Categories: Web

Học Thiết Kế UX: Tư Duy Mới Cho Sản Phẩm Công Nghệ

Published by

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì làm cho một sản phẩm tốt hơn một sản phẩm khác chưa? Trong lĩnh vực hẹp của các sản phẩm công nghệ như điện thoại, website hay ứng dụng di động, có một số lựa chọn khá rõ ràng: đẹp hơn, thông minh hơn, hoặc dễ sử dụng hơn!

Nhưng tại sao chúng ta không thấy người dùng so sánh các sản phẩm dựa trên những tính năng độc đáo khác biệt? Có vẻ như sự độc nhất vô nhị về công nghệ không còn tồn tại trong thời đại ngày nay!

Vậy thì, đẹp là gì? Thông minh là gì? Và dễ sử dụng là gì? Một số người cho rằng một sản phẩm đẹp, trong khi người khác lại không đồng ý. Vậy sản phẩm đó có thực sự đẹp hay chỉ là một khái niệm tương đối?

Tuy nhiên, doanh thu không phải là khái niệm tương đối, và sự rời bỏ của người dùng đối với một sản phẩm là không thể bàn cãi. Khi người dùng phàn nàn từ điểm này đến điểm khác, tất cả đều được ghi nhận trên nhiều kênh khác nhau. Đáng ngạc nhiên là họ không chia sẻ với nhà sản xuất về vấn đề này, và mọi thứ người dùng làm chỉ đơn giản là nhấn “xóa” rồi nhấn “OK” để xác nhận!

Đó chính là những vấn đề mà thiết kế trải nghiệm người dùng cần giải quyết. Và đó chính là nội dung của khóa học mà bạn đang theo dõi ngay bây giờ!

Liệu tôi có thể học được không?

Câu hỏi: Tôi là một lập trình viên, một chủ doanh nghiệp, một quản trị dự án, hay một người sản xuất mà không biết gì về thiết kế. Liệu khóa học này có lợi cho tôi không?

Trả lời: Tôi đã trả lời câu hỏi này cho rất nhiều người! Mọi người thường nghĩ rằng để làm thiết kế, bạn cần biết sử dụng Photoshop, hiểu về màu sắc và biết vẽ. Thực tế không phải như vậy. Thiết kế trải nghiệm người dùng là một môn khoa học có thể học được.

  1. Nếu bạn đang xây dựng một sản phẩm mới, dù là sản phẩm công nghệ hay tiêu dùng, thiết kế trải nghiệm người dùng sẽ giúp bạn có cách tiếp cận khác để tập trung vào nhu cầu của người dùng. Điều này không phải là suy đoán hoặc ý kiến cá nhân, mà dựa trên yêu cầu thực tế của khách hàng tiềm năng.

  2. Nếu bạn đã có một sản phẩm và muốn làm cho nó tốt hơn, thu hút nhiều người dùng hơn, hoặc tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem sang khách hàng, thiết kế trải nghiệm người dùng sẽ giúp bạn xác định vấn đề và đưa ra giải pháp.

Tôi muốn nhấn mạnh rằng tất cả những gì bạn học trong khóa học này đều là phương pháp khoa học có thể học được. Thiết kế trải nghiệm người dùng có lợi ích không chỉ đối với các sản phẩm công nghệ (mặc dù trong khóa học này chúng tôi tập trung vào phần mềm như website hay ứng dụng di động), mà còn cho bất kỳ loại sản phẩm nào.

Bạn sẽ được học gì?

Trong khóa học này, bạn sẽ được học về các khái niệm cơ bản về UX và thiết kế UX, lợi ích của việc áp dụng thiết kế UX và khóa học này. Quy trình thiết kế UX bao gồm 7 bước: Plan, Discover, Explorer, Define, Design, Validate & Deliver.

  1. Lập kế hoạch – xác định mục tiêu, nhu cầu kinh doanh và nhu cầu người dùng.
  2. Khám phá – nghiên cứu khách hàng qua phỏng vấn, quan sát, sắp xếp thẻ và khảo sát.
  3. Khám phá – vẽ wireframe trên giấy.
  4. Xác định – tạo wireframe số bằng phần mềm.
  5. Thiết kế – thêm màu sắc, hình ảnh, chữ viết…
  6. Kiểm tra lại thiết kế trên người dùng.
  7. Chuyển giao thiết kế cho nhà phát triển.

Những gì tôi nói không bằng những trải nghiệm thực tế. Hãy dành chút thời gian nghe những bài giảng đầu tiên của khóa học và cảm nhận chính mình!

This post was last modified on Tháng Năm 7, 2024 8:56 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

5 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

5 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

5 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

5 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

5 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

5 ngày ago