Categories: App

Bảng chi phí thiết kế và duy trì app mới nhất hiện nay

Published by

Một chiếc app có thể đem lại rất nhiều công dụng cho hoạt động kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Nhìn theo hướng phát triển và mở rộng thương hiệu về lâu dài, đa số doanh nghiệp đều có nhu cầu sở hữu một chiếc app với tính năng đặc biệt, hỗ trợ kinh doanh và nhận diện thương hiệu. Do đó, chi phí thiết kế và duy trì app là vấn đề mà các doanh nghiệp rất quan tâm.

App là gì?

Khái niệm app

App (application) là một ứng dụng phần mềm được thiết lập và vận hành trên các thiết bị điện tử như máy tính, máy tính bảng, điện thoại. Một app được tạo ra với mục đích đáp ứng các nhu cầu của con người, giúp quá trình học tập, làm việc và giải trí trở nên hiệu quả, năng suất và thích thú hơn. Ví dụ: Vì chúng ta có nhu cầu học tiếng Anh thông qua việc giao tiếp với nhiều người bản ngữ nên app học tiếng Anh Camply ra đời. App chủ yếu được các công ty/doanh nghiệp lớn nhỏ tạo ra nhằm tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và tăng năng suất làm việc.

Các loại app phổ biến nhất hiện nay

Web-based app

Web-based app yêu cầu người dùng phải có internet mới có thể truy cập vào ứng dụng. Loại app này yêu cầu dung lượng bộ nhớ nhỏ hơn nhiều so với các loại app khác. Ví dụ: Netflix, Google Documents, Dropbox.

Native app

Loại app này chỉ hoạt động được trên nền tảng di động nhất định. Ví dụ: native app dành cho Iphone sẽ chỉ được sử dụng trên các thiết bị của Apple, không hoạt động trên các hệ điều hành khác (chẳng hạn như Android).

Hybrid app (ứng dụng kết hợp)

Hybrid app là sự kết hợp giữa web-based app và native app. Quá trình thiết kế loại app này nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần sử dụng một tài khoản duy nhất và tích hợp tài khoản đó trên nhiều nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, hybrid app lại có hiệu suất làm việc thấp hơn so với 2 ứng dụng còn lại.

Ví dụ một số app nổi tiếng

Microsoft Word (Phần mềm soạn thảo văn bản)

Microsoft Word là app có sẵn trên nhiều nền tảng. App này có thể được tải xuống trực tiếp từ web và cài đặt trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Microsoft Word cũng có thể được tải xuống thiết bị di động hoặc máy tính bảng để sử dụng. Tuy nhiên, người dùng phải trả phí đăng ký để tải xuống và sử dụng Microsoft Word.

Adobe Photoshop

Đây là app có thể sử dụng trên thiết bị di động, máy tính để bàn và máy tính bảng. Với giao diện máy tính, Adobe Photoshop là một chương trình phần mềm hoàn chỉnh và có thể được sử dụng hết công suất. Adobe Photoshop Sketch là phiên bản di động của app này. Tuy nhiên, phiên bản di động bị hạn chế tính năng so với phiên bản máy tính.

Facebook

App này được tạo ra cho Android và iOS, cho phép chủ doanh nghiệp và các cá nhân xây dựng và quản lý hoạt động của họ trên Facebook. Bạn có thể sử dụng app này trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Công dụng của app

  • Giúp hoạt động kinh doanh và vận hành sản phẩm hiệu quả hơn.
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng các phần mềm quản lý của chủ sở hữu khác.
  • Có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp.
  • Tăng năng suất làm việc của nhân viên.
  • Cho phép nhân viên thực hiện các hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi họ không có mặt tại văn phòng.

Chi phí thiết kế và duy trì app

Chi phí thiết kế app

Không có một mức chi phí cụ thể nào cho việc thiết kế app. Chi phí thiết kế một app phụ thuộc vào các yếu tố như: mức độ phức tạp của app, đối tượng thiết kế, vị trí địa lý và loại thiết kế.

Mức độ phức tạp của app

Độ phức tạp của app được thể hiện qua các yêu cầu về: số chức năng, số màn hình chính phụ, tính năng độc đáo, thiết kế trực quan, khả năng ứng dụng. Hiểu đơn giản, các yêu cầu trên càng đơn giản, mức chi phí thiết kế càng thấp. Ví dụ: Bạn có thể chỉ bỏ ra trung bình khoảng 3.000 đô la để nhận lại app có thiết kế đơn giản, nhưng bạn sẽ phải bỏ ra trung bình khoảng 30.000 đô la để có được app với thiết kế phức tạp.

Đối tượng thiết kế và vị trí địa lý

Cùng thiết kế một app nhưng chi phí thuê các công ty thiết kế app sẽ khác với chi phí thuê freelancer. Ví dụ: bạn sẽ tốn trung bình khoảng 48.000 đô la/300 giờ thiết kế nếu thuê một công ty thiết kế app chuyên nghiệp. Cùng với đó, bạn sẽ chỉ tốn 6.000 đô la để thuê một freelancer. Tuy nhiên, sự chênh lệch về mức giá cũng tạo ra sự khác biệt về chất lượng app. Vị trí sinh sống của bộ phận thiết kế cũng quyết định chi phí mà bạn cần bỏ ra khi thuê họ thiết kế app cho mình. Người thiết kế app ở châu Úc sẽ lấy phí khác với người thiết app ở Đông Âu hoặc là Nam Á.

Loại thiết kế: thiết kế tùy chỉnh và thiết kế gố

Thiết kế tùy chỉnh và thiết kế gốc có những yêu cầu khác nhau. Mỗi loại sẽ có những thuận lợi và khó khăn khác nhau trong quá trình thiết kế. Do đó, chi phí thiết kế cho hai loại này cũng khác nhau.

Chi phí duy trì app

Các loại bảo trì app

  • Bảo trì khẩn cấp
  • Bảo trì hoàn hảo
  • Bảo trì thích ứng
  • Bảo trì phòng ngừa
  • Bảo trì sửa chữa

Chi phí duy trì

Sau khi trả phí thiết kế app, các doanh nghiệp cũng sẽ tốn thêm phí để duy trì và bảo trì app. Theo Imagination, trung bình doanh nghiệp phải bỏ ra mức chi phí hơn 50% trên tổng phí phát triển app để duy trì app. Tuy nhiên, mức phí này sẽ giảm xuống dần còn 15-25% mỗi năm sau đó. Chi phí duy trì cũng phụ thuộc vào loại hệ điều hành. Do đó, nếu app của bạn hoạt động trên Android và iOS, chi phí duy trì có thể cao hơn các nền tảng khác.

Bảng chi phí thiết kế và duy trì app tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Mỗi loại app sẽ có những tính năng, giao diện, cách vận hàng khác nhau. Vì vậy, việc thiết kế và duy trì cũng khác nhau giữa các app. Do đó, không có mức chi phí cụ thể nào cho việc thiết kế và duy trì app. Nếu đang băn khoăn mức chi phí cho app mà mình đã lên ý tưởng, bạn có thể liên hệ ngay với Webico. Chúng tôi tin rằng sẽ cung cấp dịch vụ thiết kế app tốt nhất với mức chi phí hợp lý trong phạm vi chi trả của bạn.

Những câu hỏi thường gặp

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 2:00 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

4 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

4 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

4 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

4 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

4 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

4 ngày ago