Categories: App

9 Bước thiết kế app bán hàng thành công ngay từ đầu

Published by

App di động hiện đang trở nên ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Nếu bạn đang mới bắt đầu trong lĩnh vực này, quá trình thiết kế app bán hàng có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. Nhưng đừng lo, trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu 9 bước thiết kế app đơn giản để giúp bạn dễ dàng hơn.

Lên ý tưởng app bán hàng

Mọi ứng dụng thành công đều bắt đầu từ một ý tưởng tuyệt vời. Thay vì cố gắng phát minh ra ứng dụng Grab hoặc Instagram thứ hai, hãy tìm hiểu những vấn đề chưa được giải quyết. Hãy nghĩ về các chương trình mà bạn và bạn bè muốn sử dụng nhưng chưa có. Bây giờ, hãy phác thảo ý tưởng của bạn lên giấy để dễ dàng chia sẻ và thảo luận với đồng nghiệp hoặc công ty thiết kế của bạn.

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Để ứng dụng của bạn bán được hàng và kiếm được tiền, bạn cần cung cấp giá trị cho người dùng. Bạn có thể nghiên cứu bằng cách sử dụng Google, xem thống kê dữ liệu thị trường hoặc thuê nhà phân tích chuyên nghiệp. Tìm kiếm ý tưởng để thiết kế app bán hàng độc đáo và khác biệt. Hãy tự hỏi bản thân các câu hỏi sau: có bất kỳ lựa chọn thay thế hoặc đối thủ cạnh tranh nào cho ứng dụng của bạn trên thị trường không? Làm thế nào để ý tưởng app bán hàng của bạn thỏa mãn nhu cầu của khách hàng tiềm năng? Mô hình thương mại của bạn sẽ là gì? Bạn sẽ quảng bá app như thế nào?

Chỉ định rõ các yêu cầu và tính năng

Đảm bảo rằng các yêu cầu của ứng dụng được ghi chép rõ ràng trước khi bắt đầu công việc thiết kế và viết mã. Bắt đầu với những yêu cầu và tính năng bạn muốn có trên app bán hàng của mình. Đặt cảm nhận của khách hàng vào suy nghĩ để biết liệu họ có cảm thấy thoải mái khi sử dụng app của bạn hay không. Hãy tập trung vào các tính năng cốt lõi và tránh thêm những tính năng không cần thiết.

Thiết kế giao diện người dùng

Tạo giao diện cho app của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên. Đừng xem thường khía cạnh UX/UI. Khách hàng cần hiểu một cách trực quan cách sử dụng ứng dụng. Lưu ý rằng giao diện của app phải phù hợp với nhiều thiết bị khác nhau. Sử dụng thiết kế đáp ứng để màn hình tự động điều chỉnh theo kích thước của các loại màn hình khác nhau.

Thực hiện lập trình

Sau khi thiết kế giao diện, bạn cần lập trình để ứng dụng của bạn có thể hoạt động với đầy đủ chức năng. Lập trình cho phần người dùng và phần không hiển thị. Bạn có thể học lập trình app hoặc sử dụng phần mềm tạo app mà không cần biết code. Nếu có khả năng, thuê một nhóm chuyên gia hoặc công ty có lập trình viên tài năng để tạo cho bạn app bán hàng chất lượng.

Thu thập thông tin phản hồi

Thử nghiệm ứng dụng của bạn trên người dùng thực để thu thập phản hồi. Sửa chữa lỗi và cải thiện app dựa trên thông tin thu thập được. Phản hồi của người dùng sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng và trải nghiệm người dùng của app.

Phát hành app trong chợ ứng dụng

Xuất bản ứng dụng của bạn trên các chợ ứng dụng để khách hàng có thể tải về. Nếu bạn phát triển app cho iOS, thì chỉ người dùng Apple mới có thể truy cập vào ứng dụng của bạn. Nếu bạn phát triển app cho Android, bạn có thể phát hành ứng dụng trên Google Play.

Quảng bá

Để ứng dụng của bạn thành công, hãy quảng bá nó trực tuyến. Tạo landing page, sử dụng mạng xã hội hoặc quảng cáo PPC trên Google để thu hút người dùng.

Cải thiện và lặp lại

Phân tích phản hồi của khách hàng và cải thiện app của bạn liên tục. Quá trình này giúp app của bạn không bị lỗi thời và luôn phát triển.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu 9 bước thiết kế app bán hàng. Nếu bạn muốn có một app chuyên nghiệp, đa chức năng và dễ sử dụng, hãy tham khảo GoAPP – giải pháp thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian của GoSELL. GoAPP giúp bạn tạo app nhanh chóng mà không cần kiến thức lập trình và tương thích trên cả hai nền tảng iOS và Android. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để tư vấn miễn phí.

This post was last modified on Tháng Năm 11, 2024 7:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

5 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

5 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

5 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

5 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

5 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

5 ngày ago