Categories: Tài liệu IT

Giới thiệu 19+ kênh tự học Tester cơ bản cho người mới

Published by

Tự học Tester là một phương pháp học hiệu quả dành cho những ai muốn tìm hiểu về nghề kiểm thử phần mềm và muốn tự học tại nhà qua video Youtube, website, tài liệu trên mạng. Nếu bạn đang muốn bắt đầu học Tester nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy lưu ngay những thông tin dưới đây để có phương pháp tự học tốt nhất.

1. Tự Học Tester Qua Website Dạy Kiểm Thử Phần Mềm Online

Nhiều website cung cấp các khóa tự học Tester tại nhà với các kiến thức cơ bản cho người “mới nhập môn”. Dưới đây là top 9 website tự học Tester miễn phí được đánh giá cao về chất lượng và kiến thức chuyên môn về kiểm thử phần mềm:

1.1. Udemy – Website tự học Tester nổi tiếng nhất

Udemy là một trong những nền tảng kiến thức online chất lượng nhất hiện nay, cung cấp các khóa học thông qua video. Trên Udemy, bạn có thể tìm thấy các khóa học cơ bản miễn phí và hầu hết các khóa học đều có mức phí nhỏ. Địa chỉ trang web: https://www.udemy.com/

1.2. Testing Automation University

Testing Automation University là một website chuyên về kiểm thử tự động. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn đang theo học ngành kiểm thử phần mềm và công nghệ thông tin nói chung. Testing Automation University cung cấp các khóa học miễn phí trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả trí tuệ nhân tạo, lập trình web, ứng dụng di động và nhiều ngôn ngữ lập trình khác. Địa chỉ trang web: https://testautomationu.applitools.com/

1.3. Guru99 – Website dành cho newbie

Guru99 cung cấp những bài học và khái niệm đơn giản về kiểm thử phần mềm. Bạn có thể dễ dàng tiếp thu và nắm bắt kiến thức nhanh hơn thông qua các bài học ngắn và các ví dụ minh họa dễ hiểu. Địa chỉ trang web: https://www.guru99.com/

1.4. Dzone

Dzone cung cấp những bài viết và kiến thức về lập trình được phân loại theo từng mục riêng. Các bài viết được chia sẻ từ các chuyên gia kiểm thử phần mềm trong cộng đồng với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này. Địa chỉ trang web: https://dzone.com/

1.5. Coursera – Tự học Tester

Coursera là một trong những nền tảng học online nổi tiếng, cung cấp nhiều khóa học trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm. Mỗi khóa học trên Coursera có lộ trình cụ thể, rõ ràng và kết hợp với bài tập và dự án thực hành. Đặc biệt, bạn có thể truy cập miễn phí vào bất kỳ khóa học nào. Địa chỉ trang web: https://www.coursera.org/

1.6. Học Tester trên Software Testing Help

Software Testing Help cung cấp các bài viết và video hướng dẫn giúp bạn nắm vững kiến thức kiểm thử phần mềm từ cơ bản đến nâng cao. Website này cũng có phần hỏi đáp để bạn có thể gặp các chuyên gia nếu gặp khó khăn trong quá trình học. Địa chỉ trang web: https://www.softwaretestinghelp.com/

1.7. Tự học tester tại Google Testing Blog

Google Testing Blog là một nguồn kiến thức phù hợp cho những bạn đã có kiến thức cơ bản và muốn học thêm từ các kinh nghiệm, kiến thức thực tế của các chuyên gia đến từ Google. Chia sẻ các kiến thức về quy trình kiểm thử, cách gỡ lỗi, kinh nghiệm thực chiến,… Địa chỉ trang web: https://testing.googleblog.com/

1.8. Software QA Test – Website dành riêng cho kiểm thử phần mềm

Software QA Test là website dành riêng cho những bạn muốn tìm hiểu về kiểm thử phần mềm và đảm bảo chất lượng. Bên cạnh các kiến thức cơ bản, bạn còn có thể hỏi các chuyên gia trực tuyến khi gặp khó khăn về một test case hay gỡ lỗi. Địa chỉ trang web: http://www.softwareqatest.com/

1.9. Học Tester qua kênh Youtube Edureka

Edureka là một kênh Youtube đào tạo về lĩnh vực công nghệ thông tin hàng đầu thế giới. Bạn có thể tìm thấy các bài học về Tester trên kênh này, bao gồm kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi ngay dưới phần comment của mỗi video để được giải đáp.

Tự học Tester là phương pháp học tiết kiệm nhất bởi bạn có thể tham khảo từ nhiều nguồn miễn phí. Tuy nhiên, việc tự học cũng có nhược điểm như không có lộ trình đào tạo phù hợp và không được cấp chứng chỉ sau mỗi khóa học. Nếu bạn có khả năng và muốn đạt được những kỹ năng cao hơn, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo Tester tại các trung tâm uy tín như CodeStar Academy.

2. Tự Học Tester Miễn Phí Qua Kênh Youtube

Ngoài việc tìm kiếm thông tin qua Google và các website, các kênh Youtube cũng là một nguồn tài liệu học tuyệt vời cho việc tự học Tester. Dưới đây là danh sách 9 kênh Youtube hướng dẫn tự học Tester cực chất mà bạn có thể tham khảo:

2.1. TestMaster Center

TestMaster Center là một đơn vị đào tạo Tester chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp tin tưởng. Họ cung cấp nhiều video hữu ích về việc học và làm Tester.

2.2. ZendVN

Kênh Youtube ZendVN chia sẻ miễn phí các video tự học về nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Đây là những kiến thức hữu ích nếu bạn muốn theo nghề Tester.

2.3. Học Tester qua kênh Youtube Edureka

Cùng với trang web, Edureka cũng có kênh Youtube với các bài học đầy đủ kiến thức về Tester từ cơ bản đến nâng cao. Bạn cũng có thể đặt câu hỏi ngay dưới phần comment của mỗi video để được giải đáp.

2.4. Learning Programming Turial

Kênh Learning Programming Turial có gần 20.000 người theo dõi và chia sẻ nhiều bài học từ cơ bản đến nâng cao. Tất cả các video đều miễn phí và dễ hiểu.

2.5. AnhTester

Kênh AnhTester chia sẻ nhiều kiến thức và bài giảng Tester miễn phí. Bạn có thể tìm hiểu về Manual Tester và Automation Tester thông qua các video trên kênh này. AnhTester cũng có blog chia sẻ các bài viết về thực hành và thực chiến.

2.6. Stanford

Kênh Stanford chia sẻ video về tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm định hướng nghề IT dành cho sinh viên CNTT và những người quan tâm.

2.7. TestingVN

TestingVN là kênh chia sẻ, giới thiệu kiến thức cơ bản về Tester. Đây là địa chỉ uy tín để bạn tìm hiểu về lĩnh vực này.

2.8. Le Academy

Kênh Le Academy có gần 500.000 lượt theo dõi và chia sẻ những kiến thức và kỹ năng phát triển phần mềm. Kênh này cũng có nhiều khóa học miễn phí và blog chia sẻ kiến thức.

2.9. Đức Giang Tester Education

Đức Giang Tester cung cấp các kiến thức và chia sẻ về lĩnh vực Kiểm thử phần mềm.

3. Học theo Các Tài Liệu Tự Học về Tester

Ngoài việc học qua video, bạn cũng có thể học thông qua các tài liệu tự học về Tester. Dưới đây là một số tài liệu học miễn phí mà bạn có thể tìm hiểu:

3.1. Kiểm thử phần mềm của James A. Whittaker

Cuốn sách này giúp bạn hiểu khái niệm và phương pháp kiểm thử phần mềm một cách dễ hiểu. Bạn sẽ tìm hiểu về việc tìm lỗi trong phần mềm một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là cuốn sách giới thiệu về các phương pháp kiểm thử thông thường và cách viết Testcase.

3.2. Kênh GC Reddy Software Testing

Kênh GC Reddy Software Testing cung cấp hơn 1000 video thực hành kiểm thử phần mềm. Nếu bạn đã nắm vững kiến thức cơ bản, bạn có thể thực hành thông qua các video này.

3.3. Software Testing (PDF)

Cuốn sách “Software Testing” dành cho tất cả mọi người, từ sinh viên mới ra trường, những người muốn chuyển hướng nghề nghiệp sang Tester, đến lập trình viên và người quản lý dự án. Cuốn sách này giúp bạn hiểu cách kiểm thử phù hợp, quy trình khoa học, kỹ thuật kiểm thử và nhiều kiến thức bổ ích khác.

3.4. Website ArtOfTesting

ArtOfTesting cung cấp nhiều tài liệu liên quan đến kiểm thử phần mềm. Bạn có thể tìm hiểu từ những kiến thức cơ bản và thực hành.

Tuy nhiên, việc tự học có nhược điểm là không có lộ trình đào tạo phù hợp cho từng đối tượng, hầu hết khóa học đều là tiếng Anh và không có chứng chỉ sau mỗi khóa học. Nếu bạn muốn đạt được kỹ năng cao hơn và có chứng chỉ kiểm thử phù hợp, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo Tester tại CodeStar Academy.

4. Lộ Trình Tự Học Tester Cho Người Mới Bắt Đầu

Để trở thành một Tester chuyên nghiệp, bạn cần liên tục trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình. Dưới đây là lộ trình học Tester cho người mới bắt đầu:

4.1. Tự học các kiến thức kiểm thử phần mềm cơ bản

Bắt đầu bằng việc tự học các kiến thức cơ bản về kiểm thử phần mềm. Tìm hiểu về các phương pháp và quy trình kiểm thử, các kỹ thuật kiểm thử, viết test case và báo cáo kết quả kiểm thử.

4.2. Nâng cao kỹ năng bằng các kiến thức nâng cao

Sau khi đã nắm vững kiến thức cơ bản, bạn có thể nâng cao kỹ năng bằng cách học các kiến thức nâng cao. Tìm hiểu về kiểm thử tự động, kiểm thử tương tác với cơ sở dữ liệu, và các phương pháp kiểm thử tiếp cận khác.

4.3. Liên tục thực hành kiểm thử phần mềm qua các dự án

Thực hành kiểm thử phần mềm là cách tốt nhất để nắm vững kiến thức. Hãy tham gia vào các dự án thực tế để áp dụng kiến thức đã học và rèn kỹ năng kiểm thử.

Nếu bạn muốn đầu tư thêm cho bản thân và nhận được chứng chỉ kiểm thử phù hợp, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo Tester tại CodeStar Academy. CodeStar Academy là một trung tâm đào tạo uy tín và được nhiều học viên tin tưởng. Tại CodeStar Academy, bạn sẽ được học trong môi trường chuyên nghiệp và nhận tài liệu và hỗ trợ từ đội ngũ giảng viên, trợ giảng và admin lớp học.

Trên đây là các nguồn tài liệu và phương pháp để tự học Tester. Lựa chọn phương pháp và lộ trình học phù hợp với bản thân là điều cần thiết. Hãy liên hệ trực tiếp với CodeStar Academy để nhận được tư vấn chuyên môn và định hướng phù hợp cho bản thân.

This post was last modified on Tháng Năm 8, 2024 10:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

6 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

6 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

6 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

6 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

6 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

6 ngày ago