Categories: Tài liệu IT

[PDF] DOWNLOAD tài liệu lập trình Java cơ bản bằng Tiếng Việt

Published by

Java là một trong những ngôn ngữ lập trình được ưa chuộng nhất hiện nay. Do đó, nhu cầu học Java ngày càng tăng. Tuy nhiên, để tìm kiếm tài liệu lập trình Java chất lượng trên Internet không dễ dàng. Dưới đây là 4 tài liệu Java cơ bản bằng Tiếng Việt mà bạn có thể tham khảo!

1. Tài liệu JavaCore

Sách JavaCore cung cấp 10 chương với ngôn ngữ hoàn toàn Tiếng Việt. Tài liệu được trình bày rõ ràng và dễ hiểu, giúp người mới học dễ dàng tiếp thu kiến thức. Các chương bao gồm:

  • Chương 1: Lập trình hướng đối tượng
  • Chương 2: Nhập môn Java
  • Chương 3: Nền tảng của ngôn ngữ Java
  • Chương 4: Các gói và giao diện
  • Chương 5: AWT
  • Chương 6: Applets
  • Chương 7: Xử lý ngoại lệ
  • Chương 8: Đa luồng
  • Chương 9: Luồng I/O
  • Chương 10: Thực thi bảo mật

JavaCore cung cấp những khái niệm và ví dụ lồng ghép giúp bạn phát triển tư duy lập trình. Ngay từ chương 3, bạn có thể tạo ra chương trình Java đầu tiên. Và khi hoàn thành chương 10, bạn có thể tạo ra chữ ký điện tử hoặc các ứng dụng web mà trước đây bạn chưa từng nghĩ đến.

2. Tài liệu Java cơ bản

Đây là một cuốn tài liệu mà tôi rất ấn tượng. Tài liệu lập trình Java cơ bản này cung cấp đầy đủ kiến thức trong 6 chương. Mỗi chương được chia thành các mục nhỏ, giải thích rõ ràng các khái niệm và ứng dụng cụ thể. Tuy sách này là lần đầu tiên được xuất bản nên có thể còn thiếu sót, nhưng nhóm tác giả đang không ngừng hoàn thiện nó.

Tài liệu này tập trung vào những kiến thức cơ bản để giúp bạn tiết kiệm thời gian khi học và nghiên cứu. Sau khi học xong 6 chương, bạn có thể làm việc thành thạo với cơ sở dữ liệu.

3. Slide lập trình Java – Phạm Quang Dũng

Slide lập trình Java này được chia thành 5 mục lớn:

  • Mục đích khóa học
  • Tổ chức của khóa học
  • Tài liệu tham khảo
  • Phần mềm cần thiết
  • Môi trường làm việc

Slide bắt đầu với mục đích của khóa học, giúp bạn hiểu cách tạo, biên dịch và chạy chương trình Java. Đây là cam kết giá trị của tài liệu hỗ trợ viết các chương trình đơn giản hoặc xây dựng nền tảng vững chắc cho ngôn ngữ Java. Các mục tiếp theo giải thích chi tiết về phần mềm và tài liệu tham khảo khi học tập. Các thuật ngữ chuyên ngành được giải thích một cách cụ thể và dễ hiểu. Mặc dù có 459 Slide có vẻ “rườm rà” để tìm hiểu, nhưng nếu bạn muốn trở thành lập trình viên Fullstack thì đây là cơ hội không thể bỏ lỡ!

4. Think Java – Có suy nghĩ như nhà khoa học máy tính

Think Java là một tài liệu ngắn gọn dành cho người mới học. Cuốn sách này hoàn toàn miễn phí và giúp bạn hiểu các khái niệm cơ bản một cách dễ hiểu, từ đó xây dựng tư duy và kỹ năng giải quyết vấn đề trong lập trình. Mặc dù nội dung sách ngắn so với các cuốn hàn lâm dày cả nghìn trang, nhưng nó đáng giá với những kiến thức cần thiết ngay cả khi bạn đã biết một số kiến thức căn bản.

5. Bạn có khả năng làm chủ Java trong vòng 6 tháng?

Bạn nghĩ trở thành lập trình viên là một điều xa vời và khó khăn? Thực tế là nếu bạn có phương pháp học đúng đắn, việc trở thành lập trình viên không khó như bạn nghĩ! Dưới đây là khóa học lập trình Java tại CodeGym mà bạn có thể tham khảo. Khóa học bắt đầu từ con số 0, dành cho những người chưa biết gì về lập trình, với trải nghiệm từ dễ đến khó. Dù bạn đang đi học, đi làm hay chỉ đơn giản là có đam mê với lập trình, khóa học này là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Hơn nữa, CodeGym áp dụng mô hình Coding Bootcamp hiệu quả. Học viên sẽ được tham gia vào các dự án thực tế và được đào tạo với môi trường tập trung và chuyên sâu. Học tại CodeGym, bạn sẽ có trải nghiệm chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Sau khi hoàn thành khóa học, CodeGym cam kết cung cấp 100% việc làm cho học viên. Trong vòng 45 ngày kể từ ngày tốt nghiệp, nếu bạn không tìm được việc làm, bạn sẽ được hoàn tiền 100% theo hợp đồng. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều thời gian và muốn tìm một khóa học lập trình Java uy tín, đừng bỏ lỡ cơ hội này!

6. Tổng kết

Đây là những tài liệu về lập trình Java bằng Tiếng Việt mà tôi giới thiệu. Mong rằng chúng sẽ cung cấp kiến thức hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi CodeGym để có thêm nhiều thông tin và tài liệu hơn nữa!

Xem thêm các video về lập trình Java tại: https://www.example.com

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 3:00 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

1 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

1 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

1 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

1 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

1 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

1 ngày ago