Categories: Khám phá

Top 10 ứng dụng hỗ trợ học tập tốt nhất cho học sinh, sinh viên

Published by

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động, các ứng dụng hỗ trợ học tập cũng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng đáng tin cậy và hiệu quả như quảng cáo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Top 10 ứng dụng hỗ trợ học tập tốt nhất dành cho học sinh và sinh viên.

1. Evernote – Ghi chú

Đôi khi, dù đã cố gắng nhớ nhưng chúng ta vẫn hay quên một điều gì đó quan trọng. Với Evernote, bạn có thể ghi chú các nội dung cần thiết, đặt lời nhắc và chuông báo để giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ công việc nào. Evernote còn cho phép bạn đính kèm hình ảnh, ghi âm, video, file… để tìm kiếm nhanh chóng. Đặc biệt, Evernote cũng hỗ trợ đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị, bao gồm Android, iOS, MacOS, và Windows.

2. Forest – Stay focused – Hạn chế việc riêng

Việc học thường dễ bị xao lạc bởi mạng xã hội, điện thoại và trò chơi. Forest – Stay focused được thiết kế để giúp bạn không mở điện thoại trong quá trình làm việc. Khi sử dụng ứng dụng này, điện thoại của bạn sẽ chuyển sang chế độ trồng cây, và nếu bạn rời khỏi ứng dụng để làm việc khác, cây sẽ chết. Nếu bạn quá nghiện điện thoại và mạng xã hội, đây sẽ là giải pháp tuyệt vời!

3. Duolingo – Học tiếng ngoại ngữ

Trong thời đại hội nhập và phát triển hiện nay, việc học nhiều ngôn ngữ mang lại nhiều lợi ích. Duolingo là ứng dụng dạy học ngôn ngữ trực tuyến hiệu quả nhất, với nhiều ngôn ngữ khác nhau như Tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc… Bạn không chỉ học ngôn ngữ mà còn được bổ sung từ vựng thông qua ứng dụng này!

4. Photomath – Giải toán

Với sự phát triển của công nghệ, chúng ta có thể giải toán nhanh chóng mà không cần nhập dữ liệu. Photomath sử dụng dữ liệu từ camera để ghi lại nội dung bài toán và giải trực tiếp trên ứng dụng. Nếu bạn cần một phần mềm giúp học toán và giải những bài toán khó, Photomath là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, nó chỉ cung cấp đáp án mà không hướng dẫn cách giải.

5. Pocket – Ghi nhớ cho người bận rộn

Bạn có bao giờ đọc một đoạn văn hoặc một bài viết mà sau đó quên nội dung khiến bạn không biết bắt đầu từ đâu để tiếp tục đọc? Pocket ra đời để giúp bạn lưu trữ lại những tài liệu, báo cáo, bài viết mà bạn muốn đọc sau. Bạn có thể tiếp tục đọc chúng một cách nhanh chóng mà không cần tìm lại.

6. Trello – Tạo Deadline

Trong quá trình học, việc nộp bài báo cáo hay các công việc khác đều phải tuân thủ thời hạn nhất định, đó được gọi là “Deadline”. Trello giúp bạn tạo lịch biểu cho các Deadline và còn cho phép tạo Deadline cho nhóm làm việc và trao đổi. Trello không chỉ hỗ trợ làm việc nhóm mà còn giúp bạn đảm bảo đúng thời hạn với tính năng nhắc nhở.

7. Khan Academy – Học tập

Khan Academy là một ứng dụng học tập trực tuyến được phát triển bởi Quỹ Gates và Google cho mọi lứa tuổi. Khan Academy cung cấp nhiều nội dung học tập từ toán học đến ngoại ngữ, thậm chí cả lịch sử của các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, việc học trên Khan Academy đòi hỏi sự kiên nhẫn và kiên trì từ bạn.

8. Infogram – Tạo biểu đồ

Biểu đồ là một phần không thể thiếu trong quá trình học tập. Thay vì sử dụng Excel, bạn có thể dùng Infogram – trình tạo biểu đồ trực tuyến hàng đầu thế giới. Infogram không chỉ tạo ra các biểu đồ sáng tạo mà còn có nội dung hình ảnh hấp dẫn. Hãy xem biểu đồ mẫu do ASUS tạo bằng Infogram để hiểu rõ hơn.

9. Bộ công cụ Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint…)

Dù ở bất kỳ môi trường học tập hay công việc nào, bộ công cụ Office của Microsoft luôn là một trợ thủ đáng tin cậy. Với Word, Excel, PowerPoint… bạn có thể thực hiện nhiều công việc như soạn thảo, thống kê và trình bày. Hiểu rõ các công cụ này sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng và có lợi thế so với bạn bè.

10. Scribd – Kho sách

Scribd là một kho sách toàn cầu, với đầy đủ các cuốn sách bạn cần tìm và muốn đọc. Tuy nhiên, số lượng sách tiếng Việt trên Scribd vẫn còn hạn chế, phần lớn là sách tiếng Anh. Nếu bạn thông thạo tiếng Anh, Scribd là nguồn tài nguyên hữu ích cho bạn.

Trên đây là Top 10 ứng dụng hỗ trợ học tập tốt nhất dành cho học sinh và sinh viên. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và học tập hiệu quả!

This post was last modified on Tháng Năm 10, 2024 7:58 sáng

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Tổng hợp app bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam

Khám phá và tận dụng tiềm năng kinh doanh trên nhiều nền tảng là điều…

3 ngày ago

HỌC THIẾT KẾ MOBILE APP Ở ĐÂU UY TÍN?

Mobile App đang trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện đại. Với…

3 ngày ago

Cách phá mật khẩu Windows bằng DLC Boot

Bạn đã bao giờ quên mật khẩu máy tính và không biết phải làm sao?…

3 ngày ago

Cách kiểm tra và cài đặt Driver cho Windows 10 chuẩn nhất

Driver chính là phần mềm giúp hệ điều hành nhận diện phần cứng trên máy…

3 ngày ago

Top 10 công cụ viết phần mềm tốt nhất

Hiện nay, lập trình viên không cần phải thực hiện toàn bộ công việc lập…

3 ngày ago

Những Công Ty Lập Trình Ứng Dụng Cho IOS Hàng Đầu Việt Nam

Lập trình ứng dụng cho iOS không chỉ đơn thuần là một quyết định khó…

3 ngày ago