Categories: Web

Chi phí thiết kế website bán hàng: Bí quyết tiết kiệm và hiệu quả

Published by

Website bán hàng là một công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu và tiếp cận hàng triệu khách hàng trực tuyến. Vậy chi phí thiết kế website bán hàng có giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Chi phí thiết kế website bán hàng gồm các chi phí gì?

Khi muốn thiết kế website và tìm hiểu giá ở các công ty thiết kế website, bạn sẽ thấy giá báo có thể bao gồm giá trọn gói thiết kế website hoặc giá bao gồm các phụ phí khác. Tùy theo hợp đồng, giá thiết kế website sẽ bao gồm thêm các chi phí phụ khác như chi phí lập trình, đăng ký tên miền, hosting lưu trữ, thiết kế hình ảnh, logo, banner, viết nội dung, đăng tải sản phẩm, bảo trì…

Bạn cần tìm hiểu kỹ để tổng hợp tất cả các loại phí có thể có cho website bán hàng. Khi nắm rõ các loại phí, bạn sẽ giới hạn được các chi phí không đáng có và ảnh hưởng đến chi phí xây dựng website của bạn.

Chi phí thiết kế website bán hàng

Chi phí thiết kế và xây dựng website là chi phí chính trong chi phí làm website. Tùy theo yêu cầu và loại website bạn chọn, chi phí thiết kế website bán hàng sẽ có giá khác nhau từ vài triệu đến vài chục triệu. Đặc biệt với các website có nhiều tính năng, phức tạp cao, hoặc yêu cầu đặc thù, giá có thể lên đến hàng trăm triệu.

Đối với các website thương mại điện tử có nhiều tính năng, giá thường rất cao. Chi phí này thường chỉ trả một lần và không phải thanh toán thêm trong tương lai.

Mức chi phí thiết kế website bao gồm:

  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu có sẵn: Giá từ 2 triệu – 5 triệu đồng, thường thiết kế trên nền tảng WordPress.
  • Website chuyên nghiệp: Từ 6 triệu đến 10 triệu đồng.
  • Website cao cấp: Từ 10 triệu – 50 triệu đồng.
  • Thiết kế website trọn gói: Báo giá từ 10 triệu đồng, bao gồm thiết kế, đăng ký tên miền, hosting.
  • Thiết kế website theo yêu cầu: Tùy theo yêu cầu về giao diện, tính năng, bảo mật… có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu.
  • Thuê website: Chi phí hàng tháng từ 300,000 đồng.

Lưu ý là nhiều đơn vị thiết kế website sẽ báo giá thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp rẻ hơn so với website bán hàng, website thương mại điện tử có nhiều tính năng.

Thiết kế website cũng có thể phân loại thành website mã nguồn mở và mã nguồn đóng. Website mã nguồn mở (CMS) thường có giá rẻ hơn và bảo mật cao. Các nền tảng website dùng mã nguồn mở: WordPress, Joomla, Drupal, Magento, OpenCart, CMS Made Simple. Các ngôn ngữ lập trình mã nguồn đóng: PHP, Java, Javascript, Python, C#, Ruby, HTML.

Tất cả các loại hình chi phí dịch vụ gia tăng

Chi phí dịch vụ gia tăng là các chi phí có thể phát sinh thêm ngoài chi phí chính là chi phí thiết kế website. Đây là những chi phí như thiết kế hình ảnh, logo, chụp ảnh sản phẩm, mua ảnh có bản quyền, đăng hình ảnh lên website, chỉnh sửa website, cập nhật tính năng mới và đăng ký website với Bộ Công Thương.

Chi phí thiết kế hình ảnh trên website

Thông thường, các công ty thiết kế website có thể khuyến mãi hỗ trợ thiết kế miễn phí một số hình ảnh cơ bản (slide, banner, ảnh quảng cáo) trên website. Trừ khi hợp đồng có giá trị lớn, công ty thường chỉ hỗ trợ thiết kế một số hình ảnh hoặc toàn bộ hình ảnh nếu bạn yêu cầu.

Nếu đơn vị thiết kế website không hỗ trợ thiết kế hình ảnh, bạn phải trả phí cho thiết kế banner, slide trình chiếu. Chi phí này thường từ 500,000 đồng đến vài triệu đồng tùy theo số lượng banner mà bạn yêu cầu.

Logo là phần quan trọng trong thiết kế website. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế logo cơ bản của công ty thiết kế website hoặc thuê đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp bên ngoài với chi phí cao hơn. Giá thiết kế logo đơn giản từ 500,000 đồng đến 1 triệu đồng. Nếu bạn yêu cầu logo cao cấp, giá có thể từ 2 triệu – 5 triệu đồng hoặc hơn.

Chi phí chụp ảnh

Website bán hàng cần đăng rất nhiều hình ảnh về sản phẩm. Hình ảnh quan trọng để khách hàng có thể cảm nhận và đánh giá sản phẩm. Nếu bạn không có khả năng tự chụp và chỉnh sửa, bạn có thể thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp hoặc dịch vụ chụp hình của đơn vị thiết kế website.

Chi phí mua một số ảnh có bản quyền

Khi thiết kế hình ảnh trên website, bạn cần sử dụng hình ảnh hợp pháp không vi phạm bản quyền. Nếu bạn không tuân thủ, bạn có thể gặp vấn đề pháp lý. Đặc biệt, doanh nghiệp lớn cần chú ý sử dụng hình ảnh có bản quyền để đảm bảo uy tín.

Chi phí đăng hình ảnh sản phẩm lên website

Nếu bạn có nhiều hình sản phẩm và không thể tự đăng hình, bạn có thể sử dụng dịch vụ đăng hình ảnh của đơn vị thiết kế website. Chi phí đăng hình ảnh sản phẩm thường từ 20,000 – 15,000 đồng/sản phẩm tuỳ theo số lượng.

Chi phí chỉnh sửa website

Tùy theo hợp đồng, bạn có thể được sửa website trong quá trình xây dựng hoặc chỉnh sửa sau một số lần tối thiểu. Bạn nên tránh sửa nhiều giao diện và tính năng để tránh phải trả thêm chi phí.

Chi phí cập nhật và phát triển tính năng mới

Nếu bạn muốn cập nhật, bổ sung tính năng mới cho website của mình, bạn cần liên hệ với công ty thiết kế xem họ có hỗ trợ hay không. Giá cập nhật tính năng mới phụ thuộc vào độ phức tạp và yêu cầu của bạn.

Chi phí đăng ký địa chỉ email theo tên miền

Sau khi thiết kế xong website, bạn cần đăng ký email theo tên miền để tạo sự chuyên nghiệp và tăng uy tín. Chi phí đăng ký email theo tên miền phụ thuộc vào số lượng email và dung lượng lưu trữ.

Chi phí khai báo website với Bộ Công Thương

Theo quy định, mọi website bán hàng, website thương mại điện tử đều phải khai báo với Bộ Công Thương. Chi phí khai báo và đăng ký website với Bộ Công Thương thường từ 500,000 – 1,000,000 đồng cho 1 website.

Một số chi phí duy trì hoạt động website

Chi phí duy trì hoạt động website gồm chi phí đăng ký, duy trì tên miền và chi phí thuê hosting và lưu trữ website.

Chi phí đăng ký, duy trì tên miền website

Tên miền là địa chỉ truy cập vào website của bạn. Bạn cần trả một khoản chi phí hàng năm để thuê và duy trì tên miền. Chi phí tên miền quốc tế .com thường rẻ hơn tên miền quốc gia Việt Nam có đuôi .com.vn và .vn. Chi phí tên miền từ 189,000 – 610,000 đồng/năm.

Chi phí thuê hosting và lưu trữ website

Hosting là nơi lưu trữ dữ liệu, thông tin, hình ảnh, văn bản của website. Có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ hosting với giá khác nhau tùy theo nhu cầu và dung lượng.

Chi phí thiết kế website tại GoSELL

Nếu bạn muốn thiết kế website chuyên nghiệp, bán hàng, thương mại điện tử đa chức năng, hãy sử dụng nền tảng GoWEB của GoSELL. GoSELL cung cấp gói GoWEB với website chuẩn SEO, tương thích thiết bị và hàng chục mẫu giao diện chuyên nghiệp theo ngành nghề.

Tại GoSELL, bạn có thể tiết kiệm chi phí thiết kế website. Chỉ từ 329,000 đồng/tháng, bạn sẽ có một website hiện đại với hơn 30 chức năng quản lý bán hàng, khuyến mãi, tiếp thị và chăm sóc khách hàng. GoSELL giúp bạn quản lý đơn hàng từ nhiều kênh bán hàng và kết nối với các đơn vị vận chuyển và hình thức thanh toán đa dạng.

GoSELL còn cung cấp dịch vụ gia tăng như thiết kế logo, banner, hình ảnh, chụp hình sản phẩm, viết nội dung, email marketing, tư vấn quảng cáo trên Facebook và Google.

Đến với GoSELL, bạn sẽ tìm thấy giải pháp thiết kế website bán hàng hiệu quả với chi phí tiết kiệm. Hãy để GoSELL giúp bạn tạo ra một website chuyên nghiệp và mang lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 1:59 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

4 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

4 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

4 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

4 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

4 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

4 ngày ago