5 ngôn ngữ lập trình tốt nhất dành cho hacker

Published by

Hacker sử dụng ngôn ngữ lập trình nào?

Công việc tấn công xâm nhập ngày càng phổ biến, giống như lập trình. Nhờ những bộ phim bom tấn, trở thành hacker đã trở nên phổ biến trong giới trẻ. Bạn cũng muốn trở thành một hacker khi thấy ngôi sao yêu thích của mình trở thành hacker trên màn ảnh. Phim Algorithm, The matrix và Hacker đã ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ. Tôi đã xem phim Algorithm đến 10 lần và tôi vẫn yêu cách mô tả các khái niệm theo cách thực tế như vậy. Tuy thích nhưng trở thành hacker không phải dễ dàng. Đòi hỏi kiên nhẫn, trí tuệ và tinh thần làm việc chăm chỉ. Mặc dù có nhiều công cụ giúp bạn thực hiện các tác vụ hack, như kiểm thử thâm nhập, DDOS… nhưng để trở thành hacker chuyên nghiệp, bạn phải có một ngôn ngữ lập trình sở trường. Nhiều hacker giỏi trên thế giới đã là lập trình viên trước khi trở thành hacker. Biết cách lập trình sẽ giúp bạn cắt và phân tích mã.

Trong bài viết này, chúng tôi liệt kê một số ngôn ngữ lập trình tốt nhất mà bạn có thể tìm hiểu trước khi trở thành một hacker. Tất cả các ngôn ngữ này có vai trò và lợi ích khác nhau, nhưng bạn phải làm quen với cấu trúc và quy trình làm việc của chúng.

Python

Ngôn ngữ lập trình này được sử dụng rộng rãi vì tính đơn giản và là một trong những ngôn ngữ được giới thiệu phổ biến nhất ở các trường đại học hàng đầu ở Hoa Kỳ. Python cung cấp một nền tảng phát triển tuyệt vời để bạn tự xây dựng các công cụ riêng, hoặc sử dụng trong các thuật ngữ hack như công cụ tấn công đạo đức. Nó cho phép bạn phát triển và thử nghiệm nhanh chóng – điều thiết yếu đối với các hacker đạo đức, pentester và chuyên gia bảo mật. Python là ngôn ngữ của hacker và nhiều người đã chọn Python làm ngôn ngữ bắt đầu trong sự nghiệp hacker của mình.

Java

Đúng, đó là Java. Java ban đầu được công bố với khẩu hiệu “viết một lần, chạy mọi nơi”, với ý định ban đầu là nhấn mạnh khả năng hoạt động trên nhiều nền tảng. Chúng ta có thể làm rất nhiều thứ với ngôn ngữ này. Tính linh hoạt của nó được đánh giá cao bởi chuyên gia IT, nhà phát triển và hacker. Java là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Với cơ sở người dùng vững chắc, Java đang được các nhà phát triển và hacker xếp hạng là ngôn ngữ lập trình số 1. Nếu bạn tìm kiếm hướng dẫn về hack Java, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kết quả. Lý do là hệ điều hành Android. Đa số người dùng sử dụng hệ điều hành Android, và điều này khiến cho các hacker dễ dàng nhắm đối tượng mục tiêu. Sử dụng Java cũng giúp bạn thử nghiệm kỹ năng của mình.

Ruby

Trong giới nghiên cứu bảo mật, Ruby trở nên nổi tiếng rất nhanh. Ngôn ngữ này đã bị ảnh hưởng bởi Perl, Smalltalk, Eiffel, Ada và Lisp. Tương tự như Python, Ruby rất dễ viết, đọc và làm việc. Nhiều công ty như Shopify, Twitter, GitHub… đang tìm kiếm những người biết sử dụng Ruby. Vì vậy, để làm quen với ngôn ngữ này, bạn cần có nền tảng kiến thức về Ruby. Ruby cũng là một trong những ngôn ngữ lập trình yêu thích của tôi. Học Ruby dễ, nhưng để thành thạo không dễ.

JavaScript

JavaScript được sử dụng rộng rãi cho phát triển web. Đây là một trong những ngôn ngữ lập trình linh hoạt nhất mà tôi từng sử dụng. Apple đã đưa JavaScript trở thành một công dân hạng nhất kể từ khi Yosemite cho phép JavaScript được sử dụng thay cho AppleScript trong các tùy chỉnh và bản thảo ở mức hệ thống khác nhau. JavaScript có thể sử dụng cho cả phát triển Front-end và Back-end. Ban đầu, JavaScript có thể khó gỡ lỗi và khó hiểu một số khái niệm như bất đồng bộ, bản chạy thử, đối tượng và nhiều thuật ngữ khác. Nhưng sau khi làm quen, mọi người có thể nắm vững những thuật ngữ này.

C / C++

Ngôn ngữ này được coi là “cha đẻ” của tất cả các ngôn ngữ lập trình. Lý do là nó có khả năng di động cao và thường được sử dụng trên nhiều nền tảng. Nó là ngôn ngữ mạnh mẽ, hiệu quả và nhanh chóng, và được sử dụng chủ yếu để tạo ra phần mềm cho Linux, Windows… C ++ là một bước tiếp theo tốt đẹp để tìm hiểu. Cả C và C ++ đều cung cấp chức năng và sự kiểm soát tuyệt vời, và là nền tảng kiến thức cần thiết để trở thành hacker. Bạn có thể tìm hiểu các ngôn ngữ này qua video hướng dẫn trên YouTube hoặc các trang web đánh giá chuyên sâu.

Tóm lại, bạn không cần phải học tất cả các ngôn ngữ lập trình này, nhưng nếu bạn muốn trở thành một hacker chuyên nghiệp, đó là điều bắt buộc. Hãy cố gắng học và nâng cao kỹ năng lập trình để tỏa sáng trong thế giới hacker này.

Nguồn bài viết: Techworm

This post was last modified on Tháng Năm 8, 2024 11:57 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

6 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

6 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

6 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

6 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

6 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

6 ngày ago