Categories: Khám phá

Top 10 ứng dụng học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, miễn phí

Published by

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ gặp tình huống trong IELTS SPEAKING hay WRITING khi bản thân có rất nhiều ý tưởng trong tiếng Việt nhưng lại không biết từ vựng đó trong Tiếng Anh là gì chưa? Đừng lo, vì có rất nhiều ứng dụng học từ vựng mà bạn có thể sử dụng để giải quyết vấn đề này. Với chương trình học vô cùng chất lượng từ cơ bản đến nâng cao, bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi. Dưới đây, chúng ta sẽ điểm lại những ứng dụng giúp học từ vựng hiệu quả nhất.

1. Quizlet – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh siêu việt

Quizlet là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh tuyệt vời, giúp bạn tự học từ vựng theo bộ từ sẵn có và tự tạo bộ từ vựng lý tưởng của riêng mình. Với đa dạng các chủ đề, bạn có thể tự do chọn học các chủ đề mà mình muốn với đầy đủ từ vựng về văn học, sinh học, thậm chí là cả vật lý qua công cụ tìm kiếm tiện dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có nhiều tính năng hấp dẫn như chọn định nghĩa từ, game flashcard, nhớ mặt chữ tương ứng với nghĩa của từ, và chế độ test kiểm tra lại bài học.

Quizlet

2. TFlat – Từ điển học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi

TFlat là một trong những từ điển phổ biến với hơn 1000 từ vựng tiếng Anh thông dụng từ cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng này áp dụng phương pháp học theo các cụm chủ đề khác nhau, giúp bạn lên kế hoạch học tập thông qua các game vui nhộn và kho video tiếng Anh đa dạng. Đây là một ứng dụng tiếng Anh hữu ích mà bất cứ ai cũng nên có trong điện thoại của mình.

3. Memrise – Ứng dụng giúp bạn nhớ 40 từ vựng tiếng Anh trong 1 giờ

Memrise là một ứng dụng học từ vựng có giao diện gần gũi, thân thiện và cực kỳ dễ thương dành cho các bạn học tiếng Anh. Không chỉ học tiếng Anh, với Memrise, các bạn có thể học song song với nhiều ngôn ngữ khác nữa. Một tính năng đặc biệt của Memrise là thiết kế việc học theo từng trình độ cụ thể, cần người học vượt qua một lượng bài học nhất định để mở khóa bài học tiếp theo. Điều này giúp người học rèn luyện sự kiên nhẫn và học từ vựng một cách hiệu quả.

4. Bucha – Ứng dụng vừa chơi vừa học từ vựng tiếng Anh cho trẻ

Bucha là một ứng dụng học tiếng Anh dành cho trẻ em từ 4 tuổi trở lên. Với tính năng “Học mà chơi – Chơi mà học”, Bucha kết hợp giữa việc học tiếng Anh và những trò chơi vui nhộn. Chức năng chính của ứng dụng là nâng cao khả năng giao tiếp và hỗ trợ học từ vựng tối ưu cho các bạn nhỏ. Thông qua các trò chơi, câu đố vui nhộn, các em nhỏ sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc học từ vựng tiếng Anh và biết áp dụng vào giao tiếp thường ngày.

5. Duolingo – Phần mềm nhắc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả

Duolingo là một ứng dụng nhắc học từ vựng tiếng Anh hiệu quả được đánh giá cao và từng đoạt giải “Apple’s 2013 App of the year”. Không chỉ giúp bạn học tiếng Anh, Duolingo còn sẵn sàng cải thiện vốn từ vựng về tiếng Ý, Pháp, Tây Ban Nha và nhiều ngôn ngữ khác. Với tính năng trò chơi hóa nhiều bài học, Duolingo trở thành một ứng dụng học từ vựng thú vị. Bạn có thể lựa chọn các trò chơi trả lời câu hỏi, thử thách nghe và phát âm từ vựng, hoặc các bài kiểm tra trắc nghiệm trình độ từ thấp đến cao.

6. MochiMochi – Ứng dụng học từ vựng cho người bận rộn

MochiMochi là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh được Youtuber, MC nổi tiếng Khánh Vy giới thiệu với nhiều tính năng “thần thánh” có thể đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Chức năng chủ yếu của MochiMochi là áp dụng phương pháp Spaced Repetition – học lặp lại ngắt quãng, giúp người dùng ghi nhớ được khối lượng từ vựng lớn trong thời gian ngắn. Người dùng sẽ được ôn tập lặp đi lặp lại những từ mới đã học bất cứ khi nào rảnh. Bên cạnh đó, MochiMochi cung cấp trò chơi tương tác và ví dụ thực tế, giúp bạn ghi nhớ từ vựng hiệu quả.

7. Vocabulary.com – Mở rộng vốn từ vựng cho người dùng

Vocabulary.com là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh hữu ích dành cho các bạn học muốn tìm hiểu về ngôn ngữ này. Bạn có thể tra cứu từ vựng và tự tạo bộ từ vựng cho riêng mình. Ứng dụng cung cấp ý nghĩa, cách phát âm của từ vựng và giúp bạn tìm hiểu thêm về từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ vựng liên quan. Ngoài ra, bạn có thể lưu giữ và tự tạo bộ từ vựng cho riêng mình, giúp quá trình học tập trở nên dễ dàng hơn.

8. EWA English – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh & sách truyện

EWA English là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh và sách truyện. Đây là một trong những ứng dụng học ngoại ngữ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu và sở thích của người dùng. EWA English giúp bạn rèn luyện kỹ năng nghe, nói và khả năng học từ vựng một cách nhanh và hiệu quả. Với việc đọc tin tức, nghe podcast, xem video bằng tiếng Anh, bạn sẽ cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình một cách tự nhiên.

9. Ule – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh cho mọi người từ cơ bản đến nâng cao

Ule được mệnh danh là ứng dụng học từ vựng tiếng Anh cho tất cả mọi người với các cấp độ từ mức cơ bản đến nâng cao. Ứng dụng hỗ trợ 20 ngôn ngữ khác nhau, phục vụ cho người dùng trên thế giới muốn tìm hiểu về tiếng Anh. Bạn có thể hình thành thói quen học tiếng Anh qua việc đọc sách và mở rộng kiến thức từ nội dung của chúng. Ule cung cấp lộ trình học phù hợp với khả năng của bạn.

10. 4English – Ứng dụng học từ vựng tiếng Anh miễn phí cho người Việt

4English là một ứng dụng học từ vựng tiếng Anh xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng phần mềm giáo dục của Appstore, và được Youtuber, MC nổi tiếng Khánh Vy giới thiệu. Ứng dụng hỗ trợ người dùng cải thiện kỹ năng nghe, nói và học từ vựng tiếng Anh một cách nhanh và hiệu quả. Thông qua việc đọc tin tức, nghe podcast, xem video bằng tiếng Anh, 4English giúp rèn luyện kỹ năng nghe – nói, phát âm và ghi nhớ từ vựng.

Còn chần chờ gì nữa? Hãy sử dụng ngay 10 ứng dụng mà VIETOP đã giới thiệu ở trên nhé. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình luyện thi IELTS.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 7:00 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

7 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

7 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

7 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

7 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

7 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

7 ngày ago