Categories: Tài liệu IT

Gợi ý 7 cuốn sách JavaScript các lập trình viên nên đọc

Published by

Bạn đã tham gia khóa học JavaScript ở trường lớp, nhưng vẫn cảm thấy không đủ kiến thức để trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp? Chúng tôi gợi ý cho bạn 7 cuốn sách JavaScript dưới đây, giúp bạn nắm vững kiến thức và trở thành một chuyên gia trong năm nay.

1. Cuốn sách Eloquent JavaScript: Lời giảng hấp dẫn về JavaScript

Cuốn sách Eloquent JavaScript của tác giả Marjin Haverbeke là cuốn sách đáng đọc với nhiều bài tập thực hành phù hợp với tất cả mọi người, không chỉ là các chuyên gia. Cuốn sách này không chỉ truyền đạt kiến thức một cách dễ hiểu mà còn giúp bạn hiểu sâu về ngôn ngữ lập trình này.

2. Cuốn sách JavaScript & JQuery: Thực hành phát triển web hiệu quả

Cuốn sách JavaScript & JQuery của tác giả Jon Duckett là một hướng dẫn tuyệt vời để hiểu về JavaScript và jQuery và bắt đầu phát triển các ứng dụng web chuyên nghiệp. Cuốn sách này cung cấp kiến thức về cách chuyển đổi mã từ jQuery sang JavaScript một cách chính xác.

3. Cuốn sách JS: The Good Parts – Cắt giảm thời gian học

Cuốn JavaScript: The Good Parts của tác giả Douglas Crockford tập trung vào những kiến thức cốt lõi của JavaScript. Đây là cuốn sách ghi nhận sự phát triển của JavaScript từ khi bắt đầu đến hiện nay. Với chỉ 175 trang, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi đọc cuốn sách này.

4. Cuốn sách Learn JavaScript VISUALLY: Nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng

Cuốn sách Learn JavaScript VISUALLY của tác giả Ivelin Demirov là cuốn sách rất thích hợp cho những người mới học JavaScript. Nó giúp bạn hiểu các khái niệm cơ bản về JavaScript một cách đơn giản và nhanh chóng. Cuốn sách này dễ hiểu, không có những chủ đề quá phức tạp.

5. Cuốn sách JavaScript: The Definitive Guide – Hướng dẫn đầy đủ về JavaScript

Cuốn sách JavaScript: The Definitive Guide của tác giả David Flanagan là một nguồn tài liệu đáng tin cậy để học về JavaScript và API để phát triển các ứng dụng web. Cuốn sách này bao gồm cả kiến thức về Prototype, Closure và đồ họa trong JavaScript. Với hơn 1000 trang giấy, cuốn sách này là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về JavaScript.

6. Cuốn sách kinh điển Effective JavaScript: Rèn kỹ năng sử dụng JavaScript một cách hiệu quả

Cuốn sách Effective JavaScript: 68 Specific Ways to Harness the Power of JavaScript của tác giả David Herman là một nguồn kiến thức tuyệt vời cho những ai muốn nâng cao trình độ JavaScript. Tác giả chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, giúp bạn tiếp cận những nội dung sâu hơn. Dù bạn là lập trình viên JavaScript ở bất kỳ cấp độ nào, cuốn sách này cũng có thể đem lại cho bạn những điều bổ ích.

7. Cuốn sách JavaScript for Kids – Giới thiệu vui nhộn về lập trình cho trẻ em

Cuốn sách JavaScript for Kids: A Playful Introduction to Programming của tác giả Nick Morgan là một cuốn sách phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tiếp cận lập trình. Cuốn sách này giúp bạn hiểu các khái niệm cơ bản về JavaScript một cách dễ dàng và thú vị. Nó được chia thành 3 phần, bao gồm phần nguyên tắc cơ bản, JavaScript nâng cao và Canvas.

Đây là 7 cuốn sách JavaScript hấp dẫn mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Bạn đã đọc cuốn sách nào khác ngoài danh sách này chưa?

This post was last modified on Tháng Năm 9, 2024 11:58 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

1 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

1 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

1 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

1 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

1 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

1 ngày ago