thể sử dụng tính năng Windows Spotlight để nhận được các hình nền đẹp mỗi ngày từ Microsoft Bing.

5. Thanh Taskbar giữa màn hình

Windows 11 là phiên bản đầu tiên hỗ trợ thanh Taskbar nằm giữa màn hình, giống với giao diện MacOS hơn là các phiên bản Windows truyền thống trước đó. Thanh Taskbar mới dễ quản lý hơn, hỗ trợ màn hình cảm ứng tốt hơn và trực quan hơn. Tuy nhiên, điểm yếu của thanh Taskbar so với MacOS là người dùng không thể đặt Taskbar ở bất kỳ vị trí nào khác ngoài phần dưới cùng của màn hình.

6. Màn hình Desktop ảo hỗ trợ nhiều hình nền riêng biệt

Bạn có thể dễ dàng truy cập vào các Desktop ảo bên cạnh desktop chính bằng cách sử dụng phím tắt Windows + Tab hoặc nút Task view dưới thanh Taskbar. Đặc biệt, màn hình Desktop ảo trên Windows 11 hỗ trợ hình nền riêng biệt và cho phép bạn đặt tên cho từng desktop theo nhu cầu. Điều này giúp bạn phân chia các màn hình làm việc, giải trí và gia đình một cách thuận tiện. Chuyển đổi nhanh giữa các Desktop cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng phím tắt Ctrl + Windows + Phím mũi tên trái/phải.

7. Lời kết

Hy vọng bài viết này về 5+ tính năng hấp dẫn trên Windows 11 sẽ giúp bạn làm chủ hơn về hệ điều hành máy tính và làm việc, học tập hiệu quả hơn.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 4:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

2 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

2 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

2 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

2 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

2 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

2 ngày ago