Categories: Khám phá

Top 10+ trường đại học công nghệ ô tô đáng chú ý nhất

Published by

Ngành công nghệ ô tô đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nam sinh trong những năm gần đây. Vì trong tương lai, các ngành nghề liên quan đến ô tô sẽ trở thành một ngành rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Điểm chuẩn vào các trường đại học ngành công nghệ ô tô thường cao. Hôm nay, chúng ta hãy cùng trung tâm VATC tìm hiểu về điểm chuẩn của các trường đại diện trong lĩnh vực này để các bạn có thể tham khảo!

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM

Trường Đại học Công nghệ TP.HCM là nơi đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô. Trong năm 2019, điểm chuẩn vào ngành công nghệ ô tô của trường là 17 điểm, thuộc mức điểm trung bình so với các ngành khác của trường. Đây cũng là trường có số lượng sinh viên đông nhất trong các trường công lập. Học phí tại trường dao động từ 26 – 46 triệu đồng/năm.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM

Trong những năm gần đây, ngành Công nghệ ô tô là ngành thu hút nhiều thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nhất của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Trường này tổ chức đào tạo 3 hệ: hệ đại trà, hệ chất lượng cao tiếng Việt và hệ chất lượng cao tiếng Anh.

Trong năm 2019, điểm chuẩn vào ngành công nghệ ô tô của hệ đại trà là 23.7 điểm, hệ chất lượng cao tiếng Việt là 22.7 điểm và hệ chất lượng cao tiếng Anh là 21.8 điểm. Học phí năm học 2020 – 2021 của ngành Công nghệ ô tô đại trà là 17.5 – 19.5 triệu đồng, hệ chất lượng cao tiếng Việt là 28 – 30 triệu đồng và hệ chất lượng cao tiếng Anh là 32 triệu đồng.

Trường Đại học Bách khoa TP.HCM

Đại học Bách khoa TP.HCM được xem là một trong những trường kỹ thuật hàng đầu miền Nam. Trường này đào tạo ngành Kỹ thuật ô tô với hai hệ đại trà và chất lượng cao – tiên tiến, giảng dạy bằng tiếng Anh. Trong năm 2019, điểm chuẩn vào ngành công nghệ ô tô của hệ đại trà là 25 điểm và hệ chất lượng cao – tiên tiến là 22 điểm. Học phí năm học 2020 – 2021 của ngành Kỹ thuật ô tô hệ đại trà là 11.7 triệu đồng/năm và hệ chất lượng cao – tiên tiến là 60 triệu đồng/năm.

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM đào tạo ngành Kỹ thuật ô tô với hệ đại trà và hệ chất lượng cao. Trong năm 2019, điểm chuẩn vào ngành công nghệ ô tô của hệ đại trà được lấy từ kết quả thi THPT quốc gia là 21.1 điểm, xét tuyển từ học bạ là 24.8 điểm. Ở hệ chất lượng cao, xét từ kết quả thi THPT quốc gia là 20.75 điểm và xét học bạ là 23.85 điểm. Hiện tại, trường vẫn chưa công bố mức học phí trong năm 2020.

Trường Đại học Nha Trang

Trường Đại học Nha Trang đào tạo ngành Kỹ thuật ô tô và điểm chuẩn trong năm 2019 là 16.5 điểm. Học phí trong năm 2020 của ngành Kỹ thuật ô tô là 4 – 5 triệu/kỳ, tương đương 8 – 10 triệu/năm.

Trường Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Đà Nẵng bắt đầu tuyển sinh ngành công nghệ kỹ thuật ô tô từ năm 2018. Năm 2019, điểm chuẩn vào ngành công nghệ kỹ thuật ô tô dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia là 20.4 điểm, và điểm chuẩn từ việc xét tuyển học bạ là 24.75 điểm.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh nằm ở TP. Vinh – Nghệ An. Năm 2019, trường có điểm chuẩn vào ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là 14.5 điểm. Hiện tại, trường vẫn chưa công bố học phí năm học mới, nhưng mức học phí trong năm 2019 mà mỗi sinh viên phải đóng vào khoảng 10 triệu/năm.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng có hơn 100 năm tuổi và được coi là một trong những trường cao đẳng nổi tiếng nhất hiện nay. Trong nhiều năm liền, điểm chuẩn vào Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cho ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô luôn cao hơn cả các trường đại học. Năm 2019, điểm chuẩn của ngành Công nghệ Kỹ thuật ô tô là 25.25 điểm. Học phí trung bình mỗi học kỳ của trường là khoảng 4 triệu/kỳ, tương đương 8 triệu/năm và sẽ có điều chỉnh tùy theo từng năm nhưng không chênh lệch quá nhiều.

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trường Kỹ thuật hàng đầu tại miền Bắc về ngành Kỹ thuật ô tô và Chương trình tiên tiến Kỹ thuật ô tô. Năm 2019, điểm chuẩn của ngành Kỹ thuật ô tô là 20.05 điểm và Chương trình tiên tiến Kỹ thuật ô tô là 24.23 điểm. Học phí năm 2020 của ngành Kỹ thuật ô tô là 17 – 25 triệu/năm và học phí Chương trình tiên tiến cao hơn từ 1.3 – 1.5 lần.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là một trong số những ngành có điểm chuẩn cao nhất trong năm 2019 với điểm là 20.01 điểm. Hiện tại, trường vẫn chưa công bố học phí năm 2020. Dự kiến, ngành này sẽ có mức học phí khoảng 17.5 triệu/năm.

Trường Đại học Giao thông Vận tải

Năm 2019, điểm chuẩn ngành Kỹ thuật ô tô của trường Đại học Giao thông Vận tải có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất trường là 20.95 điểm. Năm 2020, học phí ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô khoảng 250.000/tín chỉ.

Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên

So với những trường Đại học công lập khác, điểm chuẩn của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên là khá thấp. Năm 2019, điểm chuẩn của ngành là 16 điểm. Năm 2020, học phí ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô là 1.170.000 đồng/tháng, tương đương 11.7 triệu/năm.

Lời kết: Ngành công nghệ ô tô đang phát triển mạnh mẽ và đầy cơ hội. Chúc các bạn có lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Đối với các bạn muốn học sửa chữa ô tô, VATC có lộ trình kéo dài 6 tháng giúp bạn học xong có thể sửa chữa thực tế trên xe, biết sử dụng các phần mềm và máy chẩn đoán. Hãy liên hệ với VATC để được tư vấn hỗ trợ.

Trung Tâm Huấn Luyện Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam – VATC

This post was last modified on Tháng Năm 11, 2024 5:56 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

6 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

6 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

6 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

6 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

6 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

6 ngày ago