Top 12 cuốn sách Python cơ bản cho người mới bắt đầu

Published by

Chào mừng bạn đến với thế giới Python! Python là ngôn ngữ lập trình phổ biến và rất công năng. Tuy nhiên, việc chọn cuốn sách phù hợp để học Python có thể là một thách thức đối với nhiều lập trình viên mới khi có quá nhiều cuốn sách khác nhau, cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lọc và giới thiệu 12 cuốn sách Python cơ bản nhất dành cho những người mới bắt đầu.

Cách chọn lọc sách học lập trình Python

Sơ lược về sách Python

Python là ngôn ngữ lập trình bậc cao được nhiều người quan tâm bởi tính linh hoạt và tính ứng dụng của nó. Học Python là một nền tảng vững chắc để bạn khám phá các ngôn ngữ lập trình khác. Python được sử dụng rộng rãi trong thiết kế website, phát triển phần mềm, thiết kế game và các công việc liên quan đến cấu trúc dữ liệu. Để tìm hiểu Python một cách toàn diện, việc đọc sách Python từ cơ bản đến nâng cao là cách tốt nhất để bạn tiếp cận. Hiện nay có rất nhiều cuốn sách nổi tiếng được viết bởi các lập trình viên chuyên nghiệp cả trong và ngoài nước.

Tip chọn sách Python cơ bản cho người mới bắt đầu

Dưới đây là một số tips giúp bạn có thể chọn lọc cuốn sách Python cơ bản phù hợp cho quá trình học tập:

  • Đọc review về sách trước khi đọc quyển đó. Lựa chọn những cuốn sách có danh tiếng và đọc kỹ review trước khi mua, vì sách lập trình thường khó đọc hơn sách thông thường.
  • Đọc một số cuốn sách Python cơ bản tiếng Việt trước khi tiếp cận sách tiếng Anh, để nắm các thuật ngữ cơ bản và hỗ trợ việc đọc sách nước ngoài sau này.
  • Tìm đọc cuốn sách Python dạng PDF trước khi mua sách giấy, vì sách lập trình Python thường có dung lượng lớn và giá không rẻ.
  • Ưu tiên cuốn sách có nhiều ví dụ minh họa về code. Trong quá trình đọc trên máy tính, bạn có thể gõ lại đoạn script trong sách để hiểu vấn đề rõ ràng hơn.
  • Chọn một vài cuốn sách Python cơ bản để xác định rõ nội dung và lựa chọn cuốn sách phù hợp với bạn.

Top 12 cuốn sách Python cơ bản cho người mới bắt đầu

Python cơ bản

Cuốn sách “Python cơ bản” của tác giả Võ Tuấn Duy là một lựa chọn an toàn để bạn khám phá thế giới Python dựa trên những trải nghiệm thực tế. Cuốn sách bao gồm 15 chương với mỗi chương là một khía cạnh khác nhau của Python.

A Byte of Python

Nếu bạn chưa biết gì về lập trình Python, đừng lo lắng, cuốn sách này dành cho những người mới bắt đầu. Cuốn sách mang đến các bài hướng dẫn dễ hiểu giúp bạn tiếp cận Python một cách dễ dàng.

Think Python 2nd Edition

“Think Python 2nd Edition” là tài liệu học Python với mức độ nâng cao hơn so với các cuốn sách khác. Cuốn sách này hướng dẫn cách chạy Python trên trình duyệt, sử dụng Python 3 và giới thiệu các tính năng cơ bản của Python như cấu trúc dữ liệu và comprehensions.

Invent Your Own Computer Game with Python

Cuốn sách này giúp bạn sáng tạo với các tựa game nhỏ, áp dụng kiến thức Python vào thực tế. Bất kể bạn là học sinh trên 10 tuổi hay người lớn, cuốn sách này sẽ giúp bạn tiếp cận Python một cách thú vị.

Python Programming

“Python Programming” được thiết kế như bài giảng dành cho khóa học Python. Cuốn sách cung cấp thông tin chi tiết về công nghệ mới và giúp người đọc tiếp cận trực quan với các khái niệm cơ bản trong khoa học máy tính.

Python for Data Analysis

Cuốn sách này giúp các chuyên gia phân tích dữ liệu làm việc hiệu quả hơn với Python. Cuốn sách trình bày các bài nghiên cứu thực tế và giúp bạn giải quyết các vấn đề phân tích dữ liệu một cách dễ hiểu.

Python Cookbook

“Python Cookbook” phục vụ cho các lập trình viên làm việc với Python 3. Cuốn sách này chứa đựng nhiều kiến thức đa dạng về Python và giúp bạn tiếp cận các nhiệm vụ cơ bản trong nhiều lĩnh vực ứng dụng khác nhau.

Learn Python the Hard Way

Cuốn sách này bao gồm 52 bài học Python, giúp bạn hiểu rõ cách chạy Python, sử dụng hàm, vòng lặp và logic. Cuốn sách này hướng dẫn bạn phát triển một trang web hoàn chỉnh bằng Python.

Learn Python in 1 Day

Cuốn sách này giúp bạn tiếp cận các khái niệm phức tạp của Python thông qua các bước đơn giản. Cuốn sách chỉ ra nguyên tắc cơ bản trong Python như classes, objects, strings và tuples.

Python Machine Learning

Cuốn sách này giúp bạn nắm vững các kỹ thuật phân tích dữ liệu và cung cấp cơ hội học về TensorFlow, một thư viện học sâu. Cuốn sách cũng giúp bạn tối ưu hoá các thuật toán của mình và khám phá sâu hơn về Học Máy.

Python Data Science Handbook

Cuốn “Python Data Science Handbook” giúp bạn tiếp cận chi tiết với các công cụ phổ biến như Pandas, IPython và NumPy. Cuốn sách này giúp bạn có kiến thức chuyên sâu về lập trình Python và giải quyết các vấn đề mã hóa trong quá trình phát triển.

Django for Beginners: Xây dựng website với Python và Django

Cuốn sách này cung cấp kiến thức căn bản về phát triển website bằng Python và Django. Cuốn sách giúp bạn hiểu cách xây dựng, kiểm tra và triển khai website, đặc biệt là áp dụng trên một ứng dụng blog có đăng ký tài khoản người dùng, bảng tin và các ứng dụng khác.

Hy vọng danh sách 12 cuốn sách Python cơ bản này sẽ giúp bạn khám phá Python một cách dễ dàng và thú vị hơn.

This post was last modified on Tháng Năm 11, 2024 12:57 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

2 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

2 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

2 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

2 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

2 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

2 ngày ago