Categories: Khám phá

Nâng trình Kaiwa tiếng Nhật với những BÍ KÍP có 1-0-2

Published by
Video app kaiwa tiếng nhật

Kaiwa tiếng Nhật là gì?

Khi được hỏi về điều khó nhất khi học tiếng Nhật, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Kanji hoặc ngữ pháp. Tuy nhiên, điều khó nhất thực sự khi học bất kỳ ngôn ngữ ngoại quốc nào là không thể nói lưu loát, trôi chảy những gì mình muốn diễn đạt. Và tiếng Nhật cũng không phải là ngoại lệ. Mục tiêu lớn nhất và cũng là khó nhất của việc học tiếng Nhật là có thể kaiwa tốt, đặc biệt là khi giao tiếp với người Nhật. Vậy trình độ Kaiwa của bạn đang ở mức nào? Hôm nay, Riki Kaiwa sẽ cùng bạn giải đáp một số thắc mắc về kaiwa nhé!

1. Kaiwa tiếng Nhật là gì?

Kaiwa trong tiếng Nhật có nghĩa là 会話(かいわ). Ý nghĩa của kaiwa là một đoạn, hay một bài hội thoại. Luyện kaiwa là luyện hội thoại, luyện giao tiếp. Ví dụ:

  • 親子の会話は大切です。[oyako no kaiwa ha taisetsu desu]
    Việc trò chuyện giữa bố mẹ và con cái là rất quan trọng.

  • この会話を読んでいない。[kono kaiwa wo yonde kudasai]
    Hãy đọc phần hội thoại này.

2. Cách học kaiwa tiếng Nhật tốt

2.1. Luyện giao tiếp hàng ngày

  • Luyện giao tiếp tiếng Nhật với bạn bè, thầy cô hay tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến, câu lạc bộ tiếng Nhật, các buổi gặp gỡ người Nhật Bản. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng liên quan đến giao tiếp tiếng Nhật để ghi lại và kiểm tra cách phát âm của mình. Đây là cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều chi phí, chưa kể bạn có thể chủ động việc học của bản thân ở bất cứ đâu.

2.2. Tự tin học tiếng Nhật giao tiếp

Một trong những trở ngại của người học khi học ngoại ngữ là thiếu sự tự tin và sợ sai. Ngôn ngữ không có quy chuẩn tuyệt đối, việc sai là chuyện bình thường. Thay vì tự ti, bạn nên tìm cách khắc phục.

  • Nhờ thầy cô, các bậc tiền bối sửa lỗi, hoặc cùng các bạn trong lớp sửa cho nhau. Đồng thời, ghi âm giọng nói khi luyện tập để tự nhận ra các lỗi sai, và rút kinh nghiệm trong những lần sau.

  • Để có tự tin giao tiếp tiếng Nhật thực tế, hãy chủ động sử dụng ngôn ngữ, nắm chắc kiến thức nền tảng để giao tiếp tốt. Nếu ngữ pháp tiếng Nhật của bạn chưa đủ, hãy sử dụng những câu đơn giản nhất, kết hợp cùng ngôn ngữ cử chỉ hay bất kỳ cách nào giúp bạn biểu đạt suy nghĩ. Tham gia các câu lạc bộ hoặc các buổi offline để tiếp xúc nhiều hơn với môi trường tiếng Nhật.

2.3. Xem phim Nhật Bản

Phim Nhật Bản là môi trường học giao tiếp hiệu quả nếu bạn chú tâm học tập. Thông qua phim, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng giao tiếp và hiểu thêm về văn hóa tiếng Nhật.

  • Cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả thông qua xem phim là bạn cần chú ý quan sát ngữ cảnh, từ ngữ, cú pháp câu được sử dụng trong mỗi phân cảnh; lắng nghe cách phát âm, ngữ điệu, ngắt nghỉ của nhân vật và lặp lại ngay khi có thể.

2.4. Sử dụng phương pháp Shadowing

Phương pháp Shadowing là phương pháp học giao tiếp tiếng Nhật quan trọng và hiệu quả nhất. Shadow có thể dịch nôm na là “bóng”, nguyên tắc Shadowing rất đơn giản, bạn chỉ cần nghe tiếng Nhật và bắt chước phát âm “đuổi theo” những gì đã nghe được giống như một cái “bóng” để nâng cao kỹ năng nghe-nói tiếng Nhật của mình.

  • Bí quyết luyện Shadowing hiệu quả đó là hãy tin tưởng đôi tai của mình – cố gắng bắt chước càng giống càng tốt những gì mình nghe được, không chỉ là phát âm mà còn cả ngữ điệu câu, ngắt nghỉ, lên xuống giọng. Chỉ cần tập trung và lặp đi lặp lại mỗi ngày, bạn có thể học được cách xử lí tiếng Nhật nhanh và dần dần có thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất.

Các bước thực hiện phương pháp Shadowing:

  1. Hiểu rõ ý nghĩa của đoạn hội thoại, xác nhận từng từ và hình dung bối cảnh.
  2. Nghe và dùng mắt dõi theo lời thoại, đồng thời kiểm tra và xác định rõ các âm thanh cần lưu ý.
  3. “Shadowing cùng lời thoại” – Vừa nhìn lời thoại, vừa nghe và nhắc lại ngay sau đó.
  4. “Shadowing theo nhịp điệu” – Shadowing một cách trung thực các âm thanh mà không nhìn lời thoại.
  5. “Shadowing với nội dung” – Shadowing với ý thức về ngữ cảnh thực tế.

3. Luyện kaiwa tiếng Nhật qua app/ sách

3.1. Japanese Listening Practice

  • Phần mềm giúp luyện nghe tiếng Nhật với hơn 40 chủ đề phong phú. Cung cấp bản tin tiếng Nhật mỗi ngày để giúp bạn luyện nghe phong phú hơn.

3.2. Cùng nhau học tiếng Nhật

  • Sách luyện nghe tiếng Nhật được cung cấp bởi đài NHK WORLD, có 50 bài nghe tiếng Nhật sơ cấp trong giáo trình Minna no Nihongo.

3.3. Kakkotosukeru

  • App giúp luyện nghe tiếng Nhật với các mức độ từ thấp đến cao. Gồm 100 level, luyện nghe các đoạn hội thoại và điền từ còn thiếu vào nội dung bài nghe.

3.4. Learn Japanese Phrases through anime

  • App giúp luyện nghe tiếng Nhật thông qua xem phim anime.

3.5. Ứng dụng học tiếng Nhật JPNET

  • App học tiếng Nhật tốt từ trình độ N5 – N1, cung cấp video, từ điển Việt – Nhật và nhiều tính năng học tiếng Nhật hữu ích khác.

4. Các chủ đề kaiwa tiếng Nhật (kaiwa theo chủ đề)

4.1. Tiếng Nhật giao tiếp theo chủ đề: Lớp học

  • Giao tiếp tiếng Nhật khi lớp học bắt đầu, xin phép ra vào lớp, câu mệnh lệnh trong lớp học, giao tiếp khi lớp học kết thúc.

4.2. Tiếng Nhật giao tiếp theo chủ đề: Mua sắm

  • Hỏi nơi bán hàng, trả giá khi mua hàng.

5. Tài liệu Kaiwa tiếng Nhật

  • Sử dụng các giáo trình/ tài liệu như Nameraka Nihongo Kaiwa, Nihongo Kaiwa Toreningu, Minoku Kaiwa để luyện kaiwa mỗi ngày.

6. Các khóa học Kaiwa tiếng Nhật

  • Tham gia các khóa học Kaiwa tại Riki Kaiwa, online hoặc offline. Hãy bắt đầu ngay và cùng Riki Kaiwa chinh phục Kaiwa tiếng Nhật một cách dễ dàng.

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 11:57 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

12 giờ ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

12 giờ ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

12 giờ ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

12 giờ ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

12 giờ ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

12 giờ ago