Categories: Tài liệu IT

[PDF] DOWNLOAD tài liệu lập trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

Published by

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất trong thời đại hiện nay. Do đó, nhu cầu học ngôn ngữ này càng ngày càng tăng. Trên Internet, không khó để tìm kiếm tài liệu lập trình Java, nhưng để có những tài liệu chất lượng thì bạn cần phải biết lựa chọn. Dưới đây là 4 tài liệu Java cơ bản bằng tiếng Việt mà bạn có thể tham khảo!

1. JavaCore

Sách JavaCore được UDS cung cấp hoàn toàn bằng tiếng Việt và chia thành 10 chương cụ thể. Được trình bày một cách rõ ràng và cụ thể, giúp người mới bắt đầu có thể dễ dàng nắm bắt. Dưới đây là nội dung tài liệu JavaCore bạn có thể tham khảo:

  • Chương 1: Lập trình hướng đối tượng
  • Chương 2: Nhập môn Java
  • Chương 3: Nền tảng của ngôn ngữ Java
  • Chương 4: Các gói và giao diện
  • Chương 5: AWT
  • Chương 6: Applets
  • Chương 7: Xử lý ngoại lệ
  • Chương 8: Đa luồng
  • Chương 9: Luồng I/O
  • Chương 10: Thực thi bảo mật

JavaCore mang đến những khái niệm và ví dụ lồng ghép giúp người học có thể hình thành được tư duy lập trình. Thậm chí, sau khi tìm hiểu đến chương 3, bạn sẽ hoàn toàn có khả năng tạo ra chương trình Java đầu tiên của mình. Đến khi hoàn thành chương 10, bạn đã có thể làm chữ ký điện tử hoặc những ứng dụng web mà bạn chưa từng nghĩ tới.

2. Java cơ bản

Với đầy đủ kiến thức về lập trình Java cơ bản, tài liệu này được chia thành 6 chương. Trong đó, mỗi chương được phân thành các mục nhỏ, giải thích rõ ràng các khái niệm và ứng dụng cụ thể. Mặc dù tài liệu này vẫn còn thiếu sót do là phiên bản xuất bản đầu tiên, đội ngũ tác giả vẫn đang nỗ lực để tối ưu hoàn thiện.

Nội dung của 6 chương chủ yếu xoay quanh những kiến thức căn bản, giúp bạn hiểu rõ và tiết kiệm thời gian trong quá trình học và nghiên cứu. Sau khi học hết 6 chương này, bạn sẽ có khả năng thực hiện thành thạo các thao tác trên cơ sở dữ liệu.

3. Slide lập trình Java – Phạm Quang Dũng

Slide lập trình này được tóm lược trong 5 mục lớn:

  • Mục đích khóa học
  • Tổ chức của khóa học
  • Tài liệu tham khảo
  • Phần mềm cần thiết
  • Môi trường làm việc

Bắt đầu với mục đích của khóa học, như cách tạo, biên dịch và chạy chương trình Java. Đây như một lời cam kết về giá trị của tài liệu trong việc hỗ trợ viết các chương trình đơn giản, hay hình thành nền tảng Java vững chắc. Những mục tiếp theo giải thích rõ ràng về các phần mềm và tài liệu tham khảo khi học tập. Những từ ngữ chuyên ngành được giải thích một cách cụ thể và dễ hiểu. Mặc dù có 459 slide, nhưng dễ dàng để tiếp cận và tìm hiểu. Nếu bạn muốn trở thành một lập trình viên Fullstack, đừng bỏ lỡ tài liệu này!

4. Think Java – Có suy nghĩ như nhà khoa học máy tính

Think Java là một tài liệu ngắn gọn dành cho người mới học Java. Cuốn sách này miễn phí và giúp bạn hiểu rõ những khái niệm cơ bản một cách dễ hiểu, từ đó hình thành tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề cần thiết trong lập trình. Mặc dù tài liệu này khá ngắn so với các cuốn sách hàn lâm có cả nghìn trang, nhưng nó lại cung cấp những kiến thức quan trọng ngay cả khi bạn đã biết một số kiến thức căn bản.

5. Bạn có khả năng làm chủ Java trong vòng 6 tháng?

Bạn nghĩ rằng việc trở thành một lập trình viên là điều rất xa vời và khó khăn? Thực tế, nếu bạn có phương pháp học đúng đắn, việc này không khó như bạn tưởng! Dưới đây là gợi ý về khóa học lập trình Java tại CodeGym mà bạn có thể tham khảo. Khóa học này được thiết kế dành cho người không biết gì về lập trình, với những trải nghiệm từ dễ đến khó. Cho dù bạn đang đi học, đi làm hay chỉ đơn thuần có đam mê với lập trình, đây đều là gợi ý hợp lý cho bạn.

Đặc biệt, CodeGym áp dụng mô hình Coding Bootcamp hiệu quả. Học viên khi tham gia khóa học tại CodeGym sẽ được làm quen với những dự án thực tế và được tập trung cao độ trong môi trường luyện tập chuyên nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học, bạn được cam kết 100% có việc làm ngay. Nếu trong vòng 45 ngày sau khi tốt nghiệp bạn chưa tìm được việc làm, CodeGym sẽ hoàn tiền 100%. Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học lập trình Java uy tín và không có nhiều thời gian, đừng bỏ lỡ cơ hội này!

6. Tổng kết

Đó là toàn bộ chia sẻ của tôi về 4 tài liệu lập trình Java Tiếng Việt mà bạn có thể tham khảo. Tôi hy vọng rằng chúng sẽ đem lại cho bạn những kiến thức hữu ích. Đừng quên theo dõi CodeGym để cập nhật nhiều thông tin và tài liệu hơn nữa!

Xem thêm các video về lập trình Java tại: CodeGym

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 9:59 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

3 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

3 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

3 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

3 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

3 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

3 ngày ago