Categories: Khám phá

Top 10 Ứng dụng học tiếng Nhật thông minh trên smartphone

Published by

Không thể phủ nhận sự phổ biến và hiệu quả của smartphone trong việc học ngoại ngữ. Đã lâu rồi việc học tiếng Nhật chỉ dừng lại ở sách vở, hay qua phim ảnh và các bài hát. Hiện nay, chúng ta có thể học tiếng Nhật nhanh hơn và hiệu quả hơn thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Dưới đây là danh sách 10 ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua.

1. Jdict

Jdict là ứng dụng không thể thiếu cho những người học tiếng Nhật. Nó giúp bạn dễ dàng tra từ và kanji, hiển thị âm Hán việt và cách viết một cách rõ ràng. Giao diện ưu nhìn và dễ sử dụng, bạn có thể tra từ tiếng Việt hoặc tiếng Nhật trực tiếp trên cùng thanh tìm kiếm mà không cần chuyển đổi.

2. Mazii

Mazii là ứng dụng không thể thiếu thứ hai cho người học tiếng Nhật. Ngoài tra từ và kanji, Mazii còn hỗ trợ tra ngữ pháp và tra theo câu. Đặc biệt, bạn có thể tra theo cấp độ JLPT để xác định mục tiêu học tập của mình rõ ràng hơn.

3. Minder

Minder là ứng dụng mới nhưng đã chứng minh sự hữu ích của mình. Minder sử dụng phương pháp học từ vựng qua flashcard và có các bài kiểm tra lặp đi lặp lại để bạn nhớ từ vựng tốt hơn. Đối với việc học tiếng Nhật, flashcard là một phần không thể thiếu và Minder là cách dễ dàng và thuận tiện nhất để bạn tiết kiệm thời gian.

4. NHK Easy Japanese News

NHK Easy Japanese News là ứng dụng được tạo ra dành cho những người mới học tiếng Nhật hoặc sống tại Nhật. Ứng dụng cung cấp tin tức liên quan đến Nhật bằng cách sử dụng từ ngữ đơn giản và dễ hiểu nhất. Đây cũng là một ứng dụng luyện đọc kanji và cách sử dụng ngôn ngữ của người Nhật hiện nay.

5. JA Sensei

JA Sensei là ứng dụng cung cấp nhiều từ vựng hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau (động vật, thể thao, vv.). Nó giải thích kỹ lưỡng và có các gợi ý để bạn hiểu rõ hơn về ngữ cảnh và cách áp dụng từ vựng. Có hai phiên bản, bạn có thể mua phiên bản đầy đủ để trải nghiệm tốt nhất.

6. Sugoi Study

Sugoi Study là ứng dụng chất lượng cho những người muốn nâng cao khả năng nghe và đọc kanji. Bạn có thể tìm thấy bài viết, video về con người, văn hóa và tin tức của Nhật Bản để tham khảo. Đặc biệt, những bạn muốn luyện thi JLPT N3 hoặc N2 sẽ rất hứng thú với ứng dụng này, vì kanji trong video không được chèn hiragana.

7. Takoboto: Japanese Dictionary

Takoboto là một từ điển tiếng Nhật tốt cho những người có trình độ cao hơn. Với dịch tiếng Nhật – Anh, bạn có thể hiểu cả hai ngôn ngữ. Ứng dụng cho phép bạn học tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi, khi đi xe buýt hoặc đơn giản chỉ là khi không có việc gì làm. Tính năng lặp lại từ khó với tần suất cao giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ từ mới và không quên.

8. Japanese Listening Practice

Japanese Listening Practice là ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật chất lượng trên smartphone. Có 50 bài luyện nghe từ sơ cấp đến cao cấp để giúp bạn nâng cao kỹ năng nghe ngày càng phong phú. Điều đặc biệt là bạn có thể tải về để nghe khi không có kết nối internet. Bạn sẽ học được những câu nói và mẫu câu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Không cần học những cấu trúc phức tạp, bạn có thể áp dụng ngay những mẫu câu này vì chắc chắn chúng rất dễ ghi nhớ.

9. Kanji Study

Như tên gọi, Kanji Study tập trung giảng dạy về kanji. Ứng dụng này phân chia kanji theo cấp độ JLPT tương tự như Mazii. Nó sẽ dạy bạn từ cách viết bảng chữ cái hiragana và katakana cho đến cách viết từng kanji. Và dĩ nhiên, có những bài kiểm tra nhỏ để kiểm tra trình độ của bạn.

10. Học Tiếng Nhật Với JBenkiyo

Cuối cùng, mình xin giới thiệu ứng dụng JBenkiyo. Đây là ứng dụng rất hữu ích cho những người mới bắt đầu học tiếng Nhật và đang học cấp độ N4 và N5. Đối với những người mới học chữ cái, ứng dụng này cũng rất phù hợp để luyện tập thêm. Giao diện dễ nhìn và tương thích với bộ giáo trình Minna no Nihongo, giải thích ngữ pháp rõ ràng và chi tiết. Đây cũng là một ứng dụng thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Enn Chie

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 4:57 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

3 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

3 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

3 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

3 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

3 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

3 ngày ago