Categories: App

Hướng dẫn thiết kế app điện thoại chuyên nghiệp nhất

Published by

Bạn đang muốn thiết kế một ứng dụng bán hàng trên điện thoại nhưng không biết chọn đơn vị thiết kế phù hợp? Bạn cũng muốn hiểu rõ quy trình thiết kế app diễn ra như thế nào? Đến với GoAPP, sản phẩm của GoSELL, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc đó.

Chọn đơn vị phát triển ứng dụng di động như thế nào?

Khi quyết định tạo ứng dụng di động cho doanh nghiệp của mình, bạn có hai lựa chọn sau đây:

Xây dựng ứng dụng di động trọn gói theo yêu cầu

Việc phát triển và xây dựng ứng dụng di động cần một đội ngũ lập trình chuyên nghiệp. Trên thị trường có nhiều công ty phần mềm cung cấp dịch vụ thiết kế ứng dụng di động trọn gói.

Với phương pháp này, bạn có thể thiết kế ứng dụng bán hàng với các tính năng theo yêu cầu của doanh nghiệp. Bạn chỉ cần trả chi phí phát triển ứng dụng một lần duy nhất.

Ưu điểm của thiết kế này là ứng dụng di động sẽ có các tính năng riêng biệt phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, quá trình triển khai và hoàn thiện ứng dụng có thể mất thời gian từ vài tuần đến vài tháng.

Thuê ứng dụng di động

Hình thức này được một số công ty phần mềm triển khai trên thị trường và là lựa chọn phổ biến của các doanh nghiệp có ngân sách thấp. Điều đặc biệt là bạn thuê ứng dụng di động và trả phí sử dụng theo từng năm.

Các ứng dụng di động thuê này có các tính năng cố định ban đầu. Bạn không thể yêu cầu thay đổi hay thiết kế app điện thoại với các tính năng riêng cho doanh nghiệp của bạn. Ưu điểm của phương pháp này là thời gian triển khai ứng dụng nhanh chóng, chỉ mất hơn 1 tuần.

Bạn có thể lựa chọn các mẫu giao diện sẵn có hoặc thay đổi giao diện ứng dụng theo ý thích của mình. Việc bảo trì, cập nhật và bổ sung tính năng cho ứng dụng cũng dễ dàng. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là giá thành rẻ và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Quy trình thiết kế app điện thoại

Quy trình thiết kế app di động sẽ khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn đơn vị thiết kế ứng dụng.

Thiết kế app điện thoại – Ứng dụng trả phí theo năm

Nếu bạn chọn thiết kế app điện thoại tại các công ty thiết kế ứng dụng đại trà, trả phí hàng năm, các bước trong quy trình thiết kế ứng dụng sẽ khá đơn giản và dễ dàng.

Ví dụ, khi bạn đăng ký app – ứng dụng bán hàng trên điện thoại với gói GoAPP tại GoSELL, bạn sẽ trải qua các bước sau:

Bước 1: Đăng ký sử dụng
Bạn sẽ điền form đăng ký gồm thông tin cá nhân, email, số điện thoại, mật khẩu. Sau đó, bạn nhận mã OTP xác thực gửi đến email. Bạn điền mã đăng nhập và làm theo hướng dẫn để vào tài khoản quản trị ứng dụng.

Bước 2: Chọn giao diện
Bạn chọn mẫu giao diện sẵn có trên kho giao diện ứng dụng của GoSELL. Bạn có thể chọn theo ngành nghề hoặc lĩnh vực của mình. Bạn cũng có thể tùy chỉnh giao diện theo ý thích của mình.

Bước 3: Đăng sản phẩm
Bạn đăng các thông tin mô tả sản phẩm, giá cả, khuyến mãi lên cửa hàng của bạn.

Bước 4: Đăng ký tài khoản developer
Sau khi đăng ký và tạo gian hàng thành công, bạn cần đăng ký và mua tài khoản phát triển app (developer). Chi phí này đối với Google (hệ điều hành Android) là 25 USD và Apple (hệ điều hành iOS) là 99 USD/năm.

Bước 5: Xây dựng app
Đội ngũ lập trình của GoSELL sẽ phát triển ứng dụng theo giao diện và yêu cầu của bạn. Thời gian lập trình và phát triển ứng dụng mất khoảng 1 tuần.

Bước 6: Duyệt ứng dụng từ bên thứ 3
Cuối cùng, sau khi hoàn thành, bạn cần chờ thời gian duyệt ứng dụng của bạn trên hệ điều hành bạn chọn. Thời gian duyệt ứng dụng trên hệ điều hành Android – Google Play là 1-2 ngày. Còn với hệ điều hành iOS – App Store, mất từ 1-2 tuần.

Sau khi ứng dụng của bạn được duyệt và đưa lên chợ ứng dụng, bạn đã có thể thông báo cho khách hàng tải ứng dụng của bạn. Bây giờ, bạn đã có thể bán hàng với ứng dụng điện thoại của mình.

Nên thiết kế app iOS hay app Android?

Khi muốn thiết kế app di động, bạn có thể phân vân giữa lựa chọn thiết kế trên nền tảng iOS hay Android. Điều này phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn và phổ biến của các hệ điều hành trên điện thoại.

Ngoài ra, bạn có thể so sánh ưu nhược điểm của từng hệ điều hành để lựa chọn nền tảng thiết kế app phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Thiết kế app iOS

Hệ điều hành iOS sử dụng ngôn ngữ lập trình Objective-C và Swift độc quyền của Apple. Ngôn ngữ lập trình này khá mới và phức tạp, không phải lập trình viên nào cũng thông thạo.

Thiết kế app iOS có ưu điểm là hoạt động ổn định, thời gian xây dựng và phát triển ứng dụng nhanh hơn so với hệ điều hành Android. Tuy nhiên, phát triển nhiều tính năng cho ứng dụng trên iOS sẽ khó hơn.

App Store mất 3-4 tuần để phê duyệt ứng dụng lên nền tảng của mình. Apple có quy định và tiêu chuẩn khắt khe khi lựa chọn nhà phát triển để đưa sản phẩm lên App Store. Chi phí lưu trữ app trên App Store cao hơn so với Google Play (gần 200 USD so với 25 USD). App iOS cũng cần cập nhật thường xuyên, từ đó tăng chi phí bảo trì.

Thiết kế app Android

Hệ điều hành Android sử dụng ngôn ngữ lập trình Java chủ yếu. Đây là ngôn ngữ lập trình rất phổ biến với đa số nhà phát triển app hiện nay. Phát triển ứng dụng di động trên Android trở nên dễ dàng với các thiết kế app.

Do là một nền tảng mở, app trên hệ điều hành Android dễ dàng kết hợp với bên thứ ba và có thể tạo thêm nhiều tính năng đa dạng cho người dùng. Thiết kế app cho Android không đòi hỏi việc cập nhật thường xuyên như trên iOS, từ đó tiết kiệm chi phí bảo trì. Ưu điểm lớn nhất của hệ điều hành này là tại Châu Á, người dùng Android chiếm số lượng lớn hơn so với iOS.

Kết luận

Qua bài viết này, bạn đã biết cách chọn đơn vị phát triển ứng dụng di động cho mình và quy trình thiết kế app điện thoại của từng loại hình nhà phát triển.

Cho dù bạn chọn thuê app hàng tháng hay thiết kế app trọn gói theo yêu cầu, hãy cân nhắc ưu nhược điểm của từng loại thiết kế app, chi phí và các tính năng kỹ thuật. GoSELL hy vọng bạn tìm được giải pháp thiết kế app điện thoại phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 7:57 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

23 giờ ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

23 giờ ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

23 giờ ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

23 giờ ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

23 giờ ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

23 giờ ago