Categories: Web

Thiết kế website affiliate – tiếp thị liên kết chuyên nghiệp

Published by

Hiện nay, thiết kế website affiliate đang được xem là một kênh bán hàng hiệu quả và thu hút người dùng cũng như các cộng tác viên, nhà tiếp thị muốn cộng tác. Đây là một kênh kết nối và thực hiện hoạt động tiếp thị trực tuyến, từ đó tạo ra lợi nhuận. Vậy thiết kế website affiliate là gì và cần đảm bảo những yếu tố nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Website affiliate là gì?

Thiết kế website affiliate là một trong những hoạt động quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhà cung cấp, nhằm mục đích mang lại khách hàng để nhận được phần trăm hoa hồng trên mỗi đơn hàng. Cơ chế hoạt động của chức năng tiếp thị liên kết là:

  • Mỗi cộng tác viên của bạn sẽ có một đường link riêng và họ thực hiện các cách thức riêng để giới thiệu cho khách hàng tiềm năng click vào link đó.
  • Khi khách hàng đến với website của bạn, chức năng này sẽ thống kê số lần nhấp, số đơn hàng, doanh thu và hoa hồng trả cho cộng tác viên theo mức % bạn thiết lập từ đầu khi đơn hàng đã hoàn thành.
  • Cộng tác viên của bạn sẽ nhìn thấy số tiền họ kiếm được trong tài khoản của họ và bạn chỉ cần thanh toán tiền cho họ.

Với chức năng này, bạn chỉ phải chi trả tiền khi ai đó giúp bạn bán được hàng thành công. Do đó, rủi ro về việc chạy các chương trình quảng cáo không hiệu quả đã được giảm đi đáng kể.

Phân biệt website affiliate và website truyền thống

Xây dựng website affiliate giúp bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tăng đáng kể nguồn thu nhập từ affiliate marketing. Quan trọng hơn, website sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Vậy sự khác biệt giữa website affiliate và website truyền thống là gì?

  • Kinh doanh không sản phẩm: Giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm của người bán, và những thông tin sản phẩm đó phải nằm trên web của bạn.
  • Tư vấn mua sắm: Đặc biệt khác với các website khác, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Giúp họ khai thác thông tin sản phẩm mà khách hàng mong muốn.

Lợi ích của website affiliate là gì?

  • Tối ưu chi phí quảng cáo: Affiliate – tiếp thị liên kết hoạt động trên mô hình tính phí CPA, chỉ trả tiền khi khách hàng giới thiệu được khách hàng và chốt được đơn hàng. Đây là phương pháp marketing ít tốn kém và tránh click ảo.
  • Chỉ trả tiền khi bán được sản phẩm: Bạn chỉ trả phần hoa hồng cho cộng tác viên khi bán được hàng. Khác với quảng cáo truyền thống, bạn phải trả tiền ngay cả khi chưa bán được sản phẩm, dịch vụ.
  • Xây dựng được một đội ngũ cộng tác viên bán hàng: Sau khi tích hợp hình thức Affiliate Marketing vào website bán hàng của bạn, việc tuyển cộng tác viên và quản lý đội ngũ này sẽ đơn giản hơn.

Website affiliate cần có tính năng gì?

  • Đăng ký thành viên, quản lý danh sách quảng cáo liên kết: Bạn cần kiểm soát các tài khoản cộng tác viên tham gia hệ thống tiếp thị liên kết của bạn.
  • Cấu hình hoa hồng sản phẩm, giới hạn thanh toán: Bạn dễ dàng quản lý mục thanh toán và kiểm soát trở nên minh bạch.
  • Quản lý banner và các liên kết: Nên cấu hình banner cho sản phẩm của mình có chứa liên kết giúp tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng.
  • Tính năng lưu giữ cookie: Giúp khách hàng lưu lại thông tin tìm kiếm trước đó, giúp bạn biết họ mua hàng thông qua ID sản phẩm nào và dễ dàng tính hoa hồng cho cộng tác viên.

Top 7 website affiliate ưa chuộng tại Việt Nam

  • Affiliate Amazon: Chương trình hoa hồng hấp dẫn với mức từ 4-10% kèm theo những quy định khắt khe.
  • AdFlex: Tập trung vào mô hình CPO với những sản phẩm chức năng, làm đẹp, và liên quan đến sức khỏe.
  • MasOffer: Chủ quản của AdFlex, tập trung nhiều hơn vào hành động của khách hàng như đăng ký và đặt hàng.
  • Clickbank: Tập trung vào các sản phẩm công nghệ mang tính độc quyền, mức hoa hồng cao lên đến 75%.
  • Adcombo: Đa dạng về hình thức thực hiện và hỗ trợ nhiều hình thức traffic.
  • Lazada, Shopee: Sàn thương mại điện tử được người dùng yêu thích, nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Tại sao nên lựa chọn sử dụng dịch vụ thiết kế website affiliate tại Thuỷ Thủ?

Tại Thuỷ Thủ Agency, chúng tôi luôn hướng đến tiêu chí đơn giản – tinh gọn trong thiết kế website affiliate. Các giao diện website của chúng tôi dễ dàng sử dụng, khách hàng có thể chỉnh sửa, mô tả cũng như quản lý sản phẩm tốt nhất. Đội ngũ chúng tôi cũng cam kết thiết kế website chuẩn SEO, tương thích mọi thiết bị và hỗ trợ nhiệt tình cho khách hàng.

Với tình hình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, website affiliate – tiếp thị liên kết đang mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nhiều người. Chính vì thế, dịch vụ thiết kế website affiliate chuyên nghiệp là cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng giá trị kinh tế. Hãy lựa chọn Thuỷ Thủ Agency để có một website affiliate chất lượng và hiệu quả.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 7:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

2 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

2 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

2 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

2 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

2 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

2 ngày ago