Categories: Web

Hướng dẫn tạo website doanh nghiệp trong 5 bước

Published by

Trong thời đại số hiện nay, việc không có một trang web đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn mất đi một lượng khách hàng đáng kể và uy tín bị giảm sút. Bạn không muốn doanh nghiệp chỉ hiện diện trên mạng xã hội và bỏ qua cơ hội tiếp cận khách hàng từ Google, phải không? Dưới đây là hướng dẫn tạo website doanh nghiệp với 5 bước cực kỳ đơn giản.

Bước 1: Chọn và đăng ký tên miền cho doanh nghiệp

Khi muốn tạo một trang web cho doanh nghiệp, bạn cần suy nghĩ về tên thương hiệu mà bạn muốn đưa lên trang web. Ví dụ: thietkeweb.edu.vn. Hãy kiểm tra xem tên miền của bạn có khả dụng hay không với các đơn vị cung cấp tên miền. Nếu tên miền vẫn còn khả dụng, bạn có thể đăng ký ngay. Nếu không, bạn cần điều chỉnh tên miền để tiếp tục.

Một lưu ý quan trọng là nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn chủ yếu dành cho khách hàng ở Việt Nam, hãy chọn tên miền .VN hoặc .COM.VN. Đây là hai hậu tố rất thân thiện với người dùng Việt Nam.

Một số lưu ý để tìm được tên miền cho doanh nghiệp

Khi tên miền của bạn đã được ai đó đăng ký, bạn nên cân nhắc một số điểm sau khi tìm tên thay thế:

  • Tránh sử dụng kí tự đặc biệt như (-) (+), vì chúng khó nhớ và gây khó khăn cho người dùng khi nhập liệu.
  • Tên miền phải dễ phát âm và dễ nhớ. Giữ tên ngắn và tránh dấu chấm câu như gạch ngang. Hãy đảm bảo người khác có thể tìm thấy tên miền của bạn nếu họ nghe thấy nó.
  • Thêm địa chỉ vào URL nếu bạn chỉ muốn tiếp cận khách hàng trong một thành phố. Ví dụ: dienuocquangtri.com, suachuatulanhhanoi.com.vn. Những tên miền như vậy rất dễ tối ưu SEO trên Google vì chứa cụm từ tìm kiếm trong miền.

Bước 2: Chọn nền tảng web và hosting phù hợp

Sau khi chọn tên miền phù hợp, bạn cần chọn máy chủ để lưu trữ nội dung web. Máy chủ cloud của Google, gọi là Google Cloud Platform (GCP), cùng với nền tảng WordPress đang được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và uy tín.

Google Cloud Platform (GCP) là nền tảng điện toán đám mây cho phép lưu trữ dữ liệu trên website. Bên cạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp với bộ ứng dụng văn phòng Google Workspace, Google còn mang đến gói sản phẩm GCP với mức độ bảo mật và độ an toàn cao.

Về phần WordPress, đây là nền tảng website phổ biến nhất thế giới với những tính năng mạnh mẽ như hỗ trợ chuẩn SEO, kho plugin phong phú và giao diện được cập nhật hàng ngày.

Bước 3: Lên kế hoạch nội dung cho website doanh nghiệp

Để xuất hiện trên top Google và thu hút khách hàng thường xuyên mà không cần chi phí quảng cáo, bạn cần định hình nội dung mà website sẽ cung cấp. Đâu là những nội dung thu hút người dùng và nội dung dẫn dắt người dùng tới trang bán hàng của bạn?

Nếu không có kiến thức về SEO, hãy chuẩn bị những bài viết chất lượng và chia sẻ chúng trên các cộng đồng hoạt động sôi nổi như các diễn đàn, mạng xã hội, nhóm… Nếu bài viết của bạn thu hút nhiều người đọc, cơ hội lên top Google là rất cao.

Logo của bạn sẽ tạo ấn tượng cho trang web. Hãy chọn logo có kiểu dáng, màu sắc và phong cách phù hợp với giao diện web.

Nếu bạn đã có logo, chỉnh lại độ phân giải và tải lên trang web. Nếu chưa có hoặc muốn chỉnh sửa logo, có một số gợi ý sau đây:

  • Tự làm: Có nhiều phần mềm thiết kế logo cho phép bạn tạo logo riêng. Với Tailor Brands, bạn có thể dễ dàng tạo logo với nhiều phong cách đẹp. Hãy thử miễn phí hoặc trả 24$ để tải xuống logo.
  • Fiverr.com: Trang web này dành cho freelancer, có rất nhiều designer giỏi. Với 5$, bạn có thể có logo sau vài tuần và với 20$, bạn nhận được sản phẩm ngay trong tuần. Hãy đọc review kỹ và chọn designer chất lượng với chi phí hợp lý.
  • 99Designs.com: Trang web này tổ chức cuộc thi để các designer cạnh tranh bằng cách gửi thiết kế logo cho doanh nghiệp để bạn chọn. Đây là lựa chọn tuyệt vời vì bạn sẽ thấy nhiều logo chuyên nghiệp và sáng tạo và chỉ trả chi phí cho logo ưng ý nhất.

Bước 5: Thiết kế website

Thống kê cho thấy, người dùng mất chưa đầy 3 giây để quyết định ở lại hoặc rời đi khi truy cập vào một trang web. Vì vậy, bạn cần tạo ấn tượng ngay từ lần đầu người dùng truy cập. Dưới đây là một số lưu ý giữ chân khách hàng:

  • Có điều hướng rõ ràng: Đảm bảo người dùng hiểu doanh nghiệp của bạn là gì, sản phẩm là gì, cần làm gì để tìm hiểu về dịch vụ và cách liên hệ. Nếu bố cục trang web quá phức tạp và không rõ ràng, bạn sẽ mất khách hàng.
  • Sử dụng nút Call To Action: Sử dụng các nút Call To Action hợp lý để thu hút ánh mắt của người dùng và dẫn dắt họ thực hiện hành động bạn mong muốn để tăng doanh thu.
  • Tốc độ website: Tải chậm 0.1 giây có thể làm giảm 1% doanh thu. Hãy kiểm tra tốc độ tải trang của bạn bằng công cụ PageSpeed Insights của Google. Sử dụng dịch vụ máy chủ chất lượng như Google, Hawhost, Godaddy để đảm bảo tốc độ tải trang.

Trên đây là hướng dẫn tạo website doanh nghiệp trong 5 bước đơn giản. Nhớ suy nghĩ kỹ trước khi chọn nhà cung cấp tên miền và máy chủ để đảm bảo hiệu suất và an toàn cho doanh nghiệp của bạn.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 4:57 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

4 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

4 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

4 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

4 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

4 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

4 ngày ago