Categories: Thủ thuật IT

Cách khắc phục lỗi cập nhật Windows 0x8024002E

Published by
Video 0x8024002e

Microsoft thường xuyên cung cấp các bản cập nhật và bản vá cho hệ điều hành Windows. Windows 10 cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, Windows 10 vẫn gặp nhiều thách thức đối với người dùng. Một vấn đề phổ biến mà hầu hết người dùng than phiền là sự cố liên tục của việc cập nhật Windows. Nếu cập nhật không bị đóng băng, thì có thể hiển thị lỗi. Đôi khi, sau khi cập nhật hoàn tất, máy tính của bạn có thể bị sự cố.

Một trong số các lỗi đó là Lỗi 0x8024002E. Lỗi này xuất hiện dưới dạng một cửa sổ pop-up trong quá trình cập nhật Windows. Lỗi tương tự cũng có thể xuất hiện trên Windows Server Update Services (WSUS) khi tải xuống bản cập nhật. WSUS là một ứng dụng do Microsoft cung cấp, nó tải xuống các bản cập nhật Windows từ trang web Microsoft Update và sau đó phân phối chúng cho các máy tính trên mạng.

Lỗi 0x8024002E đôi khi có thể bị bỏ qua. Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm có thể nhận ra lỗi từ các tệp nhật ký Sự kiện hệ thống. Để kiểm tra các tệp nhật ký hệ thống của bạn từ Eventviewer, nhấn Phím Start + R để mở hộp thoại Run, gõ eventvwr.exe và nhấn Enter.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về lỗi 0x8024002E, ý nghĩa của nó và lý do tại sao nó xảy ra khi tải xuống các bản cập nhật Windows. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các giải pháp để khắc phục lỗi này.

Ý nghĩa của lỗi 0x8024002E

Lỗi 0x8024002E là lỗi cập nhật Windows hoặc WSUS, ngăn bạn khỏi việc tải xuống các bản cập nhật Windows trên máy tính độc lập hoặc máy tính trong mạng doanh nghiệp. 0x8024002E thường chỉ “WU_E_WU_DISABLED Không cho phép truy cập vào máy chủ không được quản lý”. Điều này có nghĩa là quyền truy cập vào máy tính của bạn đã bị từ chối, quyền truy cập của bạn sẽ được chấm dứt.

Điều này thường do một gateway kém. Bạn có thể phải khởi động lại bộ định tuyến và máy tính của bạn để tiếp tục với việc cập nhật. Trong hầu hết các trường hợp, điều này được gây ra bởi một phần mềm độc hại có thể đang chặn Windows Update hoặc WSUS khỏi việc truy cập vào máy chủ của Microsoft. Các hậu quả của cuộc tấn công virus cũng có thể làm hỏng đăng ký Ứng dụng Cập nhật Windows của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không có quyền truy cập vào máy chủ Microsoft.

Dưới đây là danh sách các giải pháp hoạt động cho lỗi 0x8024002E. Nếu phương pháp 1 không hoạt động, hãy thử phương pháp 2.

Phương pháp 1: Khắc phục sự cố Windows Update

Chạy công cụ kiểm tra sự cố hệ thống để khắc phục các vấn đề với ứng dụng Cập nhật Windows. Công cụ kiểm tra sự cố sẽ xác định các lỗi đang ngăn cản Cập nhật Windows hoạt động đúng và tự động sửa chúng. Tuy nhiên, một số lỗi, như liên quan đến kết nối internet, có thể yêu cầu sửa chữa thủ công.

  1. Vào Control Panel.
  2. Tìm kiếm Cài đặt vấn đề.
  3. Nhấp vào Xem tất cả và chọn Cập nhật Windows.
  4. Hãy để công cụ kiểm tra sự cố hoàn thành quétsửa chữa các vấn đề.
  5. Khởi động lại máy tính của bạn nếu có thông báo.

Phương pháp 2: Chỉnh sửa Registry Cập nhật Windows

Trong trường hợp một cuộc tấn công virus hoặc phần mềm độc hại đã thay đổi registry Cập nhật Windows, phương pháp này sẽ giải quyết vấn đề.

  1. Nhấn Phím Windows hoặc Phím Start + R để mở Run.
  2. Trong hộp văn bản Run, gõ regedit và nhấn Enter.
  3. Tìm khóa HKEY_LOCAL_MACHINESoftwarePoliciesMicrosoftWindowsWindowsUpdate.
  4. Nếu giá trị cho DisableWindowsUpdateAccess1, hãy chỉnh sửa thành 0.
  5. Đóng “Regedit” để xác nhận thay đổi.
  6. Khởi động lại dịch vụ Cập nhật Windows.
  7. Thử lại việc tải xuống Cập nhật Windows của bạn.
  8. Bạn có thể cần khởi động lại máy tính của bạn nếu có thông báo, để hiệu ứng của các thay đổi có thể xảy ra.

Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, cập nhật Windows thủ công có thể giúp xóa nó. Nếu bạn biết cập nhật cụ thể bạn đang tìm kiếm, bạn có thể tìm thấy nó trên trang Microsoft Update Catalog và tải xuống nó thông qua Internet Explorer mà không cần thông qua Windows Update.

This post was last modified on Tháng Năm 2, 2024 5:56 chiều

Đinh Thái Hoàng

Đinh Thái Hoàng - tác giả của Laptrinhc.edu.vn, chuyên sâu trong lĩnh vực lập trình. Trang web chia sẻ kiến thức, hướng dẫn và tin tức về lập trình, giúp bạn khám phá thế giới mã nguồn và nâng cao kỹ năng coder.

Published by

Bài đăng mới nhất

Ngành Công Nghệ Ô Tô – Động Lực Cho Tương Lai Kinh Tế

Ngành công nghệ ô tô là gì? Đây là một trong những lĩnh vực đang…

9 giờ ago

Hướng dẫn tự học thiết kế website miễn phí cho người mới

Hiện nay, trong thời đại số, việc thiết kế website đã trở nên vô cùng…

9 giờ ago

List 20 câu hỏi phỏng vấn Javascript thường gặp nhất

JavaScript là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất thế giới. Đối…

10 giờ ago

Tư vấn thiết kế website chuyên nghiệp từ A 🡪 Z (Mọi mảng)

Để lựa chọn một đơn vị thiết kế website uy tín trong số hàng ngàn…

10 giờ ago

Mẫu web bán hàng: Tạo ra Trang web Bán hàng Chuyên nghiệp và Hấp dẫn

Bạn đang muốn tạo ra một trang web bán hàng chuyên nghiệp để mở rộng…

10 giờ ago

Tìm hiểu về toán học và lập trình

Bạn có tự hỏi tại sao một bài viết về Machine Learning, Deep Learning lại…

10 giờ ago