Categories: Tài liệu IT

Top 12 cuốn sách Python cơ bản cho người mới bắt đầu

Published by

Học lập trình Python là một thách thức đối với nhiều lập trình viên, vì việc tìm được cuốn sách phù hợp trong số hàng trăm cuốn sách cơ bản có sẵn cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lọc và giới thiệu 12 cuốn sách Python cơ bản nhất cho những người mới bắt đầu.

Cách chọn lọc sách học lập trình Python

Sơ lược về sách Python

Python là một ngôn ngữ lập trình bậc cao thu hút sự quan tâm của nhiều người nhờ tính ứng dụng linh hoạt và phong phú. Học lập trình Python sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng vững chắc để khám phá những ngôn ngữ lập trình khác. Kiến thức về Python được áp dụng trong thiết kế website, phát triển phần mềm, thiết kế game và các công việc liên quan đến cấu trúc dữ liệu. Với sự đa dạng của nó, việc tiếp cận Python thông qua các cuốn sách từ cơ bản đến nâng cao là một vấn đề mà nhiều người quan tâm và cố gắng lựa chọn.

Bạn có thể dễ dàng học các thao tác cơ bản với Python, nhưng để hiểu sâu hơn và sử dụng thành thạo, bạn cần tìm đến các cuốn sách được viết bởi những lập trình viên Python chuyên nghiệp. Hiện nay, đã có nhiều cuốn sách nổi tiếng có phiên bản Tiếng Việt, nhưng nếu bạn biết tiếng Anh, sẽ có cơ hội tiếp cận với nguồn kiến thức phong phú hơn rất nhiều.

Tip chọn sách Python cơ bản cho người mới bắt đầu

Dưới đây là một số tips giúp bạn chọn lọc được cuốn sách Python cơ bản phục vụ quá trình học tập:

  • Đọc review về sách trước khi quyết định đọc cả quyển. Hãy lựa chọn những cuốn sách cơ bản có danh tiếng và đọc thật kỹ review trước khi quyết định, vì cuốn sách về lập trình thường khó đọc hơn sách thông thường.
  • Trước khi đọc các cuốn sách tiếng Anh, bạn nên đọc một số cuốn sách Python cơ bản tiếng Việt để nắm được các thuật ngữ cơ bản trước, giúp quá trình học sách nước ngoài sau này dễ dàng hơn.
  • Hiện nay, trên mạng đã có nhiều cuốn sách lập trình Python cơ bản dưới dạng PDF. Bạn có thể tìm đọc các nguồn này trước khi mua sách giấy, vì sách lập trình Python thường có dung lượng lớn và giá thành không hề rẻ.
  • Ưu tiên những cuốn sách có nhiều ví dụ minh họa về code. Khi đọc trên máy tính, bạn có thể gõ lại đoạn mã trong sách để hiểu vấn đề rõ ràng hơn.
  • Hãy chọn một vài cuốn sách Python cơ bản để đọc phần tổng quan và xác định rõ nội dung, sau đó lọc ra cuốn sách phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Top 12 cuốn sách Python cơ bản cho người mới bắt đầu

Python cơ bản

Cuốn sách Python cơ bản của tác giả Võ Tuấn Duy sẽ đưa bạn vào thế giới của Python thông qua những trải nghiệm thực tế. Bạn sẽ khám phá Python qua 15 chương tương ứng với 15 khía cạnh khác nhau của ngôn ngữ này.

A Byte of Python

Cuốn sách này dành cho những người chưa biết gì về lập trình Python. Bạn sẽ được khám phá những bài học dễ hiểu, giúp tiếp cận Python một cách dễ dàng.

Think Python 2nd Edition

Think Python 2nd Edition là tài liệu học Python với mức độ nâng cao hơn so với hai cuốn sách trên. Cuốn sách này giới thiệu cách chạy Python dựa trên một trình duyệt có sẵn, hướng dẫn sử dụng Python 3, và giới thiệu về các tính năng cơ bản và thú vị của Python.

Invent Your Own Computer Game with Python

Cuốn sách này cung cấp kiến thức lý thuyết và công cụ, hướng dẫn cách áp dụng kiến thức đó vào thực tế. Bạn sẽ được sáng tạo với các tựa game nhỏ và các dòng lệnh thú vị. Ngay cả học sinh trên 10 tuổi cũng có thể đọc sách này và áp dụng ngay.

Python Programming

Cuốn sách này được thiết kế như bài giảng dành cho khóa học Python. Sách cung cấp chi tiết các thông tin về công nghệ mới và giúp người đọc tiếp cận trực quan với các nền tảng cơ bản trong khoa học máy tính.

Python for Data Analysis

Cuốn sách này giúp các chuyên gia phân tích dữ liệu làm việc mượt mà hơn khi sử dụng ngôn ngữ Python. Cuốn sách đem đến các bài nghiên cứu thực tế giúp giải quyết các vấn đề thường gặp trong phân tích dữ liệu, được trình bày dễ hiểu.

Python Cookbook

Python Cookbook là cuốn sách phục vụ cho các lập trình viên làm việc với Python 3. Cuốn sách này cung cấp kiến thức đa dạng về ngôn ngữ lập trình Python và giúp bạn tiếp cận với nhiều miền ứng dụng khác nhau.

Learn Python the Hard Way

Cuốn sách này cung cấp 52 bài học Python giúp bạn debug, tìm hiểu chương trình Python và lập kế hoạch cho từng chương trình. Bạn sẽ học cách cài đặt một Python hoàn chỉnh để viết mã, sử dụng hàm, phép lặp và logic, và phát triển một website hoàn chỉnh bằng Python.

Learn Python in 1 Day

Cuốn sách này giúp bạn tiếp cận với các khái niệm phức tạp và kiểm tra chúng theo các bước đơn giản nhất. Bạn sẽ hiểu rõ về các nguyên tắc cơ bản trong Python như classes, objects, strings, tuples…

Python Machine Learning

Cuốn sách này cung cấp các kỹ thuật thực tế về phân tích dữ liệu và giúp bạn tiến gần hơn đến khoa học dữ liệu. Bạn sẽ học cách sử dụng thư viện học sâu TensorFlow và tối ưu các thuật toán của mình.

Python Data Science Handbook

Cuốn sách này giúp bạn sở hữu kiến thức chuyên sâu về Pandas, IPython, NumPy và nhiều công cụ khác. Bạn có thể làm quen với việc đọc và viết mã, cũng như giải quyết các vấn đề mã hóa trong quá trình phát triển.

Django for Beginners: Build websites with Python and Django

Cuốn sách này tập trung vào kiến thức cơ bản về phát triển website bằng Python và Django 2.1. Bạn sẽ được hướng dẫn xây dựng và kiểm thử, triển khai một ứng dụng blog với đăng ký tài khoản, bảng tin và các ứng dụng khác cho người đọc.

Hy vọng những cuốn sách Python cơ bản mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp bạn tiếp cận Python một cách dễ dàng hơn.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 2:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

1 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

1 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

1 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

1 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

1 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

1 ngày ago