Categories: Web

Cách viết bài giới thiệu website

Published by

Trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, vai trò của website trở nên ngày càng quan trọng. Thậm chí, một số doanh nghiệp thu về tới 80-90% doanh thu từ website. Vì vậy, việc viết bài giới thiệu website sao cho thân thiện và gắn kết với khách hàng là một nghệ thuật. Chẳng ai muốn quay lại một website có lời giới thiệu cứng nhắc như robot hoặc không thể hiện được đặc trưng của thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo để tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ dòng chữ đầu tiên nhé!

Cấu trúc của bài giới thiệu website cơ bản

Hiện nay, chưa có quy chuẩn cụ thể về cách viết bài giới thiệu website. Tất cả chỉ dựa trên cảm tính và đôi khi, cảm tính có thể khiến bạn lạc lối. Dưới đây là 3 phần cơ bản mà một bài viết giới thiệu website cần có. Và đương nhiên, bài giới thiệu website cần được trình bày theo cấu trúc bài viết chuẩn SEO.

Sự ra đời của doanh nghiệp

Điều đầu tiên khách hàng quan tâm khi truy cập vào website là gốc gác của chủ website. Trong thị trường hiện nay, người mua luôn cần biết và tìm hiểu kỹ về nơi mà họ sẽ trao niềm tin và hy vọng. Vì vậy, hãy chủ động cho họ biết bạn là ai và tóm tắt về sự ra đời của doanh nghiệp để khách hàng nắm bắt được tình hình.

Hãy tóm tắt một cách ngắn gọn nhất có thể. Bạn có thể tập trung vào các ý sau:

  • Đề cập đến nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ => Website ra đời và giải quyết nhu cầu đó
  • Đặt vấn đề cần giải quyết => Đây là nơi xử lý triệt để

Cách viết bài giới thiệu website tốt nhất là viết chân thành.

Sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Hãy cho khách hàng thấy những mục tiêu và giá trị mà doanh nghiệp của bạn muốn hướng đến. Ví dụ, nếu bạn bán bột rau sấy lạnh, hãy nói về sứ mệnh làm mát cuộc sống và giá trị mà sản phẩm mang đến cho người dùng là gì?

Đừng tự khen mình là “tốt nhất”, “rẻ nhất” mà hãy để khách hàng tự trải nghiệm những điều đó. Khi tìm hiểu về một sản phẩm, người mua cần biết chính xác những gì mà họ nhận được cũng như sản phẩm sẽ mang lại cho họ những giá trị gì. Nếu bạn làm nổi bật những giá trị độc đáo trong phần này, sẽ tiếp thêm động lực cho người đọc tiếp tục khám phá. Cách viết bài giới thiệu website cũng không quá khó phải không nào?

Những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp

Sau khi bạn đã làm tốt phần nêu ra giá trị mà khách hàng nhận được, họ sẽ tò mò về những sản phẩm cụ thể là gì. Đây là lúc bạn “show” ra những sản phẩm mũi nhọn của mình và những nhóm dịch vụ nổi bật nhất của website.

Ví dụ, bạn làm website về xuất khẩu lao động, có thể nói đến những quốc gia mà doanh nghiệp của bạn có kết nối dịch vụ tốt nhất. Nếu bạn bán sản phẩm trầm hương, có thể phân thành 3 nhóm như trang sức trầm, trầm mỹ nghệ và nhang trầm. Rất đơn giản nhưng sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được những gì họ sắp mua.

Những biến hóa trong cách viết bài giới thiệu website

Có nhất thiết phải đi theo lối mòn?

Sự sáng tạo là vô hạn và vấn đề là bạn có đủ can đảm để khai phóng? Một bài giới thiệu website không cần phải đi theo các nguyên tắc cứng nhắc. Hãy thử đặt mình vào vị trí của người đọc và tự hỏi xem bạn đang cần gì ở website này. Từ đó, bạn có thể tự do trình bày bài giới thiệu website theo nhiều cách và nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Lấy ví dụ ngay trang web Viết Bài Xuyên Việt luôn nhé. Mình không viết bài giới thiệu và đặt thành một mục trên menu như kiểu truyền thống. Mình trình bày phần giới thiệu website dịch vụ thành dạng hồ sơ năng lực và khi bạn kéo đến đâu thì sẽ nắm bắt được nội dung đến đó. Chỉ có điều là mình thiết kế chưa đẹp lắm thôi hehe.

Thử đọc mấy quyển sách về copywriting sau xem sao: https://vietbaixuyenviet.com/sach-hay-ve-copywriting/

Những mục linh tinh giúp bài giới thiệu website thêm sinh động

Mỗi món ăn có công thức nhưng lại ra vị khác nhau khi đổi đầu bếp. Vì sao vậy? Đó là vì cách thêm gia vị của mỗi đầu bếp là khác nhau, nhưng chung quy lại, mục tiêu cuối cùng vẫn là thỏa mãn thực khách. Đối với một bài giới thiệu website cũng vậy! Bạn có thể thêm vào những gia vị độc đáo để ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Nhưng nhớ là khác biệt chứ không dị biệt nhé!

Ví dụ như trang giới thiệu Viết Bài Xuyên Việt có thêm phần “Tại sao nên chọn chúng tôi”. Đúng rồi! Tại sao ngoài kia có cả ngàn dịch vụ Content Marketing mà những khách hàng yêu dấu lại chọn VBXV? Đây là lúc bạn nói thêm về sự khác biệt của mình so với những đối thủ. Nhưng cẩn thận không quá trớn để không đánh giá xấu đối thủ nhé.

Những lầm tưởng thường gặp khiến bạn tự tát vào mặt mình

Để có được những lời giới thiệu trang web hay, bạn cần biết được những sai lầm cần tránh. Và không nhất thiết bạn phải tự vấp ngã để rồi đứng lên. Cách tốt nhất là nhìn vào sai lầm của người đi trước.

Ông hát bà khen hay và những cái tát sấp mặt

Sai lầm lớn nhất khi viết bài giới thiệu website là biến nó thành bài PR cho trang web một cách lộ liễu và thô thiển. Bạn cần nhớ rằng lời giới thiệu chỉ đơn giản là mang đến cho khách hàng những thông tin chính xác nhất và ngắn gọn nhất về bạn và những gì họ sẽ nhận được từ website của bạn.

Đừng có huyên thuyên thêm vào những câu sáo rỗng như “chúng tôi là dịch vụ XXX tốt nhất vịnh Bắc Bộ” hoặc “chúng tôi cung cấp sản phẩm YYY giá rẻ nhất quả đất”. Những lời này không hề sai khi quảng cáo, nhưng bây giờ chưa phải lúc. Chém gió cũng cần nghệ thuật đấy các bạn ơi! Nếu cứ cắm đầu vào hô hào tôi là nhất, tôi là vô địch thì chẳng khác nào đang tự hạ thấp giá trị của cả thương hiệu.

Định hướng sai tệp khách hàng và cái kết tan nát

Một yếu tố rất quan trọng quyết định đến cách viết bài giới thiệu website là xác định được khách hàng mục tiêu của website. Ví dụ, một website cung cấp dịch vụ tham vấn tâm lý thì lối hành văn cần chuẩn mực và lịch sự. Mặt khác, nếu website cung cấp dịch vụ Content Marketing thì có thể thêm một chút dí dỏm và sáng tạo vào bài viết. Làm dịch vụ sáng tạo mà chính mình cũng khô khốc thì nên chuyển nghề bán mực khô thôi!

Và sau khi xác định đúng khách hàng mục tiêu, cách hành văn của bạn cũng sẽ làm người đọc có cảm tình. Chẳng hạn, giới thiệu website bán hàng nội thất cao cấp mà lại dùng teencode của các em thiếu niên để viết thì thôi rồi. Hoặc bán sản phẩm làm đẹp cho các chị em phụ nữ mà cứ xưng hô tôi và chị như đang họp thì cũng mệt phết.

Kết luận

Cách viết bài giới thiệu website thực ra không hề khó, chỉ là chúng ta làm nó trở nên phức tạp. Hãy giới thiệu về doanh nghiệp của bạn một cách chân thành và ngắn gọn. Khi mọi thứ bắt đầu từ sự chân thành, vòng kết nối sẽ dễ dàng thiết lập.

Chẳng hạn, mình viết bài này cũng chân thành lắm đó nên bạn đọc xong cũng thấy thích thích đúng không? Theo thứ tự, sự chân thành dẫn đến thiện cảm và thiện cảm dẫn đến tin tưởng. Khi khách hàng tin tưởng bạn, việc bán hàng chỉ như buổi trò chuyện giữa hai người bạn. Nhẹ nhàng, thoải mái và gia tăng doanh thu!

Nếu bạn chưa tự tin viết, hãy liên hệ với dịch vụ viết nội dung website của Viết Bài Xuyên Việt nhé!

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 1:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

3 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

3 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

3 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

3 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

3 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

3 ngày ago