Categories: App

6 nguyên tắc thiết kế giao diện app mobile chuyên nghiệp

Published by

Ứng dụng di động ngày càng trở nên phổ biến, và nhiều doanh nghiệp đang quan tâm đến việc thiết kế giao diện chuyên nghiệp cho ứng dụng của mình. Nếu bạn cũng đang muốn tạo ra một giao diện ứng dụng di động chất lượng, hãy cùng GoSELL khám phá 6 nguyên tắc thiết kế giao diện người dùng phổ biến dưới đây. Những nguyên tắc này không chỉ giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn, mà còn đảm bảo chất lượng thiết kế của ứng dụng di động.

Nguyên tắc cấu trúc (The Structure Principle)

Thiết kế giao diện app di động cần tổ chức giao diện người dùng một cách có mục đích, có ý nghĩa và hữu ích dựa trên các mô hình rõ ràng, nhất quán, dễ thấy và dễ nhận biết đối với người dùng. Bằng cách sắp xếp các thành phần liên quan và tách rời những thành phần không liên quan, bạn giúp người dùng phân biệt những phần khác nhau và nhóm những phần tương tự lại với nhau.

Nguyên tắc đơn giản (The Simplicity Principle)

Thiết kế giao diện app di động cần đơn giản, giúp người dùng dễ dàng thao tác, giao tiếp rõ ràng và sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu. Hơn nữa, cung cấp các phím tắt hữu ích để người dùng dễ dàng sử dụng ứng dụng. Thiết kế đơn giản tối giản hóa các yếu tố không cần thiết, giữ cho giao diện gọn gàng và tập trung vào những gì quan trọng nhất đối với người dùng.

Nguyên tắc hiển thị (The Visibility Principle)

Thiết kế giao diện app di động cần hiển thị tất cả các tùy chọn và thông tin cần thiết cho một tác vụ nhất định mà không làm người dùng phân tâm hay nhầm lẫn với các thông tin không liên quan hoặc không cần thiết. Một thiết kế tốt không làm cho người dùng choáng ngợp với quá nhiều lựa chọn hoặc thông tin không cần thiết. Giao diện cần trực quan và dễ nhìn.

Nguyên tắc nhất quán (The Consistency Principle)

Thiết kế giao diện app di động nên sử dụng lại các thành phần và cấu trúc giống nhau cho tất cả các trang nội dung của ứng dụng. Điều này giúp người dùng không phải suy nghĩ và ghi nhớ quá nhiều. Một giao diện nhất quán sẽ mang đến cảm giác chuyên nghiệp và người dùng có thể dễ dàng nhận ra và sử dụng các thành phần trên ứng dụng.

Nguyên tắc phản hồi (The Feedback Principle)

Thiết kế giao diện app di động cần thông báo cho người dùng về các hành động, giải thích các thay đổi và lỗi liên quan đến ứng dụng mà họ quan tâm. Ví dụ, khi người dùng không hiểu một chức năng nào đó, ứng dụng cung cấp nút hoặc dấu hỏi để người dùng nhấp vào và hiển thị thông báo hoặc giải thích về tính năng hoặc thao tác đó. Các thông báo này cần sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, ngắn gọn và quen thuộc với người dùng.

Nguyên tắc dung sai (The Tolerance Principle)

Thiết kế giao diện cần linh hoạt và dễ sử dụng, giảm thiểu sai sót và lạm dụng bằng cách cho phép người dùng hoàn tác và làm lại các thao tác. Điều này có nghĩa là khi người dùng thực hiện một thao tác sai, họ có thể quay trở lại và thực hiện lại thao tác đó. Ví dụ, khi người dùng nhập thông tin cá nhân sai, họ có thể quay trở lại và sửa lại thông tin. Nguyên tắc này cũng giúp ngăn ngừa lỗi do thao tác của người dùng và đưa ra các hướng dẫn và hành động hợp lý để giải quyết vấn đề.

Để thực hiện các nguyên tắc thiết kế giao diện trên, GoAPP là đơn vị thiết kế app bán hàng uy tín và chuyên nghiệp mà bạn có thể tìm hiểu. GoAPP cung cấp hàng chục mẫu giao diện đẹp theo ngành nghề hoặc thiết kế theo yêu cầu của doanh nghiệp. Kèm theo đó là hơn 30 tính năng mạnh mẽ và hữu ích để hỗ trợ quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Hãy đăng ký nhận tư vấn miễn phí về GoAPP (thuộc thương hiệu GoSELL) ngay hôm nay.


Đơn vị thiết kế app bán hàng uy tín và chuyên nghiệp – GoAPP

This post was last modified on Tháng Năm 8, 2024 8:01 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

6 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

6 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

6 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

6 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

6 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

6 ngày ago