Categories: Web

Kích Thước Ảnh Chuẩn Trên Website: Quan Trọng Như Thế Nào?

Published by

Kích thước ảnh trên một trang web là một yêu cầu quan trọng mà Google đặt ra đối với các thiết kế website. Vì vậy, tìm hiểu về kích thước ảnh chuẩn trên website là điều rất cần thiết để đảm bảo trang web của bạn nhận được đánh giá cao từ Google.

Người dùng muốn các trang web mà họ truy cập được tải nhanh chóng, và điều đó cũng đúng với Google. Hiệu suất tải trang web đã trở thành một yếu tố quan trọng trong SEO và trải nghiệm người dùng trong những năm gần đây. Với tốc độ kết nối internet đã được cải thiện đáng kể, bất kỳ sự chậm trễ nào trong tải trang có thể làm mất hứng thú của khách truy cập và khiến họ rời đi ngay lập tức.

Tại sao cần tối ưu hình ảnh trên website?

Việc tối ưu hóa hình ảnh mang lại nhiều lợi ích về hiệu suất. Theo nghiên cứu, hình ảnh chiếm tới 54% tổng dung lượng trang web. Do đó, khi tối ưu hóa website, việc chú ý đến hình ảnh còn quan trọng hơn cả font chữ và các mã script. Tuy nhiên, tối ưu hóa hình ảnh để đạt hiệu quả như mong muốn trong mắt Google không phải là một việc đơn giản. Nhiều chủ website cũng chủ quan về vấn đề này.

Đầu tiên, tối ưu hình ảnh giúp cải thiện tốc độ trang web. Nếu người dùng phải mất nhiều thời gian để truy cập vào website, họ sẽ nhanh chóng mất hứng thú và tìm đến một trang web khác. Để tìm hiểu thêm về tốc độ tải trang, bạn có thể truy cập nhiều trang web khác nhau để có được cái nhìn tổng quan về vấn đề này.

Theo các chuyên gia, kết hợp hình ảnh với một plugin WordPress SEO chuẩn sẽ giúp cải thiện SEO. Trang web sẽ được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Tệp tin hình ảnh lớn sẽ làm chậm tốc độ truy cập trang web và các công cụ tìm kiếm không ưa thích việc này. Bên cạnh đó, Google có thể sử dụng và chỉ định hình ảnh trên các trang web để tìm kiếm bằng hình ảnh. Việc tối ưu hóa SEO hình ảnh này phù hợp cho mọi loại website trong nhiều lĩnh vực như thiết kế website và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, tối ưu hình ảnh cũng giúp tạo bản sao lưu nhanh chóng hơn, sử dụng ít băng thông hơn, tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy chủ và làm cho trang web trông chuyên nghiệp hơn.

Kích Thước Ảnh Chuẩn Trên Website Là Bao Nhiêu?

Không có quy định cụ thể về kích thước ảnh trên website vì nó phụ thuộc vào mục đích sử dụng và các khu vực khác nhau trên trang web. Nó cũng phụ thuộc vào thiết bị mà khách hàng của bạn đang sử dụng: máy tính hay điện thoại di động, màn hình 13-15 inch hay 27 inch…

Trước khi tải ảnh lên website, bạn cần đảm bảo rằng kích thước ảnh phù hợp. Quan trọng hơn hết, ảnh phải có kích thước chính xác để Google đánh giá cao trang web của bạn và từ đó cải thiện hiệu quả SEO. Trải nghiệm người dùng trên web cũng phụ thuộc vào kích thước ảnh này.

Dung lượng ảnh trên trang web

Ngoài kích thước ảnh chuẩn trên website, dung lượng ảnh cũng ảnh hưởng lớn đến tốc độ tải dữ liệu trang web. Vì vậy, để đảm bảo tốc độ tải trang web nhanh chóng, dung lượng ảnh chỉ nên bằng hoặc thấp hơn 100KB. Trước khi tải ảnh lên, bạn cần tối ưu kích thước và dung lượng ảnh cho phù hợp với tiêu chuẩn.

Kích thước ảnh chuẩn trên website

Dựa vào cấu hình hệ thống của bạn, bạn có thể thay đổi thông số kích thước ảnh trước khi tải lên website. Dưới đây là kích thước chuẩn cho một số vị trí trên website:

  • Kích thước slide ảnh trang chủ: 1360 x 540 pixel
  • Kích thước ảnh minh họa trong bài viết: 300 x 188 pixel
  • Kích thước ảnh đại diện: 800 x 500 pixel
  • Kích thước ảnh sản phẩm: 600 x 600 pixel
  • Kích thước ảnh minh họa sản phẩm: 300 x 400 pixel hoặc 600 x 800 pixel
  • Kích thước ảnh thumbnail khi chia sẻ link web: 1200 x 630 pixel
  • Kích thước ảnh thumbnail khi chia sẻ bài viết: 1200 x 630 pixel

Bên cạnh những kích thước tiêu chuẩn này, bạn cũng có thể sử dụng các kích thước gấp đôi hoặc gấp ba lần. Những kích thước này vẫn phù hợp với tiêu chuẩn và giúp trang web có giao diện thu hút hơn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không thay đổi quá nhiều thông số vì chúng không đáp ứng đúng tiêu chuẩn mà Google đề ra.

Xem thêm:

  • Thiết kế website
  • Cách copy nội dung trang web không cho copy

Kích thước ảnh trên Facebook

Giống như kích thước ảnh chuẩn trên website, kích thước ảnh trên Facebook cũng rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Để làm cho bài viết trên trang fanpage của doanh nghiệp hấp dẫn hơn và có nhiều tương tác hơn, bạn cần chú ý đến kích thước ảnh đẹp chuẩn. Dưới đây là quy định về kích thước ảnh khi đăng trên Facebook trong năm 2019 mà bạn cần biết:

  • Kích thước ảnh theo link website trên Facebook: Khi bạn chia sẻ link website của bạn lên Facebook, sẽ có hình ảnh đi kèm theo link, gọi là ảnh thumbnail. Hình ảnh này sẽ hiển thị đầy đủ và đẹp nhất khi ảnh thumbnail website của bạn có tỷ lệ 1200 x 630 pixel. Kích thước tối thiểu đề xuất cho ảnh thumbnail là 600 x 315 pixel và dung lượng tối đa là 8MB.

  • Kích thước ảnh trong bài viết thông thường cần có tỷ lệ 1200 x 630 pixel và kích thước tối thiểu đề xuất là 600 x 315 pixel. Để phù hợp với nhiều thiết bị di động hơn, bạn có thể chọn thiết kế hình ảnh post Facebook dưới dạng hình chữ nhật đứng hoặc hình vuông.

  • Kích thước ảnh đại diện trên Facebook không có yêu cầu cụ thể về kích thước, miễn là ảnh không phải là hình vuông. Kích thước khuyến nghị là 300 x 300 pixel và kích thước cho ảnh đẹp nhất là 2048 x 2048 pixel.

  • Kích thước ảnh bìa trên trang cá nhân: Trên máy tính, kích thước ảnh bìa nên là 851 x 315 pixel, trên smartphone là 640 x 360 pixel.

  • Kích thước ảnh bìa trang fanpage: Trên máy tính, kích thước ảnh bìa nên là 820 x 312 pixel, trên smartphone là 820 x 462 pixel. Vì chúng ta không thể đăng nhiều ảnh bìa riêng biệt cho từng thiết bị với kích thước khác nhau, bạn cần chú ý thiết kế sao cho hợp lý để ảnh không bị cắt ngang mất độ hấp dẫn.

Các cách chỉnh sửa kích thước ảnh chuẩn cho website

Có nhiều cách để thay đổi kích thước ảnh, nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn những cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Dùng Paint trong Windows

Nếu bạn cần một phần mềm chỉnh sửa ảnh nhanh chóng và dễ sử dụng, Microsoft Paint chắc chắn là công cụ bạn đang tìm kiếm. Và điều tốt là phần mềm này đã có sẵn trên mọi máy tính Windows, vì vậy bạn không cần phải tải về và cài đặt.

Bước 1: Mở ảnh trong Paint bằng cách click chuột phải vào tấm ảnh và chọn “Edit” hoặc chọn “Open with” và sau đó chọn “Paint”.

Bước 2: Click vào tùy chọn “Resize” như hình dưới, sau đó hộp thoại “Resize and Skew” sẽ hiện ra. Trong đó, bạn có hai cách để resize ảnh và mình sẽ hướng dẫn cách phổ biến nhất đầu tiên.

Chỉnh kích thước theo Pixels

Đối với máy tính, kích thước ảnh được tính bằng đơn vị Pixels (px). Vì vậy, để chèn ảnh vào một vị trí phù hợp và đẹp, bạn chỉ cần xác định kích thước ảnh và chỉnh lại như vậy là xong.

Ví dụ, nếu bạn muốn resize ảnh theo chiều ngang, bạn chỉ cần điền kích thước mong muốn vào ô “Horizontal”, nếu bạn muốn resize theo chiều dọc, điền kích thước vào ô “Vertical”. Paint sẽ tự động điều chỉnh kích thước còn lại để hình ảnh không bị bể hay mờ.

Bấm “Ok” để hoàn tất quá trình chỉnh sửa.

Chỉnh kích thước theo tỉ lệ phần trăm

Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước ảnh theo tỉ lệ phần trăm. Để làm điều này, click vào ô “Percentage” và nhập tỷ lệ mong muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn ảnh chỉ còn 1 nửa so với kích thước ban đầu, nhập số 50 vào ô “Horizontal”, Paint sẽ tự điều chỉnh kích thước dọc theo tỉ lệ tương ứng. Bấm “Ok” để hoàn tất.

Sửa ảnh trong WordPress

Đầu tiên, tải ảnh lên trang web của bạn. Bạn có thể thêm ảnh trong quá trình viết bài hoặc bằng cách vào trang “Media” và chọn “Add New”.

Sau khi tải lên ảnh, chỉ cần click vào nút chỉnh sửa hình ảnh.

Bạn sẽ được chuyển đến một màn hình như hình dưới đây:

Bạn có thể chọn khu vực muốn cắt hoặc click vào biểu tượng xoay/lật. Bạn cũng có thể chỉnh sửa ảnh, thậm chí có thể áp dụng tỷ lệ. Đây là một tính năng khá hữu ích, phải không?

Sửa ảnh bằng một số phần mềm khác

  • Phần mềm thiết kế: Adobe Photoshop là phần mềm hàng đầu trong thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Cách sử dụng Photoshop để cắt, chỉnh kích thước ảnh khá đơn giản và có rất nhiều video hướng dẫn trực tuyến.

  • Chỉnh sửa ảnh trực tuyến: Pixlr cung cấp các công cụ chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh trực tuyến dựa trên đám mây. Pixlr cũng có tính năng ghi chú màn hình, chia sẻ file hình ảnh và nhiều hơn thế nữa.

  • Chỉnh sửa ảnh miễn phí: Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Fotor hoặc Canva để chỉnh sửa ảnh một cách miễn phí và dễ dàng. Cả hai công cụ này đều cung cấp nhiều tính năng chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh.

Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu về tầm quan trọng của kích thước ảnh trên website và đã nắm vững các khía cạnh cần thiết để chỉnh sửa kích thước ảnh chuẩn cho trang web của mình.

This post was last modified on Tháng Năm 7, 2024 5:57 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

5 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

5 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

5 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

5 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

5 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

5 ngày ago